Teen 24h 2008-11-10 23:31:36

chuyện những mẫu ảnh tuổi teen ;;)


Thanh Trà, từng làm mẫu ảnh vài lần chia sẻ: "Đứng trước ống kính thấy mình trở thành “thần tượng mới” trong mắt bạn bè và cả những người xa lạ vậy.”

Mẫu ảnh chiếm lĩnh thị trường magazine
Có một giai đoạn khá dài mà những chuyên đề ảnh thu hút được sự quan tâm tuyệt đối của teen. Thậm chí đến mức một tờ báo có tên tuổi hàng đầu cho teen như Hoa Học Trò còn ra riêng một phụ san chỉ chuyên có ảnh mang tên 8x, thời kỳ ấy, có thể nói rất nhiều những tên tuổi mẫu nữ đã đi lên bằng việc chụp ảnh cho những tạp chí như thế. Không cư dân mạng nào không biết đến tên tuổi của Mi Vân – một mẫu ảnh teen vô cùng nổi tiếng – đó là một trong những ví dụ điển hình của thành công trong “thời mẫu ảnh”.
“Nói thật, cái hồi ấy mình cũng chẳng thấy gì hay trong mấy tờ báo đó ngoài một phần duy nhất đó là ngắm ảnh của những gương mặt, hoặc mới hoặc cũ, hoặc đã hoặc sẽ nổi tiếng, kể ra thì đó cũng là một điều hay!” – một teen với blog có nick vietlumi đã tâm sự như thế trên trang cá nhân của mình.

Việc làm mẫu ảnh đã tạo dựng tên tuổi cho nhiều cô gái như Mi Vân Đó là thời điểm mà báo nào có nhiều mẫu tiếng tăm hơn thì lượng bán chạy hơn, biết dùng thế mạnh đó để dành lấy thị phần người đọc vốn đã bắt đầu bão hòa với thứ báo nhiều chữ, không ít báo đã bắt đầu trả cho mẫu ảnh cao hơn cả người viết một phóng sự nóng. Có cầu thì sẽ có cung, từ đó một loạt những tên tuổi của teen đã lên ngôi. Một ngoại hình đẹp, một gương mặt không đến nỗi tệ, biết diễn trước ống kính, khi đó thì đấy là tất cả những gì được yêu cầu. Không đến nỗi quá khó để trở thành một mẫu ảnh teen.


Những bước tiến của mẫu ảnh teen
Điểm mặt những gương mặt của giai đoạn đó, có thể thấy rõ rằng rất nhiều trong số họ đã trở thành những người mẫu, diễn viên tiếng tăm – tức là bước thêm một bậc thang trong sự nghiệp của mình. Nếu như thế thì việc từng là mẫu ảnh teen chính là một bước tiền đề không hề tệ. Ngọc Hân – một mẫu ảnh teen từng là Hoa Học Trò icon, sau đó đã gia nhập vào công ty New Talent, sớm trở thành siêu mẫu, và đạt danh hiệu người mẫu ảnh xuất sắc nhất năm 2006. Tăng Thanh Hà – cũng bắt đầu với những bức ảnh minh họa nhí nhảnh cho vài báo của teen – giờ thì đã thành một tên tuổi mới của điện ảnh Việt Nam với vai diễn xuất sắc trong bộ phim mà người ta vẫn gọi đùa với cái tên “Bỗng dưng mít ướt”. Ngọc Anh, một người mẫu teen khác xuất hiện từ HHT đến Tiếp thị gia đình hay nhiều báo khác nhau, cũng đã dần khẳng định những bước tiến của riêng mình khi trở thành MC cho VTC5, và tất nhiên không thể không kể đến Hoàng Thùy Linh – sau này xuất hiện với vai trò vừa là ca sĩ của nhóm Thiên thần vừa là diễn viên chính của series truyền hình Nhật ký Vàng Anh.

Ngọc Hân - cũng bắt đầu từ mẫu ảnh của HHT, và sau đó đã dành được danh hiệu người mẫu ảnh xuất sắc nhất 2006, một bước tiến đáng nể Rất nhiều những gương mặt teen đã tiến ra ngoài như thế. Giờ thì khó có thể tìm thấy hình ảnh của họ trong những tờ báo teen nữa, có thì cũng là rất hiếm hoi. Như siêu mẫu Ngọc Hân tâm sự: “Từ khi vào làm cho New Talent thì coi như em đã là người của công ty, không thể muốn chụp ở đâu thì chụp được nữa. Thành ra em cũng hạn chế chụp những thứ như thế hơn. Hay điển hình như năm nay, em là chụp ảnh quảng cáo độc quyền cho May 10, thế là khỏi chụp cho chỗ nào khác luôn!”
Không xuất hiện trên báo teen nữa, nhưng những mẫu teen này đã có những bước tiến vững chắc cho riêng mình, khiến những đàn em phải thán phục.


Ước mơ của nhiều cô bé
Khi một trào lưu xuất hiện và được tất cả chú ý, thì bỗng nhiên nó cũng trở thành một “ước mơ be bé” của nhiều teen. Được xuất hiện trên hàng vạn tờ báo, tất cả bạn bè đều trầm trồ thán phục. Thế nên khá nhiều teen đua nhau đăng ký làm người mẫu ảnh cho các tạp chí teen. Và thế là cùng lúc xuất hiện một cơ số những topic mang tên “girl xinh”, “gái đẹp”, “hot girl” trên khắp các forum.
Thanh Trà, từng làm mẫu ảnh vài lần cho VTM, cười khi được hỏi: “Bây giờ nghĩ lại thì buồn cười, nhưng được làm mẫu ảnh lúc đó là cái gì đấy rất lớn lao. Cứ như là mình đã trở thành một “thần tượng mới” trong mắt bạn bè và cả những người xa lạ vậy.” Thần tượng thật hay không thì chưa biết, nhưng những mẫu ảnh như Mi Vân – đã quá nổi tiếng, Trang CVA (mà sau này được cư dân mạng “thân mật” đặt cho nickname Trang bệnh sau scandal ảnh sex) rồi Linh thiên thần, ngay cả khi không tính đến vụ clip hoành tráng, hay Mai Ngọc, còn được gọi là Ngọc xinh, mức độ phủ sóng của họ là rất lớn, hầu như chẳng có teen nào không biết đến những cái tên ấy.


Được xuất hiện một cách lung linh trên báo trở thành ước mơ của nhiều cô bé teen Kiểu hào quang của giới mẫu ảnh lúc đó như là thứ ánh sáng hút nhiều con thiêu thân vào cuộc. Nhưng đằng sau nó thì còn rất nhiều những điều mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu.






Theo Zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)