Teen 24h 2009-03-12 02:39:37

Con gái Trương Nghệ Mưu: Luôn khiến nhiều người tò mò


Sau cuốn tự truyện Bố mẹ tôi viết về thời thơ ấu bất hạnh và gia đình đổ vỡ bởi kẻ thứ ba Củng Lợi, cuộc sống của Trương Mạt – cô con gái rượu duy nhất của Trương Nghệ Mưu – luôn khiến nhiều người tò mò.



Viết sách để trả thù?

Day dứt vì không đem lại hạnh phúc cho con gái, Trương Nghệ Mưu luôn bù đắp cho Trương Mạt về kinh tế, chấp thuận cho cô học bất cứ chuyên ngành gì mà cô muốn, thậm chí gửi cả sang Mỹ du học.

Tháng 10.2003, trong thời gian học tại Đại học Columbia (Mỹ), Trương Mạt xuất bản cuốn sách Bố mẹ tôi, chỉ trích thẳng thừng Củng Lợi đã phá tan hạnh phúc gia đình cô, khiến cô mất đi hạnh phúc thời thơ ấu.

Trương Vỹ Bình (Chủ tịch HĐQT Công ty Tân Hoa Diện Bắc Kinh, nơi đầu tư sản xuất bộ phim Bố mẹ tôi của Trương Nghệ Mưu, đồng thời cũng là bạn thân thiết của đạo diễn Trương nhiều năm) cho biết, Trương Mạt là một cô gái chân thành, rất hiểu biết, viết lách rất khá.

Bạn bè thân của Trương Mạt cho biết động cơ viết cuốn sách này nảy nở ngay từ sau khi cô xem bộ phim Bố mẹ tôi do bố cô đạo diễn. Trương Mạt rất yêu mẹ, từ nhỏ đến khi trưởng thành đều bên mẹ, trong thời gian du học cô vẫn luôn nhớ lại những ngày tháng sống bên mẹ, nên cô muốn viết lại thời gian này.

Trong sách, cô bày tỏ rõ tình cảm thương xót với mẹ mình, nhất là thời gian bố mẹ cô ly dị. “Tôi thấy mẹ thật đáng thương, chả có gì cả. Bố mẹ đối xử với nhau như bạn bè. Mẹ vẫn sống một mình…”.



Trương Nghệ Mưu và con gái -Ảnh: Sina.com.vn



Cô cũng cho biết thời gian gần gũi với bố rất hiếm hoi, nên cũng muốn ghi lại những cảm nhận của một đứa con gái về bố mình. Tuy cũng rất hận bố, song cô vẫn thừa nhận rằng rất tự hào vì được làm con một đạo diễn danh tiếng như vậy và cho rằng ông là người coi trọng sự nghiệp… Báo chí Trung Quốc đánh giá cuốn sách của Trương Mạt là sự trả thù nhằm vào Củng Lợi và đạo diễn Trương.

Suýt kiện bố vì bị phản đối hôn nhân


Sinh ngày 31.3.1983, Trương Mạt có sở thích mỹ thuật và văn học. Do không được gần gũi bố từ nhỏ tới khi trưởng thành, tình cảm giữa hai bố con cô rất lạnh nhạt.

Tháng 7.2003, Trương Nghệ Mưu đang làm phim Thập diện mai phục ở Bắc Kinh, Trương Mạt về nước nghỉ hè và tuyên bố yêu một chàng trai Mỹ lớn hơn cô một tuổi, học chuyên ngành quản lý tiền tệ. Đạo diễn Trương kịch liệt phản đối khiến hai bố con nảy sinh mâu thuẫn, cãi nhau suốt một tháng. Cuối tháng 8.2003, đích thân đạo diễn Trương đưa con gái trở lại Mỹ, gặp bạn trai của con và đề nghị hai người phải chia tay.

Ông cương quyết không chịu về nước nếu Trương Mạt không hứa sẽ bỏ bạn trai. Sau khi về nước, ông còn gọi rất nhiều cuộc điện thoại, nhắc nhở con gái.



Đạo diễn Trương
Nghệ Mưu


Bực bội vì hành vi phi lý đó, bạn trai của Trương Mạt đã thuê luật sư gọi điện sang Trung Quốc nhắc nhở đạo diễn Trương, tuyên bố nếu ông còn can thiệp sâu vào chuyện tình cảm của con gái, ông sẽ bị kiện ra tòa.

Trương Mạt cũng tuyên bố sẽ từ cha nếu ông còn tiếp tục ngăn cản chuyện riêng của mình. Tuy nhiên để thuyết phục bố, Trương Mạt bắt bạn trai học tiếng Hoa, học cách dùng đũa… và tìm cách hòa giải giữa hai người, mãi cho đến khi đạo diễn Trương chấp thuận. Tháng 10.2004, Trương Nghệ Mưu sang Mỹ thăm gia đình thông gia. Tháng 5.2006, đám cưới của Trương Mạt được tổ chức tại Los Angeles do chính đạo diễn Trương làm chủ hôn.

Vụ kiện blogger

Từ sau khi đạo diễn Trương tổ chức Olympic 2008 thành công, báo chí, sách vở và mạng internet không ngừng đăng tải các thông tin về ông và gia đình.

Trong đó trên blog cá nhân của thương gia Lưu Tiến Đạt có tin Trương Mạt không hạnh phúc, đã ly hôn do chồng ngoại tình và bạo hành gia đình. Ngày 5.1.2009, đạo diễn Trương đã chính thức khởi kiện NXB Hoa Hạ cùng tác giả cuốn sách Ấn tượng Trung Quốc: truyền kỳ về Trương Nghệ Mưu vì những chi tiết bịa đặt về gia đình ông. Ngày 13.1.2009, Tòa án nhân dân trung cấp Thượng Hải cũng mở phiên tòa xét xử đơn kiện của đạo diễn Trương với blogger Lưu Tiến Đạt về hành vi đăng tải sai sự thật về con gái ông.

Luật sư của Trương Nghệ Mưu đã đòi bị đơn đền bù 20 vạn tệ do tổn thất tinh thần, nhưng vì chưa đủ chứng cứ và tiền lệ về vụ kiện blogger, tòa án không chấp thuận.

Phía bị đơn tuyên bố những thông tin mình đưa ra là chính xác, đã có kiểm chứng và cho biết không đời nào muốn chuốc rắc rối trong kinh doanh vì tội đơm đặt và dính dáng tới một nhân vật danh tiếng như Trương Nghệ Mưu. Vụ kiện vẫn được kéo dài và chưa có hồi âm gì từ phía Trương Mạt.

Theo Thanh Niên


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)