Tin tức - pháp luật 2011-04-20 09:35:17

Cô gái thoát chết sau 33 tiếng bị người yêu đẩy xuống giếng


Công an thị xã Sơn Tây đang tạm giữ hình sự đối tượng Vẫn Anh Hoài (SN 1994, ở Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ) để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân của Hoài, chị Nguyễn Thị H. (SN 1991, ở phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây), bị hung thủ đẩy xuống một chiếc giếng sâu bỏ hoang và được cứu thoát sau 33 tiếng đồng hồ.

Sau một ngày nằm điều trị ở khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Quân y 105, chị H. vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn do bị chấn thương sọ não. Bà Đỗ Thị N., mẹ nạn nhân, cho biết, H là con cả trong gia đình có 3 chị em. H. rất chịu khó, ngoài giờ học còn phụ giúp mẹ cấy 7 sào ruộng và chăm các em. Học hết lớp 9, H. xin bố mẹ cho nghỉ học và vào làm tại Công ty cổ phần May S. H.


Đối tượng Vẫn Anh Hoài.

Thời gian gần đây, gia đình phát hiện H. có quen biết và đi lại với một người thanh niên ở huyện Phúc Thọ. Người thanh niên này giới thiệu với gia đình và với H. tên là Việt, thực chất là Vẫn Anh Hoài. Tuy nhiên, do Việt không sống cùng với cha mẹ lại không có công ăn việc làm, nay đây mai đó, gia đình bà N. đã không đồng ý cho H. qua lại với Việt.

Sáng 16/4, gia đình thấy H. dậy từ sớm, dắt xe ra khỏi nhà nhưng đến gần 20h vẫn chưa về, điện thoại cũng không liên lạc được. Cả nhà bủa đi tìm khắp nơi, hỏi bạn bè, người thân đều không thấy. Linh tính có thể H. đi với Việt, bà N. đã sang nhà người quen của Việt để hỏi nhưng không có số điện thoại của thanh niên này.

Tuy nhiên, gia đình được biết, sáng 16/4, thanh niên này cũng dậy rồi ra khỏi nhà từ lúc 6h sáng. Trưa hôm đó, Việt điều khiển 1 chiếc xe ga màu đen trở về nhà, nhưng đến chiều lại đi bộ và xin phép sang nhà người thân ở gần đó tá túc. Từ những thông tin đó, gia đình bà N. đã đến cơ quan công an trình báo đầu giờ chiều ngày 17/4.

Qua xác minh, CA thị xã Sơn Tây làm rõ nam thanh niên tên Việt chính là Vẫn Anh Hoài. Bố mẹ Hoài bỏ nhau đã lâu, bố bỏ đi biệt xứ, còn mẹ Hoài sang Quảng Đông, Trung Quốc lấy chồng bên đó. Hoài cũng từng có thời gian ở bên Trung Quốc với mẹ được gần chục năm và mới về Việt Nam được vài tháng nay, nhưng sống nay đây mai đó. Đối tượng Hoài nhanh chóng được triệu tập về trụ sở cảnh sát làm rõ.

Tại CQCA, Hoài một mực phủ nhận việc liên quan đến sự mất tích của Nguyễn Thị H. Ban đầu Hoài khai chỉ quen H. nhưng không đi cùng cô gái. Sau đó, Hoài lại khai đi cùng H. đến thị xã Sơn Tây nhưng sau đó chia tay nên không biết thông tin về cô.


Chiếc giếng nơi Hoài đẩy bạn gái xuống nhằm che giấu tội ác.

18h ngày 17/4, Hoài mới khai nhận là đã gán nợ chiếc xe của nạn nhân cho Trương Anh Đức (quê Thanh Hóa, công nhân làm cùng công ty với H.). Tuy nhiên, xác minh tại công ty này, công an làm rõ không có công nhân nào như Hoài đưa ra.

Bị “lật tẩy”, Hoài lại “đính chính” là đã bán H. sang Trung Quốc, nhờ 1 người có tên Lưu Quốc Vi (hiện đang làm tại Công ty Young Phat, ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất… Tuy nhiên, lời khai lần này vẫn là giả mạo nhằm đánh lạc hướng điều tra của công an.

Sau nhiều giờ đấu tranh, đến 23h30 ngày 17/4, Vẫn Anh Hoài mới cúi đầu nhận tội. Hoài khai quen biết và có tình cảm với chị H. từ đầu năm nay dưới cái tên Việt. Bị bố mẹ H. phản đối mối quan hệ của hai người, Hoài tức tối và muốn sang Trung Quốc với mẹ. Tuy nhiên, không có tiền, Hoài đã định mượn xe máy của chị H. để chiếm đoạt nhưng chị H. không đồng ý.

Sáng sớm ngày 16/4, Hoài điện thoại nhờ chị H. chở đi thăm người thân bị ốm. H. đã không mảy may nghi ngờ và đã điều khiển xe đến một cây xăng nằm trên địa bàn xã Sơn Lộc (Phúc Thọ) để đón. Sau khi đi đến thị xã Sơn Tây, Hoài tiếp tục định mượn xe của H. để đi nhưng vì cô gái này không đồng ý nên anh ta lại lấy lý do đi lấy tiền công và đèo cô gái đi.

Hoài đưa H. đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây). Cô gái trẻ vẫn vui vẻ đi theo hung thủ mà không biết rằng, do thiếu tiền để thuê xe sang Trung Quốc gặp mẹ, Vẫn Anh Hoài đang tìm kiếm 1 nơi vắng vẻ để ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

Gần 24h đêm 17/4, CA thị xã Sơn Tây đã dẫn giải Hoài đến hiện trường gây án. Hiện trường là 1 quả đồi không có dân cư sinh sống, cây cối um tùm, nằm cách trục đường chính khoảng 15 km. Khi ra tay hãm hại H., bị nạn nhân chống trả quyết liệt, Hoài đã đẩy cô gái xuống chiếc giếng cạn bỏ hoang sâu hơn 10m rồi lấy ĐTDĐ và chiếc xe máy mang đi cầm cố lấy 2 triệu đồng.

Theo lời khai của Hoài, anh ta nghĩ H. đã chết dưới giếng sâu nên tại cơ quan công an, Hoài đã “nại” ra đủ lý do để chối tội.

Khi tới chiếc giếng khơi miệng chỉ rộng chưa đầy 80cm, công an phát hiện cô gái vẫn còn sống, cố kêu cứu với giọng yếu ớt. Ngay lập tức, H. được đưa lên khỏi giếng, vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sỹ Nguyễn Đình Cương, người trực tiếp điều trị cho nạn nhân cho biết, H. bị chấn thương sọ não nhưng hiện nay đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do vẫn trong trạng thái hoảng loạn và bị tụ máu trong não nên H. chưa thể nói chuyện và phải nằm bất động để điều trị, theo dõi.

Vụ việc đang được Công an thị xã Sơn Tây tiếp tục làm rõ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)