Teen 24h 2009-08-14 08:29:38

Cuộc đời 'nát' của chàng thủ khoa xấu số hix :((


Ngay cả những người không phải ruột rà máu mủ cũng tiếc thương cho chàng thủ khoa 'đồng nát'.


[justify]Nổi tiếng học giỏi từ thời còn cấp sách đến trường, thế nhưng chàng tân thủ khoa Luật (ĐH Vinh) Nguyễn Văn Kỳ lại chọn cho mình con đường đi buôn đồng nát. Đến giờ, sau sự ra đi đột ngột của Kỳ, người thân vẫn không mường tượng nổi. Bố Kỳ chỉ chua xót thốt lên: "Đời nó tội tình gì phải 'nát' đến thế"?

Di ảnh của chàng thủ khoa Nguyễn Văn Kỳ

Bỏ học đi buôn

Tốt nghiệp PTTH, Kỳ cũng khăn gói theo chân các sĩ tử khác xuống Thành phố Vinh dự thi. Nhưng ngã rẽ cuộc đời đã xô đẩy Kỳ chọn con đường đi buôn đồng nát. Bố Kỳ, ông Nguyễn Anh Tài vẫn hằn in nỗi đau: "Thời điểm đầu nó định thi nhưng thấy nhà nghèo quá nên thôi. Gia đình động viên nhưng nó kiên quyết bảo khi nào tự kiếm tiền sẽ học sau". Bỏ dở cuộc thi, Kỳ về quê gia nhập nhóm buôn đồng nát ngược xuôi bươn chải khắp các hang cùng, ngõ hẻm của huyện Anh Sơn, rồi ngược Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn… Nơi đâu có đồng nát, sắt vụn là y rằng Kỳ xuất hiện.

Vừa đi buôn, Kỳ cố gắng tạo dựng và mở hẳn đại lý thu mua sắt vụn, chai nhựa của người dân ngay tại địa điểm của xã Tường Sơn. Sau 7 năm trời phiêu bạt với trường đời, Kỳ cũng tự tích cóp được số vốn lận lưng tương đối khá. Tiền tích cóp, Kỳ dành một phần lo cho cha mẹ già yếu và mua hẳn một căn nhà tại phố huyện Anh Sơn. Giờ, căn nhà ấy đóng cửa im lìm. Mẹ của Kỳ mấy hôm nay ngất lên, lịm xuống không tin nổi sự thật. Bà Lan đã bước sang tuổi 60, bệnh tình đau ốm triền miên, giờ cơn đau ập đến, làm sao chịu thấu nổi. Người dân vẫn luyến tiếc khi nhắc đến Kỳ. Kỳ đẹp trai, hiền lành, đôi chút lịch lãm. Thế nhưng, bao nhiêu nét hào hoa ấy Kỳ đều dành riêng cho nghề đi buôn.

Vừa nuôi lợn, vừa đi buôn, tự ôn vẫn đạt điểm thủ khoa

Thành tích trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2009 - 2010 của Kỳ như một câu chuyện cổ tích. Đến thời điểm này, mọi người vẫn không tin vào điều đó. Nhưng khi biết được kết quả điểm, ai nấy đều té ngửa. Bởi không đèn, sách một thời gian dài, thế mà Kỳ vẫn bước lên bục vinh danh những thủ khoa của Đại học Vinh.

Ông Tài nét mặt phảng phất suy tư: "Đầu tháng 4 vừa rồi, thấy nó bảo đăng ký dự thi ĐH, tôi phủi tay cho đó là chuyện hoang đường. Thế mà nó lại làm thật. Chẳng biết nó học vào thời điểm nào nữa, chỉ thấy 4h sáng, Kỳ đã lọ mọ dậy nấu cám lợn rồi ra quán thu mua đồng nát, sắt vụn. Thỉnh thoảng, tôi phát hiện trên giường gối mấy quyển SGK, cũng nghĩ nó để cho vui, ai ngờ…".

"Đời nó tội tình gì phải 'nát' đến thế?" - ông Tài chua xót khi nhắc đến con

Sự không ngờ ấy là Kỳ đã làm được thật như lời hứa năm xưa: "Khi nào có tiền sẽ tự đi học". Ngay như chúng tôi, khi nghe tin Kỳ đạt điểm thủ khoa cũng không thể tin nổi. Nhưng sau khi kiểm tra SBD TDV 23616, Nguyễn Văn Kỳ, tổng điểm 23,5 hiển hiện trên bảng danh sách trúng tuyển mới dám tin vào mắt mình. Nhưng tiếc thay, kỳ tích ấy lại phủ lấp bởi nổi tang thương đang vây kín trong căn nhà của Kỳ tại xóm 11. Ông Tài chỉ chua xót thốt lên: "Nếu không bị chút tiền sử bệnh tâm thần thì giờ này phận đời nó đâu đến nổi nào"….[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)