Tình yêu - giới tính 2008-07-25 08:15:18

Con của người tình cũ hay của chồng?


Con của người tình cũ hay của chồng?
Thứ sáu, ngày 25 tháng 7 năm 2008 - 08:52 AM Thẫn thờ và mệt mỏi, đó là cảm giác của Thảo trong những ngày này bởi cô không tìm được lối thoát cho mình. Cô đang phải trả giá cho những giây phút mặn nồng với người yêu cũ trước ngày lên xe hoa khi không xác định được đứa trẻ trong bụng mình là của ai: chồng hay người tình.
Thấy Thảo có biểu hiện nôn ọe và sợ mùi cơm mẹ chồng nghi ngay là cô đã có bầu. Bà luống cuống lấy điện thoại gọi ngay cho Thanh, chồng cô về đưa vợ đi khám.

Hai tiếng đồng hồ trôi qua ngồi chờ ở bệnh viện Phụ Sản lấy số, cuối cùng cũng đến lượt Thảo. Bác sĩ thông báo cái thai đã được 7 tuần 3 ngày. Nghe xong Thảo như bị điện giật, làm gì mà nhanh đến vậy, liệu bác sĩ có chuẩn đoán nhầm vì nếu tính theo tuổi thai thì khả năng cái thai này không phải của chồng cô.

Hình minh họa Trong đầu Thảo chợt lóe lên suy nghĩ: chẳng nhẽ nó là của Dũng, người yêu cũ của cô. Ý nghĩ đó, khiến cô lạnh toát sống lưng và vã mồ hôi hột. Chỉ vì muốn bù đắp cho Dũng bằng một đêm nồng cháy cùng những tâm sự cuối cùng mà cô đã tặc lưỡi làm "chuyện ấy" 2 tuần trước khi lên xe hoa về nhà chồng. Thảo nghĩ đơn giản đêm đó sẽ chấm dứt mối quan hệ với Dũng để cô bắt đầu một cuộc sống mới.

Sau khi ra khỏi phòng khám và cầm kết quả trong tay, lòng cô thật não nề không có sự vui sướng của người sắp được làm mẹ. Ngược với sự buồn rầu của vợ, Thanh lại mừng vui khôn xiết. Giữa chốn đông người mà anh hôn vợ chẳng ngại ngần. Thanh không hề mảy may nghi ngờ tuổi thai. Cảm giác sắp được làm bố khiến anh lái xe rất chậm, thậm chí đi vào ổ gà con con thôi anh cũng lo lắng hỏi: "Em có sao không?" rồi nói "Xin lỗi con vì bố đi không cẩn thận".

Ngồi sau lưng chồng mà Thảo cứ như người trên mây. Cô chỉ ra khỏi cảm giác mộng mị đó khi về tới nhà và giọng nói của mẹ chồng kéo cô trở về với thực tại. "Có rồi phải không con, thôi vào giường nghỉ đi mẹ đang làm mấy món bổ để con bồi dưỡng. Con phải chịu khó ăn nhiều để sau này cháu nó khỏe mạnh và đẹp trai thông minh như bố nó đây này" vừa nói bà vừa lăng xăng xuống dưới bếp.

Nằm trong phòng nhận sự chăm sóc của chồng mà cô thấy ngượng ngùng và tội lỗi. Ý nghĩ không biết cái thai đó là của ai làm Thảo nghẹt thở, nhất là khi nó không phải là của Thanh thì cô chỉ muốn ngã quỵ. Nếu sinh ra nó không giống Thanh mà lại giống Dũng thì làm sao, rồi lúc mọi người biết mọi chuyện thì hạnh phúc gia đình của cô sẽ ta thành mây khói. Sinh linh bé nhỏ đang lớn lên kia chính là bằng chứng kết tội cô. Mong muốn phá thai cứ lớn dần trong đầu Thảo.

Cô sắp sẵn một kế hoạch hoàn hảo để chuẩn bị cho việc sảy thai của mình. Chọn đúng ngày mẹ chồng đi chợ không có ai ở nhà, cô bặm môi cố tình trượt chân ngã xuống cầu thang. Nằm trên sàn, Thảo thấy mắt hoa cả lên và sau đó thì không biết gì nữa. Khi tỉnh lại, trước mắt cô là Thanh và mẹ chồng đang rơm rớm nước mắt. Vì quên ví tiền mà mẹ chồng quay lại nên phát hiện ra con dâu bị ngã. Bà đã đưa cô đi bệnh viện kịp thời nên không có chuyện gì xảy ra. Sau lần đó, chẳng những cái thai không bị ảnh hưởng gì mà gia đình chồng chăm sóc cô cẩn thận hơn. Lúc nào, đi đâu bên cạnh Thảo cũng có người giúp việc.

Từng ngày trôi đi như một cực hình dành cho Thảo. Tâm trạng lo lắng, bất an, sợ sệt cũng lớn dần theo sự phát triển của thai nhi. Cô đã phạm sai lầm khi "chiều" Dũng và giờ cô đang phải trả giá cho sai lầm đó.

Nhiều lúc cô tính đến chuyện thú tội, nhưng biết đâu cái thai đó là của Thanh vì bác sĩ vẫn có thể tính tuổi thai nhầm. Nếu điều đó là sự thật thì cô lại tự phá hoại hạnh phúc gia đình và làm vài người đau khổ.

Thảo không đủ can đảm để cố ý phá thai một lần nữa, nhưng thú tội thì càng không vì vậy chừng nào chưa đưa ra được quyết định cuối cùng thì cô còn day dứt vì tội lỗi và ám ảnh bởi sự phản bội.

“Day dứt và ám ảnh là cảm giác thường thấy của những người phụ nữ khi rơi vào trường hợp khi không xác định được con của chồng hay của người tình. Đứng trước tình huống đó người phụ nữ thường nghĩ tới những phương án khác nhau như: im lặng chịu đựng, phá thai hoặc thú tội để mong được tha thứ và tâm hồn thanh thản. Có người chọn giải pháp là im lặng, cố gắng sống thật tốt để giữ gìn hạnh phúc gia đình, nhưng cũng có người không chịu đựng được sự dằn vặt của lương tâm thì lựa chọn sự thú tội bởi theo họ đó như sự công bằng.

Chính vì vậy, khi đưa ra bất kỳ quyết định nào thì các bạn nên cân nhắc kỹ hoàn cảnh của mình, dựa vào mỗi hoàn cảnh và tính cách của mỗi cá nhân sẽ có sự lựa chọn khác nhau một cách phù hợp. Hãy quyết định chọn giải pháp nào tốt nhất cho mỗi người kể cả khi phải thú nhận mọi việc nếu đó là giải pháp cần thíêt”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)