Tin tức - pháp luật 2013-04-26 14:12:41

cử tri CHẤT VÁN BÁC THANH NHÀ TA ..... GỬI 60 TĨ USD Ở NGƯỚI NGOÀI .


[size=7]Ông Bá Thanh bác thông tin có 60 tỷ USD gửi ở nước ngoài[/size]

[size=6]Trước ý kiến cử tri nói mình có hàng chục tỷ USD gửi ở nước ngoài, ông Nguyễn Bá Thanh nói gia đình ông cũng khá giả nhưng "không có tiền trong tài khoản ở nước ngoài, dù là 100 hay 200 USD".[/size]
Ngày 26/4, buổi tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà (Đà Nẵng) nóng lên khi Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh nhận được câu hỏi của cử tri Võ Ký (phường Phước Mỹ), trong đó có ý nói ông có 60 tỷ USD gửi ngân hàng nước ngoài và trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.
Trước chất vấn này, ông Thanh thẳng thắn cho biết, kinh tế gia đình mình khá giả, không ở mức nghèo nhưng nói ông có hàng chục tỷ đôla gửi ở nước ngoài là không đúng, nếu có 1 tỷ đôla cũng đã phấn khởi, chưa nói đến chuyện có 60 tỷ đôla.
"Bản thân tôi và các lãnh đạo Đà Nẵng chả ai có tài khoản ở nước ngoài, dù 100 đôla hay 200 đôla cũng không có. Đó là nguyên tắc sống của chúng tôi. Còn ai nói sai sẽ bị pháp luật, người dân Đà Nẵng trừng phạt. Ông có hình dung ra 60 tỷ đôla là bao nhiêu không mà nói lung tung", ông Thanh khẳng định.
Nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết, sẵn sàng tranh luận với cử tri này nhưng cần phải nói chính xác, tránh tình trạng nói quá lên theo hướng kích động người dân. Rồi ông Thanh thừa nhận, trong thời gian làm lãnh đạo thành phố, nhiều việc ông chưa sâu sát hết, cũng có nhiều người ghét nhưng đa số người dân đều ủng hộ những việc ông làm, để cùng xây dựng một thành phố sạch đẹp.

Trong buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề "nóng" như thu hồi đất, bố trí tái định cư thiếu minh bạch, tình trạng ngập lụt tại các khu dân cư… cũng được cử tri đề cập.
Dành gần 1 giờ phát biểu, ông Thanh yêu cầu các ngành chức năng xử lý dứt điểm việc ngập lụt tại địa phương; bố trí tái định cư phải minh bạch hóa, tạo điều kiện cho người dân có nhà để an cư lạc nghiệp. Ngoài ra, cán bộ cũng phải lựa lời để nói với người dân, không được nói theo kiểu thách đố.
Theo ông Thanh, ngân sách thành phố đang khó khăn vì tập trung cho các dự án còn dang dở, các khu vực đã quy hoạch chắc chắn sẽ giải tỏa. Thành phố không cấm người dân sửa chữa nhà để ở nhưng đừng tranh thủ xây 2 - 3 tầng, khi phải đập phá tốn kém tiền của Nhà nước và nhân dân.
"Nói Đà Nẵng còn nhiều đất bỏ hoang là không đúng mà đều có quy hoạch , tuy nhiên chưa triển khai được khi thời buổi kinh tế ngân hàng không cho vay, doanh nghiệp thì gặp khó khăn", ông Thanh giải thích.
Bên cạnh đó, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Bạch Đằng Đông phải mời người dân đến thông báo về việc thu hồi, giải tỏa; công khai thông tin liên quan đến việc giải tỏa, bố trí đất tái định cư, thu hồi đất cho nhân dân biết.
"Ai được mấy lô, đường mấy mét, chỗ nào thì phải công bố để người dân giám sát. Người này có quan hệ thân quen với ông thì ông cho ra đường ngon là không được", ông Thanh nói và cho biết, nếu phát hiện sai phạm sẽ "truất" ghế Trưởng ban dự án này.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)