Sao Việt 2016-09-14 06:58:53

Clip MC Phan Anh xin lỗi thế hệ tương lai gây sốt


MC Phan Anh kêu gọi người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm liên quan đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vì thế hệ tương lai.

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau clip mang tên đề “Hãy thay đổi vì thế hệ tương lai” của MC Phan Anh. Clip nhận được sự chú ý bởi nam MC không ngần ngại lên tiếng về vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và suy nghĩ của phần đông người tiêu dùng.

Mở đầu clip, Phan Anh nói: “Xin chào thế hệ tương lai, có thể đã quá muộn khi tôi nói lời này từ vị trí của một người ở quá khứ, vị trí của một người đang sống giữa xã hội mà dường như không ai nghe thấy tiếng khóc của ai. Tất cả đang lẳng lặng trong vòng quay bán mình cho công việc mưu sinh”.



Tiếp đó, Phan Anh chia sẻ, con người ở cuộc sống hiện tại đối mặt với quá nhiều nỗi sợ hãi. Anh ví dụ những con tôm bị bơm hóa chất, những con gà chết bệnh được nhuộm vàng, những miếng thịt lợn bẩn được hiến hóa thành thịt bò…và phải thốt lên: "Nơi chúng tôi đang sống hiện tại quả thật đáng sợ”.

Ngoài ra, Phan Anh còn đưa ra những con số phải giật mình về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ở hiện tại: hàng tấn nội tạng được tẩm ướp có tuổi đời tới hàng chục năm, tỷ lệ ung thư cao nhất nhì thế giới, trong đó 35% số người chết liên quan trực tiếp tới thực phẩm bẩn.

Đặc biệt, Phan Anh thẳng thắn chia sẻ một thực tế đáng buồn ở cuộc sống hiện tại. Đó là số đông người tiêu dùng dường như chỉ cần quan tâm đến bản thân. Họ giữ im lặng về các mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và chỉ cần biết rằng bản thân và gia đình mình được an toàn.

"Có những sự thờ ơ của ngày hôm nay sẽ phải trả giá bằng nước mắt và sinh mạng của thế hệ mai sau. Bạn chấp nhận mua một món hàng giả kém chất lượng vì nó rẻ. Bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí nho nhỏ. Tuy nhiên khoản tiền đó có đáng để bạn coi rẻ bản thân mình”, Phan Anh nhấn mạnh.

Ông bố ba con kêu gọi những người tiêu dùng thông minh hãy bắt đầu thay đổi thói quen mua sắm ngay từ lúc này. Theo Phan Anh, mọi người nên bỏ thời gian kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng với người thân, bạn bè để tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nam MC cũng cho rằng, mỗi cá nhân cần thay đổi thói quen tiêu dùng trước khi muốn xã hội thay đổi. Anh nói: “Mọi người phải có trách nhiệm với những thứ đang diễn ra ở nơi chúng ta đang sống. Nếu đòi hỏi xã hội phải thay đổi thì trước tiên chúng ta cần sự thay đổi của mỗi cá nhân. Một hành động nhỏ cũng tạo ra sự thay đổi lớn”.


MC trong clip "Hãy thay đổi vì thế hệ tương lai".



Clip MC Phan Anh kêu gọi người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm vì thế hệ tương lai nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần các ý kiến ủng hộ quan điểm của nam MC đồng thời bày tỏ mong muốn có một môi trường sống sạch, không có hàng giả, hàng nhái hàng, hàng kém chất lượng.

Mới đây, trên trang cá nhân, Phan Anh cũng có chia sẻ khá dài về clip “gây bão” mạng xã hội. Theo lời nam MC, đây là clip do một nhãn hàng thực hiện. Chia sẻ mục đích chính nhận lời tham gia dự án, Phan Anh viết: “Đây là một cơ hội tốt để thêm một lần cất lên tiếng nói của mình trước các vấn nạn xã hội. Để cho ai? Để cho ai? Để cho ai?

Cho chính mình, cho con cái mình, cho gia đình mình và tất nhiên là cho cả các bạn, cho đất nước này. Chúng ta có quyền được sống sạch, tạo hóa cho chúng ta quyền đó. Chúng ta không thể cứ tiếp tục nhân nhượng để một bộ phận ngày càng lấn tới, và những sản phẩm bẩn chúng tạo ra làm biến đổi, đầu độc cả dân tộc này.

Chúng ta không vô can với các tiêu cực xã hội. Như câu chuyện người Nhật về cái đinh mình kể trong clip, một thay đổi nhỏ cũng có thể làm nên việc lớn. Mỗi chúng ta có thể chỉ là một cây đinh nhỏ, nhưng khi chúng ta đồng cảm, cùng chí hướng, chúng ta có tinh thần của một bó đũa. Đừng bao giờ để ai đó làm bạn quên đi sức mạnh của chính mình”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)