Chuyện lạ 2008-08-24 16:34:13

Cô Bé Có Bàn Chân Mọc Ngược


Trong suốt 15 năm qua, Jingle Luis chưa bao giờ có thể đi lại như những người bạn cùng trang lứa. Cô bé người Philippines đã phải chịu đựng bao khó khăn khi chống nạng đi lại với đôi bàn chân quay ngược lại phía sau.
Cô bé Jingle Bell. “Tôi có thể chấp nhận điều đó”, Jingle từng chia sẻ như vậy. Nhưng giờ đây, em không phải chịu đựng nỗi đau đớn này thêm nữa. Jingle và mẹ đã rời Philippines tới trung tâm y tế Montefiore (New York) để phẫu thuật giúp cho em có thể đi lại bình thường. Tới nay, các bác sĩ đã thông báo, ca mổ đã diễn ra tốt đẹp.
Theo AP, những trường hợp bị vẹo chân như Jingle có xác suất 1 trong 1.000 ca trẻ sơ sinh. Các em thường được điều trị ngay từ nhỏ để dần dần giúp chân trở lại đúng vị trí.
Trường hợp của Jingle phức tạp hơn bình thường với đôi chân lệch của em một số hội chứng liên quan tới tủy sống. Bởi vậy, các bác sĩ ở Philippines đã quyết định không điều trị cho bệnh vẹo chân của em vì lo rằng chúng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
Năm 2003, bác sĩ Randall Owen của trung tâm Montefiore đã biết về Jingle khi ông tới Philippines nhưng chưa thể làm gì được vì trường hợp của em khá phức tạp cần phải điều trị lâu dài với các trang thiết bị hiện đại.
Jasmine Luis, mẹ của Jingle, rơi nước mắt trước ca mổ của con gái. Trong ca phẫu thuật, các bác sĩ đã gắn đinh ốc vào xương của Jingle và các thiết bị cố định cho đôi chân của em.
Jingle hy vọng rằng đôi chân sẽ sớm lành để có thể thoải mái đi giày cao gót khi em lớn hơn. Bố của Jingle là nông dân còn mẹ em bán cá dạo còn cô bé hy vọng lớn lên mình sẽ trở thành một bác sĩ hoặc một y tá.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)