Chuyện shock 2014-10-30 07:23:37

Cô gái có... chân ngược


Phương pháp cấy ghép kỳ lạ này thực chất có tác dụng tạo ra khớp mới được cấy ghép từ cẳng chân dưới của Jordon Moody.


Cẳng chân xoay ngược 180 độ ra sau.

Không may mắc phải căn bệnh ung thư xương quái ác nên cô gái trẻ Jordon Moody đã phải chấp nhận cắt bỏ đùi trái để đánh đổi lấy mạng sống của mình. Để tạo khớp gối mới cho Jordon, các bác sĩ đã giữ lại ống chân và thay thế vào vị trí của đùi nhưng xoay ngược 180 độ ra sau.

Cô gái 22 tuổi đến từ Hull (hạt Đông Yorkshire, Anh Quốc) này hiện vẫn đang trong quá trình tái tạo lại khớp gối nhờ công nghệ cấy ghép hiện đại. Nửa cẳng chân trái của Jordon được ghép ngược hướng để tạo thành góc gập đúng của đầu gối. Trong khi ngón chân của Jordon quay về sau thì gót chân lại hướng về phía trước.

Được biết, cô sinh viên chuyên ngành nghệ thuật tại New York được chẩn đoán có khối u ở đùi. Sau khi trải qua đợt điều trị và phẫu thuật cắt bỏ khối u ở Mỹ lần 1, cô lại tiếp tục phải đối mặt với căn bệnh quái ác này một lần nữa. Lần này, khối u đã phát triển trở lại và Jordon buộc phải cắt bỏ xương đùi đi.
Vì vậy, tháng 7 vừa qua, Jordon đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Hoàng gia Chấn thương chỉnh hình ở Birmingham. Hiện cô gái trẻ đang mong quá trình sớm hoàn tất để có thể đi lại bình thường nhờ chân giả mới. Chân giả này sẽ được gắn với khớp gối giả hình thành từ cẳng chân của Jordon.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)