Tin tức - pháp luật 2008-09-22 23:32:33

Củng Lợi bị cư dân mạng chỉ trích


[size=1]Tag: Củng Lợi bị cư dân mạng chỉ trích, nữ diễn viên Trung Quốc, nhận được giấy chứng nhận, công dân Singapore, thông tin lan rộng trên mạng, fan Trung Quốc, lên tiếng phản đối, mạnhmẽ, [/size] [justify]Tuần trước, nữ diễn viên Trung Quốc Củng Lợi đã nhận được giấy chứng nhận trở thành công dân Singapore. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này lan rộng trên mạng, một số fan tại Trung Quốc của cô đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ.[/justify]

[size=1]Củng Lợi bị cư dân mạng chỉ trích vì lấy quốc tịch Singapore.[/size] [justify] Năm 1996, Củng Lợi kết hôn với doanh nhân giàu có, kinh doanh trong lĩnh vực thuốc lá Ooi Hoe Seong và tuần trước, Củng Lợi đã được chấp thuận trở thành công dân Singapore.

Tại buổi lễ nhận giấy chứng nhận trở thành công dân Singapore vào tuần trước, Củng Lợi đã vắng mặt vì cô đang bận rộn với đoàn làm phim Shanghai (Thượng Hải), được quay tại Thái Lan. Hiện tại, đoàn phim Shanghaiđã chuyển địa điểm sang London. Theo dự kiến, bộ phim Shanghaisẽ ra mắt khán giả vào năm sau.

Đại diện chính quyền Singapore từ chối trả lời câu hỏi “Củng Lợi đã trở thành công dân Singapore hay chưa?”, trong khi đó, một đồng nghiệp của cô tại Singapore xác nhận, nữ diễn viên 43 tuổi đã nhận được hộ chiếu và chứng minh nhân dân từ tháng 5 vừa rồi.


[size=2]Củng Lợi (phải) và Châu Nhuận Phát tuyên truyền cho[/size]

[size=2]bộ phim Shanghai tại Thượng Hải, hồi tháng 8/2008[/size]


Song, luật pháp Trung Quốc và cả và luật pháp Singapore đều không cho phép một người có tới hai quốc tịch. Như vậy, có khả năng, Củng Lợi đã từ bỏ quốc tịch Trung Quốc để có được quốc tịch Singapore.

Phản ứng trước việc Củng Lợi nhận quốc tịch Singapore, một cư dân mạng tại Trung Quốc đã bày tỏ quan điểm trên mạng Sohu: “Sao cô có thể thay đổi quốc tịch của mình đơn giản đến vậy? Việc này không khác gì hành động của một kẻ phản bội tổ quốc”.

Một người khác thì lên tiếng: “Thật phí phạm khi nuôi dưỡng những người phản bội như thế này”. Một số người khác thì cho rằng, những người từ bỏ quốc tịch của mình như thế này không nên trở về Trung Quốc.


[size=2]Củng Lợi đã từ bỏ quốc tịch [/size][size=2]Trung Quốc để lấy quốc tịch Singapore?[/size]


Trong một cuộc thăm dò gần đây trên Tom, cư dân mạng đã bỏ phiếu ủng hộ những ngôi sao vẫn giữ nguyên quốc tịch Trung Quốc dù lập nghiệp tại thị trường nước ngoài. Trong đó họ đặc biệt khen ngợi ngôi sao của Tiệc Đêm - Chương Tử Di.

Trong bài phỏng vấn với tờ Harper's Bazaar, Chương Tử Di đã phát biểu rằng, cô sẽ không bao giờ từ bỏ quốc tịch Trung Quốc để trở thành công dân Mỹ. Năm tới, Chương Tử Di sẽ kết hôn với triệu phú - Vivi Nevo. “Những đứa con của tôi sẽ là công dân Mỹ nếu tôi thực sự kết hôn với Vivi Nevo vào năm sau, nhưng tôi sẽ vẫn mãi là người Trung Quốc”, Chương Tử Di khẳng định.


[size=2]Năm sau, Chương Tử Di sẽ lên xe hoa với một trỉệu phú[/size]

[size=2]người Mỹ nhưng cô khẳng định, sẽ không bao giờ từ bỏ[/size]

[size=2]quốc tịch Trung Quốc để lấy quốc tịch Mỹ.[/size]


Giữa năm 2006, báo giới Trung Quốc đã đưa ra danh sách 10 ngôi sao Trung Quốc đã từ bỏ quốc tịch của mình, để nhận lấy quốc tịch nước ngoài. Trước Củng Lợi, ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt, đạo diễn Chen Kaige và vợ - Chen Hong, nữ diễn viên Jiang Liwen và chồng cô - Gu Changwei, nữ diễn viên Trần Hồng đều từ bỏ quốc tịch Trung Quốc để lấy quốc tịch Mỹ.
[/justify]
( Theo Dan tri )
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)