Teen 24h 2008-08-13 16:20:53

chụp ảnh phong cảnh “pro”



[Viet Yo] – Một cẩm nang “bỏ túi” dành cho teens nào thích chụp “mây trời non nước” nhé!


1. Giờ vàng
Như các chương trình truyền hình, chụp phong cảnh cũng có “giờ vàng” đấy nhé. Thời điểm “hot” nhất trong ngày để bạn “chộp” ảnh là lúc bình mình hay chiều tà. Khi đó, bạn nhớ lấy những quầng sáng của ánh mặt trời mới ló rạng để làm nền cho bức ảnh của bạn nhé. Bức ảnh của bạn sẽ có chiều sâu hơn rất nhiều đấy.
2. Vị trí
Bạn nên làm quen với nơi bạn định chụp ảnh để xem ánh sáng sẽ “rơi” vào chỗ nào, vào lúc nào. Nhất là nhớ phải để mặt trời ở phía sau bạn, tránh làm lóa bức ảnh nhé.
3. Điểm nhấn
Hãy tạo điểm nhấn cho bức hình của bạn bằng những đường chân trời ở phía xa và bóng tối ở phía gần. Sự tương phản giữa hai mảng sáng tối sẽ làm cho bức ảnh có vẻ “cuốn hút” hơn rất nhiều. ^^
4. Mây và trời
Để bầu trời đỡ “buồn tẻ”, bạn hãy chọn lúc có nhiều mây để làm một “pô” nhé. Nhất là nếu bạn “chộp” được lúc mây in bóng trên mặt nước thì bức ảnh sẽ trở nên cực “pro” cho mà xem.
5. Nước “óng mượt”
Khi bạn chụp một dòng suối, nếu để bình thường thì sẽ chẳng có gì nổi bật cả. Nhưng chỉ cần một chi tiết nhỏ thôi sẽ khiến tất cả “trầm trồ” đấy. Bạn hãy dùng chế độ chụp chậm, khi đó dòng nước sẽ “óng mượt như tơ” đấy. Trông “đỉnh cao nghệ thuật” cực ấy.
Bỏ túi một ít “bí kíp” rồi, còn chần chừ gì nữa mà không mang máy đi “săn” ảnh nhỉ? Chúc các ấy có những bức hình thật “pro" nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)