Chuyện lạ 2009-05-06 03:00:00

Cô bé ăn một “núi” thức ăn mỗi ngày


[Kênh14] - Đảm bảo nghe xong số lượng món trong 1 bữa ăn của Agatha, bạn sẽ “choáng” lun!
Bé Agatha Holloway được mẹ sinh quá sớm nên bị thiếu cân, bé phải ăn một lượng thức ăn lên đến 20.000 calorie mỗi tuần để có thể phát triển như các em bé bình thường khác.

Để có thể phát triển được như các bé cùng tuổi khác, Agatha cần tiêu thụ ít nhất là 3.000 calorie một ngày – vượt cả số calorie cần thiết mà tổ chức sức khỏe quốc gia NHS khuyên một người đàn ông cần dùng. Agatha đã ra đời tại bệnh viện St George (Tooting, London), sớm tới tận 3 tháng và nặng chỉ hơn 3 pound 11 oz (gần 1,5 kg). Cô bé gặp vấn đề về tim và các bác sĩ phải nỗ lực trong 90 phút mới giúp cô bé thở được. Phải sau ba tháng rưỡi nằm viện, bé mới được cho phép đưa về nhà vì bé mắc khá nhiều bệnh nguy hiểm cho trẻ nhỏ.


Em bé nặng chỉ gần 1,5 kg vì bị sinh sớm tận 3 tháng.
Khi được 16 tháng tuổi, bé vẫn chỉ nặng có 17 pound (7,7 kg), do đó một bác sĩ nhi đã khuyên gia đình bé nên cho Agatha ăn no ba bữa một ngày kèm theo các bữa phụ nhiều chất béo khác. Đảm bảo nghe xong các bữa ăn của Agatha, bạn sẽ “choáng” lun!

Chế độ dinh dưỡng của bé bao gồm cháo đặc với kem bọc sữa cho bữa sáng, rất nhiều bánh mì nướng kẹp sôcôla và các món tráng miệng đầy năng lượng khác. Bữa trưa thì luôn luôn là những món thịt với hàm lượng chất béo cao như thịt vịt, thịt cừu, thịt lợn…trộn với khoai tây nghiền và kem béo, rau củ được trộn dầu ôliu và tráng miệng bằng sôcôla và chuối.


Bé Agatha Holloway (16 tháng tuổi) và lượng thức ăn
3.000 calorie cô bé cần ăn mỗi ngày.


Bé Agatha bé bỏng được “quay vòng” trong những món pho mát béo ngậy và những thanh sôcôla cho đến bữa chiều. Sau đó bé ăn cá ngừ nghiền bơ và đậu nướng, cùng với bánh pudding và kem bọc sữa, trước khi đi ngủ “lót dạ” thêm cháo đặc và món sữa trứng.


Mẹ bé, cô Samantha cho biết: “Thật là khó khăn khi phải làm trái với bản năng của một người mẹ là phải cho con mình ăn những thức ăn có lợi cho sức khỏe. Nhưng tôi nghĩ thế còn tốt hơn so với việc phải nuôi con bé qua ống truyền. Các bác sĩ quản lý tất cả và nói với chúng tôi rằng sẽ không có những ảnh hưởng xấu về lâu dài nếu sau này con bé vẫn ăn được các chất dinh dưỡng có lợi.”



Em bé cùng bố mẹ của mình nè.

Gia đình nhà Holloway đã tổ chức gặp gỡ và giúp đỡ các bậc phụ huynh hiểu rằng tại sao những đứa trẻ sinh sớm hoặc gặp vấn đề về tim, lại cần đến những bữa ăn có vẻ không có lợi cho sức khỏe. Họ đang kêu gọi mọi người quyên góp 25.000 bảng Anh để bệnh viện St George đầu tư cho hệ thống lồng nuôi trẻ em hiện đại và chuyên nghiệp hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)