Truyện tranh 2009-03-05 02:52:00

Chuyện hiếm thấy: Người mẫu vừa khóc vừa diễn trên sàn catwalk


(TT&VH Online) - Những ngày qua cư dân mạng ở nhiều nước trên thế giới bàn tán xôn xao về việc một người mẫu đã khóc trên sàn catwalk ở Milan.

Đó là một cô gái người Litva, có tên là Auguste Tomasuite (hay Auguste Abeliunaite, tùy theo cách phát âm tiếng Litva).

Không rõ vì sao tại cuộc trình diễn giới thiệu bộ sưu tập của thương hiệu Jil Sander cuối tuần quan trong khuôn khổ Tuần thời trang Milan (Italia), nữ người mẫu này bước lên sàn diễn với hai hàng nước mắt chảy ròng ròng trên gương mặt nhợt nhạt.



Trên sàn catwalk vẫn có nhiều điều bất thường xảy ra với các cô người mẫu, từ trượt chân bị ngã cho đến tụt áo, hở ngực. Nhưng chưa bao giờ các phóng viên ảnh lại chụp được cảnh một người mẫu vừa diễn vừa khóc như vậy ở một thủ đô thời trang lớn như Milan.

Những bức ảnh ấy nhanh chóng được phát tán khắp thế giới qua Internet. Và chúng đã khơi mào cho một cuộc tranh cãi về lý do khiến người đẹp khóc.


Không ít người nói đây chỉ là một thủ thuật của Auguste Tomasuite nhằm gây sự chú ý và khen đó quả là một performance (cuộc trình diễn nghệ thuật) đầy hiệu quả. Thực tế là từ một người vô danh, với dòng nước mắt kể trên cô bỗng trở thành người nổi tiếng.

Tờ "Wall Street Journal" online tự thừa nhận mình đã hơi vội vàng khi bình luận đây là một kiểu "hóa trang" mới.


Trên diễn đàn của tờ "New York Times", một số cư dân mạng lại cho rằng có thể cô bị dị ứng với đồ mỹ phẩm, một số khác lại đoán cô bị đau chân do đôi giầy quá chật và quá cao… Lại có người quả quyết cô nhớ nhà hoặc vừa có cuộc cãi nhau với bạn trai.



Không hiểu lấy thông tin từ đâu, một số blogger quả quyết Auguste Tomasuite mới 14 tuổi và đặt một câu hỏi đầy trách móc: "Phải chăng cô bé ấy vẫn còn là một đứa trẻ?". Thực tế là giới thời trang sử dụng những người mẫu ngày càng trẻ, thậm chí 13 - 14 tuổi, chủ yếu đến từ các nước Đông Âu hoặc Nam Mỹ.


Một số blogger khác lại tung tin Auguste Tomasuite khóc vì thương những người bạn làm thợ may ở xưởng tạo mẫu của Jil Sander tại Hamburg (Đức) vừa bị sa thải. "Hãy khóc đi cô bé, khóc vì một nền công nghiệp thời trang đang lao đao, khóc vì những khoản thù lao bị cắt giảm, xin chào năm khủng hoảng 2009!" - họ bình luận.


Nữ blogger "Opera Chic" thậm chí nâng hình ảnh cô người mẫu khóc trên sàn catwalk lên thành "biểu tượng cho cuộc khủng hoảng" đang diễn ra trên thế giới! Nữ blogger này dùng photoshop sửa hình ảnh cô người mẫu khóc để tạo ra một trang bìa Vogue (tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới) với lời tuyên bố: "Cô ấy khóc vì tội lỗi của chúng ta"!



Cho đến nay Pierre Rougier, phát ngôn viên của thương hiệu Jil Sander, vẫn khăng khăng phủ nhận việc có một cô người mẫu khóc trong cuộc trình diễn của họ. Ngay cả khi nhận được những bức ảnh và đoạn băng ghi hình Auguste khóc, ông vẫn quả quyết không rõ đó có phải là nước mắt hay không (?!)

Auguste Tomasuite, cao 178 cm với các số đo 84-59-87, từ Litva trôi dạt sang Nhật Bản và ở đó được Donna Models, một hãng người mẫu nổi tiếng ở nước mặt trời mọc, phát hiện. Giờ đây cô đầu quân cho hãng người mẫu Woman's Management ở Milan.


Cho đến giờ phút này, những giọt nước mắt của cô vẫn là một điều bí ẩn. Ngay cả khi trên diễn đàn của tờ "Wall Street Journals" online cách đây 2 hôm xuất hiện một đoạn viết đề tên tác giả là "Auguste", trong đó ghi: "Không phải do giầy quá chật hay vì lý do tình cảm nào cả!!! Đơn giản chỉ vì ánh sáng quá chói và các máy ảnh liên tục chớp sáng. Mắt tôi rất nhạy cảm. Vì thế mà nước mắt tôi chảy ra".


Các cư dân mạng cho rằng người đưa những dòng trên lên mạng chỉ là một kẻ mạo danh. Bởi nếu đúng như vậy thì tại sao Auguste Tomasuite không đề rõ ràng tên tuổi hoặc nhờ thương hiệu Jil Sander chính thức ra thông báo.

Một số hình ảnh về Auguste Tomasuite, nữ người mẫu bỗng nổi tiếng nhờ những giọt nước mắt:
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)