Nghệ thuật - blog 2010-12-23 02:05:43

Con nghiện đã “vào cuộc” khi chỉ mới 12 tuổi.


Các tự vấn viên của Tổng cục Phòng chống ma tuý Singapore cho biết, hiện nay độ tuổi người nghiện ma tuý đang dần trẻ hoá, có những con nghiện đã “vào cuộc” khi chỉ mới 12 tuổi.>> Teen 'bay' chết chìm vì mê 'đập đá'
>> Sinh nhật 'độc' của những đại gia 9X
Ảnh minh họa.
Theo tờ Thời báo chủ nhật thì việc sử dụng ma tuý của các học sinh ở đảo quốc sư tử đang trở nên ngày càng trầm trọng. Các em đã bắt đầu biết đến các loại chất gây nghiện như Ketamin, đá và thuốc lắc khi còn ngồi trên ghế trường trung học.
Việc sử dụng những chất kích thích chết người này chẳng còn là việc gì to tát, các học sinh lén lút chơi thuốc trong các hộp đêm, trong phòng riêng, thậm chí là cả trong trường học. Chỉ bình thường như việc một viên kẹo.
Thường khi sử dụng ma tuý, các học sinh nghĩ rất đơn giản rằng nếu không thích nữa họ có thể dừng lại bất cứ lúc nào nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Đó là một cái bẫy tinh vi của những kẻ buôn bán chất gây nghiện. Đầu tiên chúng sẽ dụ dỗ một số học sinh sử dụng thuốc và dần dần biến những con nghiện này thành một mạng lưới phân phối.
Khi đã trở thành một thành viên của mạng lưới chân rết thì những con nghiện này không thể thoát được vì áp lực thanh trừng từ bg đảng. Chúng sẵn sàng thanh toán những thành viên muốn từ bỏ công việc.
Hình thức này khá an toàn vì rất khó bị các cơ quan chức ng phát hiện, thêm nữa, học sinh sinh viên là những đối tượng rất dễ dụ dỗ và quản lí.
Trước thực trạng đáng lo ngại này Tổng cục Phòng chống ma tuý trung ương Singapore (CNB) cho biết cách tốt nhất để ng chặn thực trạng này là giúp các học sinh ý thức được hậu quả của việc sử dụng thuốc.
Các học sinh nghĩ rất đơn giản rằng nếu không thích nữa họ có thể dừng lại bất cứ lúc nào nhưng thực tế không đơn giản như vậy.
Alex Lim hiện là nhân viên tình nguyện của tổ chức hoạt động chống ma tuý. Cậu từng cầm đầu một bg đảng chuyên buôn bán chất kích thích gây nghiện cho các học sinh trung học đã kể lại câu chuyện của mình như một lời r đe cho các bạn trẻ.
15 tuổi, khi bạn bè đang mải mê với sách vở thì Alex đã là “đại ca” của một bg nhóm gồm 10 thanh niên chuyên buôn bán ma tuý.
Alex thường cung cấp ma tuý cho bạn bè trực tiếp trong sân trường, hai hoặc ba lần một tuần một cách rất kín đáo. Alex cho biết cậu chỉ bán hàng cho những người thân cận mà cậu tin tưởng. Alex cho biết bên cạnh áp lực từ các bg đảng thì lợi nhuận cũng là một lí do chủ yếu khiến các học sinh “say mê” kinh doanh những thứ nguy hiểm này.
Công việc của Alex kéo dài hơn một năm thì cậu bị cảnh sát bắt vì tội tàng trữ và buôn bán trái phép chất gây nghiện và đã phải vào trại cải tạo.
Tuy đã rũ bỏ được quá khứ và trở thành một học sinh tốt nghiệp với điểm số thuộc hàng top nhưng những ngày tháng buôn bán “tử thần” vẫn là một vệt đen không thể xoá mờ đối với Alex.
“Nếu bạn vướng vào những thứ đó, tôi chắc chắn với bạn rằng bạn đang tiêu phí sức khoẻ và tuổi trẻ của mình mà chẳng hề nhận lại được gì ngoài sự ân hận”, Alex cho biết.
Nhưng không phải ai cũng có thể dừng lại khi chưa quá muộn như cậu. Có những người đã trải qua hầu hết thời gian tuổi trẻ của mình trong tù vì buôn bán ma tuý, đến nỗi cha của họ đã qua đời khi họ đang ở trong tù. Kịp hối hận thì đã quá muộn.
Các nhà hoạt động giáo dục cũng kêu gọi cha hãy quan tâm đến con cái của mình hơn, các em còn quá trẻ vì vậy các bậc cha phải là người đưa ra nhận thức đúng đắn cho các em. Cần phải có một sự hợp tác chặt chẽ giữa gia đình nhà trường và xã hội thì mới mong có thể ng chặn được mối nguy này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)