Máy tính - phần mềm 2015-01-17 01:21:59

Chuyên gia tư vấn hiv giải đáp nhanh


Chuyên gia tư vấn HIV – giải đáp nhanh


Tình huống thứ nhất: Thuốc phơi nhiễm có tránh được HIV không?

Cho tôi hỏi thuốc phơi nhiễm có tránh được nhiễm HIV không?

Trả lời

Trong tình huống bạn có nguy cơ lây nhiễm HIV trong vòng 72h được sử dụng thuốc phơi nhiễm thì khả năng lây nhiễm HIV rất thấp. Bạn nên nhớ rằng chỉ uống sau khi có nguy cơ lây nhiễm thôi chứ không dùng dự phòng như thuốc tránh thai được.

Tình huống thứ hai: Dịch tiết âm đạo có thể lây nhiễm HIV hay không?

Em có người bạn gái có quan hệ với người khác. Bạn gái em làm nghề buôn bán ở chợ vùng nông thôn. Em được biết khi bị nhiễm HIV triệu chứng đầu tiên là sốt, mệt mỏi, buồn ngủ. Tuần vừa qua em có gặp bạn gái trong tình trạng say rượu, chúng em có QHTD có sử dụng bao cao su (bcs) nhưng dịch tiết của cô ấy dính vào những phần không được bsc che phủ. Ngày hôm sau em cảm thấy mệt mỏi, hơi thở nóng, buồn ngủ, tình trạng kéo dài khoảng 5 ngày rồi hết. Em có kiểm tra bộ phận sinh dục bằng cách thoa xà phòng thì không thấy rát. Xin hỏi em có thể bị nhiễm HIV không?

Trả lời 

Trường hợp của em hoàn toàn không có nguy cơ lây nhiễm HIV, dịch tiết của bạn gái em có dính vào phần không được bao cao su bảo vệ cũng không thể xảy ra tình trạng lây nhiêm vì phần đó lớp da dày có thể bảo vệ được sự xâm nhập (nếu em chắc phần đó không ó những vết thương hở lớn). Các dấu hiệu mệt mỏi của em có thể không liên quan gì đến HIV cả em nhé.

Tình huống thứ ba: Quan hệ bằng tay khi tay chảy máu có bị lây nhiễm HIV hay không?

Cách đây khoảng 18 tháng em có đi hát karaoke và e có sờ vào âm hộ người con gải ở quán. Lúc đó tay em có bị chảy máu. Em cảm thấy hơi lo lắng. Cách đây khoảng 5 tháng e bị nổi hạch và rất nhiều ở dưới hàm. Em đi xét nghiệm hạch người ta bảo bị viêm hạch. Em test HIV nhanh thì âm tính ở 4 nơi rồi giờ em lại bị đi ngoài nhiều em thấy lo lắng quá.

Trả lời 

Em đã làm xét nghiệm HIV sau 18 tháng kể từ khi có hành vi nguy cơ và kết quả là âm tính thì em có thể hoàn toàn yên tâm rằng mình không bị nhiễm HIV. Các dấu hiệu của em không liên quan gì đến HIV đâu em ạ. Chúc em chóng khỏe.

Tư vấn HIV
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)