Sao Việt 2008-10-01 15:21:00

Đàm Vĩnh Hưng thi giọng hát vàng Asean


Mr Đàm sẽ là một trong 4 ca sĩ Việt Nam tham dự Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008 diễn ra từ 16 đến 20/10 tại Tp.HCM.
Có 8 đoàn nghệ thuật là thành viên các nước Asean tham gia: Thái Lan, Lào, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philippines, Brunei, Việt Nam và 4 đoàn khách mời là đại diện của các Đài phát thành truyền hình Quảng Tây, Bắc Kinh (Trung Quốc), Hàn Quốc và Bungary.
Đàm Vĩnh Hưng là 1 trong 4 ca sĩ nước chủ nhà tham dự liên hoan



Mỗi quốc gia sẽ cử ra 1-4 thí sinh là những ca sĩ chuyên nghiệp tham dự liên hoan. Các ca sĩ sẽ hát nhạc Pop bằng tiếng Anh hoặc bài hát mang phong cách dân gian bằng tiếng bản xứ. Riêng nước chủ nhà Việt Nam có lực lượng hùng hậu hơn với bốn ca sĩ vinh dự được tham gia liên hoan là: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Minh Quân, Ngọc Anh và nghệ sĩ ưu tú Hồng Ngát.

Putri Norizah Binti IbnorRiza của Brunei


Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã nhận được sự tham gia của nhiều ca sĩ sáng giá và xuất sắc đến từ các quốc gia. Đoàn Brunei mang đến hai ca sĩ một nam, một nữ: nam ca sĩ Faiz Nawi (29 tuổi) và nữ ca sĩ trẻ thế hệ 9x mới 17 tuổi Putri Norizah Binti IbnorRiza. Ngược lại đến từ đất nước “triệu voi” Lào là sự góp mặt của hai ca sĩ lão làng Sone Huang Sayyasane (39 tuổi) và Venomone Sonethongkham (45 tuổi). Hay như đoàn Myanmar, hai nữ danh ca kì cựu: Daw Lé Lé Win (45 tuổi) và Ye Yini Wai Lwin (28 tuổi).

Hong Joo Hyun của Hàn Quốc


Hai thí sinh trẻ đến từ đoàn Malaysia thuộc thế hệ 8x là Reynaldo Raymond Pagi (Rey) 22 tuổi và Nur Nadia Fadilla Abu Bakar 24 tuổi. Đặc biệt, Thái Lan mang đến duy nhất một đại diện là nữ ca sĩ tuổi teen mới 14 tuổi Pimnara Varahajirakul. Indonesia kỳ vọng vào hai giọng ca thế hệ 8x là nam ca sĩ 25 tuổi Hendra Sudarmanto và nữ ca sĩ 27 tuổi Dio Annisa Hapsari.

Đại diện của Lào


Cũng như Thái Lan, Philippines tham dự liên hoan chỉ với một đại diện là nữ ca sĩ Nykó Macá.
Bên cạnh đó, liên hoan còn đón chào sự có mặt của một số đoàn tham dự với tư cách khách mời, tiêu biểu đoàn Bungary với hai nam ca sĩ Rossen Genkov và Angel Dimitrov. Đoàn Hàn Quốc với sự hiện diện của cô ca sĩ xinh đẹp Hong Joo Hyun. Đoàn Trung Quốc góp mặt ba giọng ca trẻ Guo Rui (sinh 1986), Chi Yi Cui (sinh 1980) và Pan Deng (sinh 1985) thuộc Đài Phát thanh truyền hình Quảng Tây và hai ca sĩ nữ Zang Yingying và Qian Linlin thuộc Đài Phát thanh truyền hình Bắc Kinh.

Zang Yingying của Trung Quốc


Giải thưởng dành cho ca sĩ thắng cuộc khá hấp dẫn. Giải chính thức dành cho các quốc gia Asean tham dự gồm có: 4 huy chương vàng (2 giải nhạc nhẹ, 2 giải nhạc dân gian) mỗi giải 1.500USD, 4 huy chương bạc (2 giải nhạc nhẹ, 2 giải nhạc dân gian) mỗi giải 1.000USD, 4 huy chương đồng (2 giải nhạc nhẹ, 2 giải nhạc dân gian) mỗi giải 500USD. Bên cạnh đó, có hai ca sĩ sẽ giành được giải thưởng do khán giả bình chọn với mỗi giải 1.500USD. Các ca sĩ khách mời cũng có cơ hội nhận được 2 giải thưởng cho thể loại nhạc nhẹ và nhạc dân gian với 500USD/giải.

Nur Nadia Fadilla Abu Bakar (Malaysia)


Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008 do Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương – ABU khởi xướng. Đây là cơ hội để các ca sĩ Việt Nam giới thiệu giọng ca, chinh phục thị trường âm nhạc các nước cũng như tìm hiểu, học hỏi thêm về giọng ca, phong cách biểu diễn của các ca sĩ đến từ các nước, từ đó quảng bá nền âm nhạc Việt Nam với thế giới.

Liên hoan diễn ra trong 4 đêm từ 16 đến 20/10. Đêm 16/10, khai mạc đêm thứ nhất với các bài hát mang phong cách dân gian. Đêm 18/10 diễn ra đêm thứ hai với phong cách nhạc Pop. Đêm 19/10 trình diễn và trao giải cho những tiết mục đặc sắc. Đêm 20/10 ca sĩ các nước giao lưu với thí sinh Ngôi sao tiếng hát truyền hình và Tiếng ca học đường. Ba đêm 16, 18, 20/10 diễn ra tại Nhà hát Đài truyền hình Tp.HCM và đêm 19/10 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình. Tất cả bốn đêm diễn đều được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và các Đài truyền hình của các quốc gia tham dự.
Ban giám khảo gồm có ban giám khảo danh dự và ban giám khảo chuyên môn. Ban giám khảo danh dự là ông David Astley (Tổng thư ký Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương - ABU) và ông Hoàng Tuấn Anh (Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch).
Ban giám khảo chuyên môn gồm có 7 vị: ông Vũ Văn Hiền (Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam), nhạc sĩ Trọng Đài, Tôn Thất Lập (Phó chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam), NSND Việt Cường, bà Zhu Jin (Biên tập viên âm nhạc Đài phát thanh Trung ương Trung Quốc), ông Mokhzani (Trưởng ban âm nhạc Đài phát thanh truyền hình Malaysia) và ông Herman Zamora Basbano (Phó chủ tịch Hiệp hội phát thanh truyền hình Philippines).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)