Teen 24h 2008-09-10 14:39:51

“Chúng tôi sẽ công khai mình là les khi đủ trưởng thành”


K -90 (1990), Grapy (1991), Ki (1991), Nic (1993), T.C (1990) - 5 cô gái đồng tính, đang là học sinh, sinh viên tại các trường ở Hà Nội đã cùng nhau ngồi lại trò chuyện thẳng thắn về giới tính của mình.Chúng tôi xin được gọi các bạn bằng những nickname họ vẫn thường dùng.


Từ trái qua phải: Ki, Nic, K-90, Grapy, T.C

Công khai mình là les…

K. 90 - 90 : Mình biết mình đồng tính từ hồi cấp 2. Chuyện này đến cũng tự nhiên thôi, chẳng có bất cứ lí do gì. Mình có cảm tình với cô bạn cùng lớp, rồi tỏ tình. Mình đã thú nhận với cô bạn đó rằng mình là les, và yêu bạn ấy. Bạn đó nói không thể yêu mình, mà chỉ muốn làm bạn. Giờ cũng thấy bình thường rồi.
Grapy -91: Trước đây tớ là một cô gái bình thường, cho đến 4 tháng gần đây, khi tớ yêu một cô gái đồng tính. Và hiện nay, tớ nhận ra con người thực của mình là les. Cảm giác thấy cũng chẳng có gì thay đổi nhiều, bởi điều quan trọng, là được yêu một cô gái thật lòng với mình.

Ki - 91: Hồi cấp 2, mình cũng không suy nghĩ về chuyện này; rồi hồi đó, khi đọc trên mạng về hiện tượng những cô gái chỉ yêu người đồng giới, thì mình tự cảm thấy bản thân cũng thuộc nhóm như vậy. Học lớp 7 nên mình hồn nhiên, và cũng giấu kín lấy cảm xúc cho bản thân; rồi đến cấp 3 thì mới xác định chính thức mình là les. Mình có nói chuyện này cho một số bạn bè – nơi mình đặt niềm tin số 1. Hầu hết đều nhận được sự thông cảm.

T.C -90: Chắc có lẽ do tự nhiên bẩm sinh (cười). Mình đã tốt nghiệp cấp 3 và đang học Đại học, và hiện tại thì mình không có cảm giác lo sợ gì cả. Hồi học cấp 3 có thích một bạn gái cùng trường, cũng làm quen, nói chuyện, rồi tỏ tình…
Nic -93: Cái kim trong bọc lâu ngày rồi cũng lòi ra. Không sớm thì muộn, mọi người xung quanh cũng sẽ biết thôi. Chuyện thừa nhận mình là les, có lẽ sẽ “public” khi mình cảm thấy đủ chín chắn để đối mặt với xã hội.


Thừa nhận giới tính thứ 3 của mình, nhưng không biết đến khi nào các bạn mới nhận được sự cảm thông thực sự của xã hội?

Và khi con trai “yêu nhầm” les???
Ki: Có chuyện đấy chứ! Đã từng có bạn trai thích mình, tất nhiên là mình không thể thích lại được rồi. Mình chỉ cố gắng cư xử, nói chuyện một cách bình thường như giữa hai người bạn, và cứ như thế, dần dần làm cho bạn trai kia tự từ bỏ mình. Mình không muốn bạn ý bị tổn thương nhiều, vì vậy mà chọn cách như vậy, có lẽ sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.
K. 90: Khi học lớp 9, có một bạn trai tên Long thích mình. Hồi đó ngẫm lại cũng tự thấy mình trẻ con quá! Khi Long nói chuyện đó với mình, mình đã nói thẳng với Long rằng: “Tôi là lesbian đấy! Đừng thích tôi!”. Bây giờ vẫn có những người con trai tỏ ý thích mình, thì mình cũng từ chối thẳng thắn.
Grapy: Trước đây, có rất nhiều người con trai thích mình, và mình cũng yêu lại. Đến bây giờ, khi mình yêu một cô gái đồng tính, mình vẫn coi “anh” như một người con trai thực sự.
Những khó khăn trong cuộc sống của teen ở thế giới thứ ba
K. 90 : Mình bị ảnh hưởng và áp lực nhiều chứ. Tất cả mọi thứ, từ gia đình, ở lớp, cho đến ngoài xã hội. Lúc đầu thì bố mẹ cấm đoán, có lần mình đã suýt bị đưa đi bác sĩ tâm lí.
Ở trường có một số thầy cô biết, nhưng may không nói gì. Ra đường mà có biểu hiện gì hơi “khác thường”, ví dụ như nắm tay và hôn hít cô gái nào, thì bị mọi người chỉ trỏ, bàn tán không thương tiếc.
Chuyện kì thị này, đó là do quan điểm của mỗi người thôi. Hiện tại thì áp lực từ gia đình mình cũng đã đỡ đi, có lẽ một phần là do thông cảm. Và một phần, bố mẹ cũng hiểu được đó là con người thực của mình, và họ đang cố gắng chấp nhận điều đó.
Ki: Có một điều mình hơi bận tâm. Đó là vào ngày khai giảng, các bạn nữ phải mặc áo dài, mà mình thì… Mình vẫn bắt buộc phải mặc, nhưng các bạn phải hiểu nó giống như cảm giác bắt một cậu con trai mặc váy vậy. Nó hơi…khó chịu đối với mình.
Grapy: Thường thì trở ngại đầu tiên sẽ là những người thân trong gia đình và bạn bè. Khi yêu một cô bạn đồng giới, và mẹ tớ phát hiện được, mẹ đã cấm đoán đủ thứ. Mẹ chặn tất cả mọi con đường để gặp người yêu mình, dùng tất cả các cách có thể để bảo vệ con gái mình.
Mẹ có nói: “Đến bây giờ mẹ vẫn chưa chấp nhận được chuyện này, cái gì trái với tự nhiên thì nó đều là những thứ không bình thường”.
T.C: Bố mẹ của bạn bè mình, khi biết chuyện mình là les, có bác đã cấm không cho con mình chơi cùng. Nhưng phụ huynh có cấm thì cứ cấm chứ. Bởi bạn bè mình luôn hiểu và thông cảm cho mình. Và cái chính, chuyện kì thị hay không dựa vào suy nghĩ và nhận thức của mỗi người thôi.
Giả les để theo mốt?
K. 90 : Mình cực ác cảm với những thành phần xì tin giả đồng tính. Những bạn đó có lẽ chỉ nghĩ đơn giản giả les là hay, nhưng các bạn chưa lường trước được những khó khăn mà những teen đồng tính thực sự phải trải qua.

Ki: Tớ không quan tâm. Biết rằng cũng có những thành phần như thế. Nhưng nói chung thì mỗi bạn nên sống với con người thật của mình thì vẫn hơn.

Nic : Giả vờ để mình giống les thì thật là… lố bịch! Chắc chắn là sẽ chẳng ai thích những kẻ sống không thật như vậy rồi.


Giả vờ để giống les, các bạn sẽ làm tổn thương những người có giới tính thứ 3 thực sự như chúng tôi…

Khi xì tin chia sẻ với xì tin

Ki: Mình rất muốn khuyên những bạn nữ giả les rằng, nên sống thực với bản thân mình, mình có thế nào thì mình sống thế nấy, chứ đừng vì một trào lưu gì, mà lại tự biến bản thân phải theo như vậy. Và hơn nữa, chuyện giả les gây ra những suy nghĩ sai lầm của nhiều người về cộng đồng teen ở thế giới thứ 3.

T.C: Có lẽ cũng giống như những người đồng tính khác, C. mong muốn tất cả mọi người, đặc biệt là những người thân xung quanh mình, nhìn nhận một cách đúng đắn về chuyện đồng tính. Nó chỉ đơn giản là 2 con người yêu nhau, bởi con người nào cũng có những tình cảm của riêng mình.
Nic: Chuyện kì thị đồng tính vẫn sẽ không thể hết được trong nay mai, và mình cũng không bắt tất cả mọi người phải chấp nhận điều này, nhưng chỉ mong họ có thể hiểu rằng, les hay gay không phải là một thứ bệnh. Với những teen giả les, mình có lời khuyên thật lòng là hãy chấm dứt ngay, đừng để những người xung quanh bạn phải đau khổ và đừng có lừa dối những người les thật sự.
Grapy: Tớ chỉ mong muốn tất cả những vị phụ huynh, hãy thông cảm cho con của mình. Biết rằng đó là một điều khó khăn, nhưng les không “bệnh hoạn”, không “quái dị” như người lớn nghĩ. Les chỉ là một giới tính khác với người bình thường.
K. 90: Nhiều lúc tự hỏi, nếu cho mình chọn lại cuộc sống, mình sẽ chọn giới tính nào. Nhưng thực tế lại, mình không thể sống lại được lần thứ 2. Mình là les, và mình chấp nhận điều đó. Mình hoàn toàn có thể sống tốt với những gì mình đang có. Nếu bạn là teen ở thế giới thứ 3, thì cũng đừng bi quan, hãy chấp nhận điều đó và sống thật tốt như những người xung quanh.
Kết thúc buổi nói chuyện, khi Kênh14 hỏi tất cả các bạn có muốn chia sẻ thêm điều gì với bạn đọc không, thì 5 cô gái này trả lời rằng: “Chúng tôi là les, và không hề lo sợ chuyện xã hội gọi mình là khác người”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)