Tin tức - pháp luật 2016-09-01 14:06:31

Cửa ngõ Sài Gòn tê liệt,"biển" người vật vã tìm đường về quê


Chiều 1/9, hàng vạn người dân các tỉnh đang sinh sống và làm việc tại TPHCM đã đổ ra các bến xe, quốc lộ để về quê nghỉ lễ 2/9 khiến giao thông tê liệt. Cửa ngõ Sài Gòn ùn tắc kinh hoàng.
Biển người vật vã tìm đường về quê

Đến 19h, tình trạng ùn tắc vẫn không khả quan hơn.











Tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ cầu vượt Hàng Xanh đến bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh) xe cộ chen cứng, kéo dài hàng km nhích từng chút, lưu thông hết sức khó khăn.





Trong khi đó, đường Nguyễn Thị Định (quận 2) theo cả 2 hướng ra vào cảng và bến phà Cát Lái gần như tê liệt. Dòng xe máy chen chút giữa đaon2 xe tải, container đang nối đuôi nhau vì khu vực vào cảng kẹt cứng. Tại bến phà Cát Lái, dù đơn vị quản lý đã tăng cường, đưa vào hoạt động hết các chiếc phà nhưng vẫn không thể giải quyết kịp lượng hành khách qua phà theo hướng từ TPHCM về các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu tăng đột biến.

Các tuyến đường đổ về đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây như đường Vành đai đông, đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của, XLHN cũng kẹt cứng phương tiện, hàng đoàn xe tải, xe khách nối đuôi để lưu thông.



Một CSGT cho biết, cuối giờ làm việc hôm nay, người dân bắt đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 3 ngày nên nhu cầu đi lại tăng cao, cùng lúc với việc các doanh nghiệp tăng chuyến giao nhận hàng tại cảng Cát Lái, Phước Long, Trường Thọ để nghỉ lễ nên đã khiến tình hình giao thông chiều nay ở nhiều tuyến cửa ngõ diễn biến hết sức phức tạp.

Ghi nhận của PV Dân trí tại cửa ngõ phía Tây đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), từ 16h chiều 1/9, dòng phương tiện “rồng rắn” xếp hàng dài trên quốc lộ 1 đoạn từ cầu vòng xoay An Lạc đến cầu vượt Nguyễn Văn Linh.

Càng về chiều, lượng người và phương tiện đổ ra quốc lộ để hướng về các tỉnh miền Tây càng lớn.






Dòng phương tiện ùn ùn đổ ra quốc lộ để về quê nghỉ lễ chiều 1/9

Trong khi đó, tại các bến xe, lượng người tập trung mua vé để di chuyển bằng xe khách cũng khá đông.

Cụ thể tại Bến xe miền Đông, khoảng 16h chiều 1/9, hành khách bắt đầu đổ dồn về đây mua vé để về quê nghỉ lễ.

Hành khách tập trung mua vé đi một số tuyến đường có cự ly ngắn và các địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Bình Thuận, Nha Trang…

Tuy lượng khách tăng cao nhưng không diễn ra cảnh chen lấn, mua vé. Điều này xuất phát từ việc một số nhà xe đã bán vé qua mạng trước đó. Một số nhà xe thương hiệu có tuyến đi các địa điểm du lịch đã hết vé sớm.

Ông Nguyễn Hoàng Huy – Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, do hành khách có tâm lý thích đi xe thương hiệu nên dẫn đến tình trạng xe thương hiệu hết vé sớm. Tuy nhiên, Bến xe miền Đông đảm bảo điều động đủ phương tiện để phục vụ hành khách về quê nghỉ lễ. Ngoài ra, còn rất nhiều hãng xe trên các tuyến cũng điều động thêm xe phục vụ hành khách.

“Dịp lễ 2/9, bến xe miền Đông đã xin cấp 300 phù hợp xe tăng cường để giải tỏa hành khách. Cao điểm đợt nghỉ lễ là ngày 1/9. Dự kiến có 1.400 xe xuất bến, với 27.000 hành khách. Lượng khách tăng 20% so với cùng kỳ”, ông Huy nói.

Trong khi đó, tại Bến xe miền Tây, lượng khách có tăng nhưng cũng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Lượng khách đông chủ yếu tập trung ở các tỉnh xa như Cần Thơ, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau….




Xếp hàng chờ mua vé tại bến xe miền Tây




Các hãng xe thương hiệu được người dân tập trung mua vé khá đông




Bến xe miền Đông tương đối vắng


Hành khách xếp hàng chờ lên xe về quê nghỉ lễ




Quốc lộ hướng về miền Tây kẹt cứng


Các phương tiện từ đường nhánh đổ ra khá nhiều




Đường Kinh Dương Vương đang thi công khiến bụi bay mù mịt


Một chiến sĩ CSGT lọt thỏm giữa biển phương tiện





Vật vã tìm đường về quê.

Đình Thảo – Quốc Anh - Đăng Lê/Báo Dân Trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)