Khoa học - Lịch sử 2009-06-27 09:51:33

Cùng ngắm 2 kì quan thiên nhiên mới của thế giới.


Biển Wadden nằm ở ngoài khơi nước Đức và Hà Lan và dãy núi Dolomites ở phía bắc nước Ý đã được đặt vào Danh dách Di sản Thế giới tại hội nghị Seville ở Tây Ban Nha ngày hôm qua.



Với hai địa danh mới này, tổng số lượng di sản trong danh sách hiện giờ là 201.

Biển Wadden (vùng Biển lội) là hệ thống bờ cát và bãi bùn không bị phá vỡ lớn nhất trên thế giới. Nơi đây là một trong số những khu vực quan trọng nhất đối với các loài chim di cư. Số lượng chim sinh sống ở đây lên tới 6,1 triệu con tại mọi thời điểm, hơn 400.000 đôi chim đang nuôi con và trung bình có tới 10 - 12 triệu con chim di cư đến mỗi năm.































Bãi biển tự nhiên Wadden Sea với muôn loài động vật



Dãy Dolomites ở Ý được ghi danh vào Danh sách Di sản vì vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và những dải đá vôi rất có ý nghĩa về mặt địa lý của nơi này. Một số dải đá có độ cao hơn 1500m và nằm trong số những dải đá vôi cao nhất thế giới. Báo cáo về hóa thạch tại dãy núi này đã cho thấy sự xuất hiện trở lại của cuộc sống ngầm dưới biển sau khi suýt bị tuyệt chủng hơn 200 triệu năm trước.

































Cảnh quan kỳ vĩ của dãy Dolomites




Ông Tim Badman, Cố vấn đặc biệt về Di sản thế giới của IUCN cho biết: "Đây là dãy núi tuyệt đẹp với những đỉnh đá vôi, những đường xoắn ốc ngoạn mục. Chúng đều được công nhận là một trong những dãy núi có phong cảnh hấp dẫn nhất thế giới".




(ST_)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)