Tin tức - pháp luật 2010-04-14 07:44:10

Chuyện hy hữu ở VN: Đưa... nhầm phạm nhân ra tòa


[justify]Đưa nhầm trong cuộc sống, chuyện nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi, chỉ có điều sự nhầm lẫn ấy gây hậu quả thế nào và người ta khắc phục ra sao mà thôi. Trường hợp “bé cái nhầm” mà chúng tôi nói dưới đây thì có lẽ thuộc diện “độc nhất vô nhị”.

[/justify]

[justify]
Bị cáo Tạ Thanh Việt.


[/justify]
[justify]Sáng 24-3, một tình huống hy hữu xảy ra tại TAND tỉnh Bình Thuận khi các cán bộ Trại giam CAH Hàm Tân trong khi áp giải phạm nhân ra tòa án tỉnh xét xử phúc thẩm đã dẫn nhầm phạm nhân.
[/justify]


[justify]Đúng theo lịch xét xử, bị cáo Tạ Thanh Việt can tội “Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ” sẽ ra trước tòa. Vậy nhưng, chẳng biết sai sót ở khâu nào mà những cán bộ Trại giam CAH Hàm Tân lại dẫn nhầm bị can Nguyễn Văn Tâm can tội “Trộm cắp tài sản” đến tòa.

Lúc đầu chẳng ai phát hiện được nên lịch xét xử vẫn tiến hành như dự định. Đến khi thư ký tòa thẩm tra lý lịch phạm nhân thì người đứng trước vành móng ngựa cứ lắc đầu liên tục và trả lời “không phải… em!”.

Bất ngờ, phiên xét xử phải tạm hoãn để thực hiện một cuộc kiểm tra “nóng”. Thì ra người đứng trước vành móng ngựa là phạm nhân Nguyễn Văn Tâm chứ không phải Tạ Thanh Việt như lịch tòa đã sắp xếp. Vậy là cán bộ trại giam phải vượt gần 50km về Hàm Tân để đổi đúng bị cáo.

Mồ hôi nhễ nhại ướt đẫm sắc phục, phần vì sợ sếp “dợt”, phần vì sợ ảnh hưởng chung đến phiên tòa, một cán bộ trẻ mới vào nghề trong đoàn áp giải cho biết, đây có lẽ là sự nhầm lẫn khó quên. Riêng HĐXX, đại diện VKSND và luật sư bào chữa cho bị hại cũng chỉ biết… cười trừ![/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)