Teen 24h 2008-07-18 09:27:12

Cô nữ sinh thích "đi chơi" 1 mình


[size=5]Cô nữ sinh thích "đi chơi" 1 mình [/size]

Thứ Năm, 17/07/2008 — cập nhật 10:58 GMT+7

Trích:
Việt Linh bắt đầu cuộc sống tự lập trên đất Anh từ năm 14 tuổi. Đến giờ thì cô bạn đã có thành tích “phiêu lưu” một mình qua kha khá nước. “Tớ học từ những người bạn, họ đi du lịch một mình suốt, đâu có sao”. Kinh nghiệm "phiêu lưu": Qua rất nhiều thành phố ở Anh, Thái Lan, Malaysia, Singapore, HongKong, Trung Quốc…
Cuộc hành trình mới nhất: đất nước chùa vàng Thái Lan. Ở đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, mà có rất nhiều spa hiện đại. Sau đó thì mình bắt xe ra Pattaya để tắm biển. Ở đây phải nói là cực kỳ đẹp luôn. Ban ngày thì được cuỡi voi , đi xe đạp mini tự động, mua sắm, tắm biển.



Lynn ở bãi biển Pattaya


Ban đêm thì cả thành phố biển này sang rực bởi ánh đèn của những tụ điểm ăn chơi. vừa ăn tối vừa được xem diễn trò ở nhà hàng. Chuyến đi này cũng rất thú vị. Cuộc sống ở Thái rất đa dạng và sôi động

Đất nước yêu thích nhất - đi Sing là vui nhất. Thời tiết mát mẻ, đi đúng mùa sale nên mua sắm thả phanh, lại gặp nhiều bạn bè quen nên thấy phấn khởi lắm Tối đến đi xem phim ngoài trời. Ở đây có rất nhiều khu vui chơi, bar pub ở đây rất văn minh và lịch sự.




Lynn tại Singapore.


Chuyện cười ra nước mắt

Đến Thái lan khi đang mải mua sắm ở Shopping more thì quên mất đường về khách sạn . Mà trong cái chỗ này lại không ai nói được tiếng anh, sau 1 hồi đi đi lại lại hỏi han mà không có kết quả. Sắp khóc đến nơi thì mới nghĩ ra là leo lên taxi và phi thẳng về khách sạn Tới lúc nằm trên cái giường êm ái rồi mới nghĩ là sao mình ngốc thậm tệ thế.

Đáng sợ nhất là lúc ở London: đang đi bộ sau khi mua sắm về, lúc đó khoảng 9 giờ tối bị 1 nhóm khoảng 7 người chạy ra giật đồ. Lúc đấy sợ muốn ngất xỉu nhưng vẫn cố giằng co cái túi. Thật may là cảnh sát đến kịp trước khi bị thương tích. Thiệt hại hôm đó là đã bị mất một chiếc điện thoại.



Lynn ở Anh.


Còn 1 lần bay đến Anh xuống sân bay rồi quay ra lấy hành lý thì không thấy đâu. đợi mãi không thấy đâu. 1 vali quần áo giầy dép to đùng. Thế là ra chỗ bị thất lạc hành lý xếp hang giữa bao nhiêu người, mặt méo mó tí nữa thì khóc ở sân bay. Lúc về đến nhà ở Anh thì khóc và buồn mất mấy ngày. Sau đấy người ta gọi điện đến lấy lại đồ. Hoá ra là máy bay nặng quá nên lúc transit ở HongKong người ta bỏ bớt đồ xuống. Được 1 phen hú vía.

Con gái, lại mới chỉ 18 tuổi, đi du lịch 1 mình thế, bạn không sợ à?


Linh không thấy sợ đâu , vì Linh thấy người nước ngoài đi du lịch 1 mình là bình thường lắm. Có cô bạn ngườiSpain ở cùng phòng với Linh bên Anh kém Linh 1 tuổi mà đã đi được trên dưới 20 quốc gia rồi đấy !

"/>

Đôi khi đi 1 mình cảm giác thật tự do và thư thái nữa. Có nhiều người bảo mình liều lĩnh nhưng mình thấy không có gì đáng sợ cả. Tất nhiên nếu có bạn đi cùng thì sẽ vui hơn nhưng tự mình khám phá , chiêm nghiệm cũng rất thú vị đấy chứ ^^ Qua những lần đi như vậy Linh học hỏi được nhiều điều lắm. Về cách sống , về giao tiếp ứng xử và về văn hóa phong tục của mỗi nước Linh từng đến. Học hỏi được nhiều điều thú vị trong mỗi chuyến đi. Những điều đó không bao giờ thừa cho cuộc sống sau này.

Bố mẹ có bao giờ ngăn cản Linh đi du lịch như vậy không?

Bố mẹ gửi Linh sang Anh học năm Linh còn bé xíu như vậy là để rèn cho Linh tính cách tự lập và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Mỗi kì nghỉ hè về nhà mẹ lại hỏi hè này con muốn đi đâu. Khi Linh bày tỏ ý định muốn đi 1 nước nào đấy bố mẹ thường tư vấn những điều cần biết khi sang đó, hay chọn giúp Linh đất nước nào đó thú vị để Linh khám phá. Và chưa bao giờ bố mẹ phản đối Linh đi du lịch 1 mình.

Đi 1 mình cũng gian khổ lắm. Ở nhà quen được bố mẹ chiều nên đi rồi tự chăm sóc mình tự lo cho cuộc sống thấy mình lớn lên rất nhiều.

Kinh nghiệm "bỏ túi" cho những chuyến “phiêu lưu ký” :


Những chuyến đi giúp tớ "lớn" hơn


- Nên mang theo 1 số loại thuốc cần thiết, những vật dụng đa năng, đừng quên giấy tờ tuỳ thân và nếu bạn là con gái thì đặc biệt không nên ra ngoài vào lúc đêm khuya, cho dù là có được quảng cáo là hấp dẫn đến mấy.

- Khi đến các nước như Trung Quốc , Thái Lan nên học một số câu nói cần thiết của họ vì người dân ở đây rất ít giao tiếp bằng tiếng anh. Sẽ rất khó khăn trong việc đi taxi , mua bán và một số phương tiện công cộng khác.

- Khi quyết định đi 1 mình thì nên suy nghĩ kỹ và tìm hiểu những nơi muốn đến kẻo đến nơi lại thất vọng và mất hứng thú trong cả chuyến đi


Theo Kênh14
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)