Tin tức - pháp luật 2011-11-07 14:51:57

Chuyện ly kỳ về 'vua nuốt rắn độc'


Ông Lưu cho con rắn dài hơn 1m vào miệng và nuốt dần xuống bụng, chỉ còn lại phần đuôi ngắn ngoe nguẩy bên ngoài. Lát sau, ông từ từ lôi con rắn còn sống ra khỏi miệng.

Nuốt rắn, để rắn độc trườn qua hai lỗ mũi rồi luồn ra miệng… là những tuyệt chiêu hãi hùng mà “xà vương” Lưu Phi (Trung Quốc) luyện được trong 30 năm qua. Tên tuổi của người này được lưu truyền rộng khắp các địa phương của Trung Quốc. Người dân Tứ Xuyên mỗi lần nhắc tới Lưu Phi lại ưu ái dành cho ông những lời có cánh và biệt danh “xà vương” đầy trân trọng.

Nguồn gốc “xà vương”

“Xà vương” Lưu Phi sinh ra tại vùng núi Tỉnh Cương, Giang Tây – quê hương của các loài rắn. Hầu hết người dân tộc Miêu nơi đây đều có kỹ năng bắt rắn điêu luyện. Từ năm 20 tuổi, ông Lưu đã theo một đoàn xiếc rắn kiếm cơm. Cũng trong những năm tháng lang thang phiêu bạt ấy, ông quen Vương Hoa, người vợ hiện tại của mình.


"Xà vương" Lưu Phi lập nghiệp từ một gánh xiếc rắn.


Trong đoàn xiếc rắn, Lưu Phi không chỉ biết cách thuần phục hổ mang chúa, rắn lục mũi hếch… mà còn tự mình kết hợp các kỹ năng và luyện thành chiêu nuốt sống rắn. Mỗi lần Lưu Phi xuất hiện trên sân khấu, khán giả lại được chứng kiến những màn biểu diễn rợn người của ông. Nhờ vào độc chiêu này, “xà vương” và vợ trở thành những người có thu nhập cao nhất trong đoàn xiếc thời bấy giờ. Và cái tên “Miêu hương xà vương” bắt đầu gắn liền với nghiệp diễn của Lưu Phi từ ngày đó.

Hằng ngày tiếp xúc với rắn, Lưu Phi dần coi loài vật nguy hiểm này là những người bạn thân thiết. Nếu một “bạn diễn” không may bị chết, xà vương sẽ gói lại cẩn thận và đem mai táng ở nơi núi non hữu tình. Nhiều người bạn của Lưu Phi hay trêu đùa, nếu rắn chết rồi thì hãy cho họ ngâm rượu. Ông Lưu gật gù đồng ý cho qua chuyện nhưng chưa một lần làm vậy. “Rắn là bạn tốt của tôi. Không thể bạc tình bạc nghĩa với chúng”, “xà vương” chia sẻ.

Muôn kiểu tuyệt chiêu

Tuyệt chiêu làm nên tên tuổi của Lưu Phi chính là màn nuốt rắn sống đầy hãi hùng. Trước sự chứng kiến của các phóng viên, ông này đã bỏ gọn con rắn có chiều dài hơn 1m vào miệng và nuốt dần xuống bụng. Chỉ còn lại phần đuôi ngắn của con vật ngoe nguẩy bên ngoài. Không lâu sau, ông Lưu lại từ từ lôi con rắn ra khỏi miệng. Điều kỳ lạ là con vật vẫn sống nguyên và không ngừng giãy giụa.


Tuyệt chiêu nhét rắn vào hốc mũi và cho trườn xuống khoang miệng đang được ông Lưu biểu diễn.


Tiếp đến, “xà vương” lại bắt hai con rắn con có nọc độc để chuẩn bị cho màn diễn rùng rợn không kém. Dùng chút nước sạch tấp lên mình rắn, ông Lưu lần lượt nhét chúng vào hai lỗ mũi. Chỉ vài giây sau, các con vật trườn nhanh xuống vùng miệng và thò đầu ra ngoe nguẩy.

Ngoài những tuyệt chiêu này, Lưu Phi còn học “mót” thêm kỹ năng nuốt kiếm và vận khí công theo phương thức, kinh nghiệm của người xưa. Để chứng minh, ông lôi ra một thanh bảo kiếm, từ từ nhét sâu xuống cổ họng trước sự thán phục của đông đảo bà con và phóng viên.

Ba lần suýt mất mạng

Trong nghiệp diễn với rắn suốt 30 năm qua, Lưu Phi cũng vài phen hú vía vì suýt mất mạng. Lần đầu tiên là trong chuyến lưu diễn tại Thành Đô, sau khi nuốt trọn con rắn 1m vào bụng, ông không tài nào lôi được nó ra khỏi miệng. Lưu Phi đành nhờ bà vợ Vương Hoa dùng dao đâm mạnh vào thân rắn. Nhưng dao chưa kịp đâm, Lưu Phi vì luống cuống đã lấy vội con dao trên sân khấu chém đứt đuôi rắn rồi uống nhiều nước cho phần thân còn lại trôi hẳn xuống bụng. Nhưng con rắn dường như vẫn cựa quậy, khiến hai vợ chồng đôn đáo chạy vội tới bệnh viện. Các bác sĩ phải dùng phương pháp soi dạ dày mới kết luận rắn đã chết trong bụng Lưu Phi. Ông đành ngậm ngùi uống cả tá thuốc tiêu hóa theo đơn của bệnh viện để tống tiễn con vật ra khỏi cơ thể.

Dù các bác sĩ khuyến cáo “xà vương” không nên diễn lại tuyệt chiêu nguy hiểm này để bảo toàn tính mạng, nhưng lòng yêu nghề vẫn thôi thúc ông gắn bó nhiều năm sau đó. Lại thêm hai lần nữa Lưu Phi rơi vào tình thế dở sống dở chết với màn nuốt rắn, nhưng ông vẫn hài hước chia sẻ: “Rắn là thực phẩm siêu bổ dưỡng, ăn được nó càng khiến cơ thể cường tráng, khỏe mạnh”.

Dù tên tuổi của ông được người dân Trung Quốc hết sức ca tụng, nhưng Lưu Phi vẫn khiêm tốn cho rằng: “Những kỹ năng này là do tuổi tác và môi trường tôi luyện giúp, chứ bản thân tôi thì có gì tài giỏi!”.


Mai Anh (theo Huanqiu, theSun)


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)