Chuyện lạ 2009-07-26 00:01:00

Chuyện về tình mẫu tử, tình bạn, tình thương khác loài


Trong thế giới của động vật, có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình bạn thắm thiết khác loài. Cảm động lắm!
Trong thế giới quanh ta có biết bao câu chuyện cảm động, có những chuyện thậm chí còn nằm ngoài khả năng tưởng tượng của chúng ta. Những câu chuyện sau đây cũng là một phần trong thế giới tự nhiên bí ẩn ấy. Đừng tưởng là chỉ có động vật cùng loài mới giúp đỡ nhau, động vật thực ra cũng có sự đồng cảm, cảm thông của riêng chúng đối với những loài khác khi gặp khó khăn. Động vật cũng khá giống con người, thậm chí chúng còn tình cảm hơn chúng ta tưởng nhiều í.

Chắc hẳn teen đã từng nghe đến chuyện nhiều động vật bị bỏ rơi đã được cưu mang bởi chính những "người mẹ" khác loài. Thậm chí nhiều cặp mẹ con vốn có vẻ là "đối thủ" của nhau trong cuộc sống tự nhiên nhưng chúng bỗng trở nên hòa hợp một cách lạ kỳ. Hay những người bạn "xung khắc" lại trở nên quý mến nhau, gắn bó với nhau khăng khít không rời. Cùng xem những câu chuyện về tình bạn, tình mẫu tử cảm động ấy nhé!

1. Chó cho lợn bú sữa

Vào ngày 20-7-2009 tại Florida (Mỹ), bác nông dân Jim Favreau đã rất ngạc nhiên khi nhìn ra ngoài cửa sổ, ở ngoài trời mưa như trút nước là một ổ lợn con đáng thương đang vật lộn với dòng nước dâng cao. Sau khi đưa các chú lợn con vào nhà để hong khô, Favreau lại bị sững sờ một cảnh tượng vô cùng xúc động: Chú chó của ông đang chăm sóc những "vị khách mới" một cách tận tình và đầy tình thương. Chú chó Rottweiler sẵn sàng cho các chú lợn con bú sữa của mình như một người mẹ thực thụ.





2. Chó làm mẹ gấu mèo

Có vẻ như thiên chức làm mẹ không hề phân biệt giống loài. Vào ngày 25-6-2009, tại vườn thú Taiyuan ở phía Bắc Trung Quốc, một chú gấu mèo đã bất ngờ sinh ra hai chú gấu mèo con và ngay lập tức bỏ rơi chúng. Chính vì thế, các nhân viên vườn thú đã phải tìm một chú chó vừa mới sinh để trở thành người mẹ thay thế cho hai chú gấu mèo non nớt. Chú chó mẹ đã chăm sóc tốt đến nỗi hai "con" của mình bây giờ đã cao tới 20 cm rùi. Bây giờ trên trái đất chỉ còn khoảng 2.500 chú gấu mèo thôi teen ạ.





3. Mèo Nimra thương gà

Tưởng rằng các chú mèo hay đi trêu ghẹo gà đúng không nào? Ấy thế mà chú mèo Nimra này lại rất gắn bó với những chú gà con này đấy. Chú mèo chăm sóc, chơi đùa quấn quýt với đàn gà con kể từ khi mẹ chúng vừa qua đời.




4. Lừa cõng cừu

Hình ảnh một chú lừa cõng chú cừu bé trong chiếc túi vải của mình thật cảm động phải không? Giống y như một người mẹ cõng con của mình trên lưng vậy. Hai chú đang trên đường đi về ngôi làng của mình sau khi đã ăn no tại bãi cỏ gần làng Cizre, Thổ Nhĩ Kỳ.





5. Khỉ đuôi dài chung sống cùng thỏ

BoonLua, một chú khỉ đuôi dài đang cùng chung sống với chú thỏ Toby tại tỉnh Ayutthaya, Thái Lan. Khỉ BoonLua đã bị mất đôi chân và một cánh tay sau khi bị chó tấn công. Trong tình trạng thê thảm, chú khỉ đã cố lết đến ngôi chùa gần đó rồi may mắn được cứu chữa và sống sót. Hiện BoonLua đang sống chung với các chú thỏ một cách êm ấm.





6. Chó sói không ăn thịt lừa

Bức ảnh chụp vào 9-5-2007 cho ta thấy một hình ảnh khá hiếm có: một chú sói và một chú lừa sống chung chuồng tại ngôi làng Patok, Albania. Sau khi bắt được chú sói trên dãy núi của Albania, người ta đã đưa chú lừa vào như một "bữa ăn" bồi dưỡng cho chú sói. Tuy nhiên, hai con vật bỗng trở nên thân thiết với nhau, sống chung chuồng với nhau. Dù đói đến mấy thì chú sói cũng không hề "xơi" người bạn của mình, điều này đã rất thu hút dân làng hiếu kỳ và các phương tiện thông tin đại chúng.





7. Mèo Auan và chuột Jeena

Được mọi người biết đến từ 7-8-2002, tình bạn giữa chú mèo Auan và chú chuột Jeena đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Hai chú sống chung hòa thuận với nhau tại tỉnh Phichit, Thái Lan. Chủ của chúng kể rằng mèo Auan đã tìm thấy chuột Jeena từ ba năm trước đó. Chú mèo đã trở thành người bạn cùng chơi đùa kiêm "vệ sĩ" của chú chuột.





8. Chó thân với vịt

Tình bạn đặc biệt giữa chú cún con và chú vịt con này rất dễ thương. Một gia đình tại Trung Quốc đã nuôi một chú vịt con làm cảnh, và sau khi gia đình này cưu mang một chú cún bị bỏ rơi, hai con vật này đã trở thành đôi bạn thân nhanh chóng. Chúng chơi đùa với nhau, ngủ cùng nhau và hiếm khi xa rời nhau.





9. Hổ bú sữa lợn

Ba chú hổ con đáng thương đã bị mẹ chúng bỏ rơi tại một vườn thú ở Dnepropetrovsk, Ukraine. May mắn thay, một chú lợn của một trang trại đã sẵn lòng làm mẹ của ba bé hổ. Lợn mẹ đã chăm sóc cho các chú cùng với cả đàn lợn con của mình đấy. Tuyệt nhỉ!




10. Hổ làm bạn với cún

Tại vườn thú Warsaw có một tình bạn rất đẹp giữa chú hổ con Zoya và chú cún Frida. Sau khi bị mẹ bỏ rơi, chú hổ đã được vườn thú chăm sóc tận tình và trở nên thân thiết với người bạn cún đồng trang lứa, là chú cún Frida.




11. Chó làm mẹ hổ trắng
Chú chó Isabella đã nhận nuôi ba chú hổ trắng bị mẹ bỏ rơi vào 30-7-2008. Isabella đã chăm sóc, cho các chú hổ con bú như một người mẹ thực thụ.




Thật cảm động trước tình cảm và tình mẫu tử của động vật phải không?! Mặc dù không cùng loài nhưng chúng vẫn rất yêu quý và gắn bó với nhau.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)