Sao Việt 2008-08-07 00:49:27

Đàm Vĩnh Hưng thích đám đông


Đàm Vĩnh Hưng thích đám đông
"Sẽ không ai chỉ cho ta biết đỉnh cao ở đâu đâu còn tôi cũng là người sợ độ cao vì thế chắc sẽ không thèm đi đến đó đâu bởi chắc ở đó sẽ vắng người và lạnh lắm!" Đàm Vĩnh Hưng tâm sự.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Tôi không làm những việc để họ… khinh mình
- Hàng loạt giải thưởng anh đã nhận, nhiều hoạt động được anh làm tốt trong năm vừa qua, anh đã được khán giả và cả đồng nghiệp công nhận. Thật lòng, anh thấy những điều đó đã xứng đáng với công sức anh bỏ ra chưa? Có điều gì anh cảm thấy nuối tiếc vì mình chưa làm trọn vẹn không?
- Tôi thấy mình đã được trả công một cách xứng đáng, tôi là người cầu toàn nên lúc nào cũng có cảm giác muốn làm lại dù có thể mọi người cho rằng điều đó rất rất được rồi. Tôi tiếc là một năm chỉ có 12 tháng thôi, thật sự là nó không đủ để giải quyết được hết những việc mà mình muốn thực hiện.
- Anh là người luôn sống hết lòng với bạn bè, mọi người xung quanh nhưng sau lưng anh vẫn có những lời nói không hay về anh. Anh nghĩ đó vì lý do gì? Và liệu bản thân mình có còn gì thiếu sót để phải nhận điều đó trong khi anh không đáng phải nhận nó?
- Tôi biết rõ về điều đó lắm nhưng trước tiên là tôi không hề để tâm đến nó quá nhiều vì đó là những lời nói sau lưng, mà chỉ có những kẻ “hèn” thì mới không dám đứng trước mặt tôi để nói điều đó.
Bên cạnh đó, sự ganh ghét cũng làm tôi phải nhận nhiều lời nói không hay đó. Nếu tôi không làm được việc thì họ khinh, còn nếu tôi làm tốt thì sẽ bị soi mói, đố kỵ. Chuyện thường tình thế thôi. Còn tôi, tôi sẽ mãi mãi làm những việc để họ tiếp tục ganh ghét mình chứ nhất định không làm những việc để họ “khinh” mình.
Tôi đang đi… hai hàng

- Rất nhiều các ca khúc nhạc xưa được anh sử dụng, anh có gặp khó khăn nhiều trong việc xin phép không? Nếu không đến với nhạc xưa, anh nghĩ mình sẽ gặt hái nhiều thành công như ngày hôm nay?
- Các công đoạn thực hiện băng đĩa hiện nay rất là logic, nếu bạn chưa đóng tiền tác quyền đầy đủ cho số ca khúc mà bạn muốn phát hành thì đừng hòng có giấy phép xuất bản và phát hành. Nhạc xưa là một món đặc biệt trong “thực đơn” âm nhạc của tôi đấy.
- Vậy còn với nhạc trẻ thì sao? Và còn cả nhạc teen mà bây giờ đang là “mốt nữa?
- Món chính trong “thực đơn” của tôi vẫn là nhạc trẻ mà, tôi vẫn chiến thắng liên tục với Xin lỗi tình yêu, Lạc mất em, Nửa vầng trăng… Hiện nay, tôi là người trong số rất rất ít sử dụng kiểu đi rất khó là “đi 2 hàng” (cười) giữa nhạc trẻ và nhạc xưa. Dám hứa rằng nhạc nào tôi cũng sẽ làm ra trò và đi đến tận cùng đấy.

- Người nghệ sĩ càng nổi tiếng càng cô đơn, theo anh thì sự nổi tiếng mang đến nỗi cô đơn cho anh hay chính nỗi cô đơn mang đến cho anh sự nổi tiếng?
- Một câu hỏi lạ và thú vị. Bạn biết không? Nỗi cô đơn của người nghệ sĩ đôi khi rất kỳ cục, vừa đỏng đảnh, lại vừa đáng thương… cảm xúc lãng mạn thì tràn trề, lại hay tủi thân, sợ trầy xước trong tâm hồn dù vẫn thừa sức mạnh và lì lợm để đối diện với những nghiệt ngã, cay đắng của cuộc đời và nghề nghiệp. Và tôi cũng không có cách để đi ra khỏi vòng xoáy đó.
Chính vì những phức tạp trong tâm hồn như vậy khiến người nghệ sĩ đôi lúc bấp chấp và tự “dằn vặt” với chính mình, đặt tình cảm với một người rất khó vì chắc gì người ta đã tin mình thật và bản thân mình cũng thế.
Bên cạnh đó, ngày nào cũng nhận được không biết bao nhiêu tin nhắn và email với những lời lẽ “ngọt” như đường hóa học vậy, vì vậy cảm giác có quá nhiều điều lựa chọn khiến mình lại chênh vênh. Và thế là…cô đơn thôi.
Ai muốn chơi… “thú đau thương”
"Nỗi cô đơn của nguời nghệ sĩ đôi khi rất kỳ cục"
- Trong những ca khúc anh có tham gia sáng tác hoặc viết lời, đều có những tâm trạng yêu đương dằng xé mà gần đây nhất là ca khúc Hạnh phúc nửa vời có viết đến “thú đau thương”. Theo anh thế nào là “thú đau thương”? Hình như anh thích điều đó?
- Ai chơi “thú đau thương” thì mới biết hết cảm giác kỳ lạ, tê buốt và nhẫn tâm của nó. Để diễn tả chi tiết cụ thể thì sợ rằng mất ép phê bởi điều này thuộc về đầu óc và trái tim. Nó đã có từ bao đời nay rồi nhưng chưa thấy ai giải thích và diễn tả về nó cả. Sẽ hết “phê” thật đấy!
- Anh từng tuyên bố chỉ đám cưới với điều kiện cô dâu phải là Mỹ Tâm, nhưng mới đây lại tiết lộ người yêu anh đang ở nước ngoài. Anh có thể nói gì về chuyện này?
- Tôi xin phép không trả lời câu hỏi này. Sorry….
- Là người yêu của một người nổi tiếng như anh, chắn chắn người yêu anh cũng sẽ phải đối diện với nhiều tin đồn về anh và cả áp lực. Anh sẽ làm thế nào để cô ấy có thể vững tâm và yên bình?
- Nếu là người tôi đã chọn để đi cùng đường với mình thì dĩ nhiên phải là người như thế nào chứ?(cười). Ít nhất, cô ấy cũng phải giống tôi 50% về sự lì lợm và sẵn sàng để hết tin đồn, dư luận, áp lực xuống dưới chân mà bước qua.
- Có nhiều nguời muốn tò mò thắc mắc về chiếc nhẫn anh vẫn đeo trên ngón tay đeo nhẫn cưới thời gian này? Liệu đó có phải là một sự đính ước nào đó rồi không?
- (Cười lớn) Trời…cứ đeo nhẫn là có hẹn ước? Đính hôn? Hay “đặt cọc”… rồi à? Đùa vui thôi chứ đó là một kỷ niệm rất, rất, rất…đẹp của riêng tôi thôi. Chiếc nhẫn đó hiệu Gucci do một người thân tặng để “nhắc nhở” chứ không phải nhẫn cưới đâu. (lại cười).
Tôi thích đám đông và rất… ghét lạnh

- Thêm một thắc mắc nữa, rất nhiều người ngạc nhiên về đêm trao giải Làn Sóng Xanh, anh và ca sĩ Phương Thanh đứng cạnh nhau để nhận giải nhưng mỗi người lại quay về một phía chứ không ôm hôn nhau như hình ảnh mọi người vẫn thường thấy từ trước đến giờ. Anh có câu trả lời cho thắc mắc này không?
- Lúc đó tôi bất ngờ và nhiều điều trong đầu óc lắm, cũng không bao giờ nghĩ rằng giải thưởng đó lại “nhằm” trúng tên mình, đủ thứ cảm giác đến nỗi “quên” luôn phải ôm hôn và chúc mừng nhau. Đây cũng là một kinh nghiệm mà tôi phải lưu ý để chỉnh sửa cho tốt hơn.
- Nếu một ngày nào đó anh không còn đứng trên đỉnh cao danh vọng như ngày hôm nay, anh có sẵn sàng đón nhận nó? Và sẽ đón nhận điều đó với một tinh thần thế nào nếu có?
- Ôi, bạn nói tôi mới biết đấy, hóa ra tôi đang đứng ở đỉnh cao danh vọng à? Vậy mà tôi đâu có biết, cứ tưởng mình mới vừa đứng trên một cái ghế nho nhỏ nào thôi chứ.
Sẽ không ai chỉ cho ta biết đỉnh cao ở đâu đâu còn tôi cũng là người sợ độ cao vì thế chắc sẽ không thèm đi đến đó đâu bởi chắc ở đó sẽ vắng người và lạnh lắm. Mà tôi thì lại thích đám đông và rất ghét lạnh.
- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!
Theo Ngày Nay
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)