Máy tính - phần mềm 2015-06-17 10:04:07

Có nên mua Laptop cảm ứng ?


Laptop cảm ứng có thiết kế khá bắt mắt và ấn tượng nhờ tính năng độc đáo. Bên cạnh những ưu điểm thì nó cũng tồn tại khá nhiều mặt hạn chế khiến người dùng cảm thấy thất vọng. Dưới đây là những lý do tại sao người dùng không nên mua laptop màn hình cảm ứng.


Thời lượng pin ngắn


Vấn đề này khá quan trọng và được rất nhiều người dùng quan tâm. Thời lượng pin của máy tính màn hình cảm ứng bị cắt giảm đi khá nhiều, dù không sử dụng đến tính năng cảm ứng thì máy tính vẫn phải duy trì nguồn điện năng cho hoạt động của màn hình điện dung.

Rất nhiều cuộc thử nghiệm từ các chuyên gia và người dùng cho thấy thời lượng pin trên laptop có màn hình cảm ứng đã bị giảm đi 25%. Nguyên nhân chủ yếu là do màn hình cảm ứng đã tiêu tốn khá nhiều nguồn điện năng của pin dẫn tới giảm tổng thời lượng pin của máy. Thực tế những người thường xuyên phải đi lại nhiều hay làm ăn xa hiếm khi chọn lựa một chiếc laptop cảm ứng bên mình.

Kho ứng dụng và phần mềm tối ưu chưa phong phú


Máy tính cảm ứng luôn được mong chờ có những ứng dụng tối ưu cho các thao tác cảm ứng. Trên kho ứng dụng Windows Store, người dùng có thể dễ dàng tìmkiếm được một ứng dụng hỗ trợ tối đa các thao tác cảm ứng cho mình nhưng các tính năng vẫn chưa có nhiều và thiếu đi các ứng dụng nổi tiếng. Những ứng dụng này không chỉ là hình thức giải trí mà nó còn rất hữu ích với sự phát triển của tre nhỏ. Nếu như bạn đã từng thấy một đứa trẻ chơi trò chơi hay dùng các ứng dụng cho iPad, chắc hẳn bạn cũng sẽ đồng ý với quan điểm rằng chúng có thể xử lý thông tin rất nhanh chóng khi được chạm, tiếp xúc với màn hình cảm ứng thay vì phải thông qua các thiết bị vật lý như bàn phím hay chuột.

Tiện ích chưa được như mong đợi

Màn hình cảm ứng cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ cũng như lợi thế lớn về khả năng xử lý các tác vụ như chơi game, duyệt web hay xem ảnh. Tuy nhiên, để khẳng định mối quan hệ tối ưu giữa màn hình cảm ứng và hiệu suất công việc thì đó dường như là công việc rất khó.

Chẳng hạn như thao tác trên phần mềm Adobe Photoshop sẽ không được hoàn toàn chính xác như thao tác trên chuột và bàn phím, bởi ngay một cả một chiếc bảng vẽ Wacom kèm bút cảm ứng vẫn chưa thể nào làm hài lòng các kỹ sư thiết kế hiện nay. Một điều khá hài hước là đa phần người dùng lựa chọn sử dụng màn hình desktop thay vì giao diện Metro khi được hỏi muốn vào màn hình nào sau khi khởi động. Thêm vào đó, khi phải thao tác trên một màn hình cảm ứng với nhiều biểu tượng hay thư mục nhỏ đôi khi người sử dụng sẽ cảm thấy khá bất tiện.

Chi phí cao có xứng đáng?


Một điều khá rõ ràng là do máy tính có thêm chức năng cảm ứng nên giá bán cũng cao hơn. Thông thường, một chiếc laptop cảm ứng thường có giá bán cao hơn so với laptop thường khoảng từ 2 – 4 triệu đồng do màn hình cảm ứng đắt hơn so với màn hình LCD thông thường. Khoản tiền chênh lệch đó có thể đầu tư thêm khá nhiều cho máy tính thường. Tuy nhiên, nếu như vấn đề giá cả không phải là điều bạn quan tâm mà là sự trải nghiệm thực sự với công nghệ màn hình cảm ứng thay vì dùng chuột hay bàn phím thì điều này không phải là vấn đề quá lớn.

Kết luận

Tương lai màn hình cảm ứng vẫn sẽ phát triển xa hơn nữa, công nghệ này sẽ được áp dụng phổ biến trên hầu hết các thiết bị. Với những sản phẩm mới như vậy chúng ta cần hiểu rõ những ưu nhược điểm của màn hình cảm ứng và kết hợp với nhu cầu bản thân để có thể đưa ra được sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)