Ảnh - truyện vui 2018-05-11 05:16:03

Dân mạng đua nhau trở về... tuổi thơ dữ dội: Đọ bơ gạo "thần thánh" vài chục tuổi


Những chiếc bơ, ống lấy gạo có tuổi thọ hàng chục năm, hay những chiếc muôi nhôm, mâm cổ,…gợi nhớ về “tuổi thơ dữ dội” của không ít bạn trẻ.

Dân mạng đang vô cùng hào hứng trước bài chia sẻ của một người dùng Facebook về chiếc bơ gạo “đầy lão làng” đã sử dụng đến 20 năm của nhà mình. Thứ đồ tưởng chừng như quá cũ kỹ và lạc hậu này lại là đồ dùng quen thuộc của không ít gia đình, các bạn trẻ đua nhau chụp hình khoe và đọ tuổi bơ gạo “cổ”, chiếc thì được tái chế từ lon sữa cũ, có nhà thì dùng chiếc bát sắt lấy gạo đã vài chục năm nay,…



Bài đăng của người dùng có nickname H.L.A trên Facebook nhận được hơn 9000 lượt thích và hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng.

Cô nàng H.L.A hào hứng chia sẻ trên mạng xã hội, không quên chụp kèm theo bức ảnh chiếc ống bơ “thần thánh”: “Tớ thề là tớ bảo mẹ tớ vứt đi nhưng mẹ tớ là con người luôn sống với kỉ niệm. Tớ năm này 29 tuổi rồi. Từ ngày biết nấu cơm là 20 năm rồi. Mẹ tớ bảo tuổi nó cỡ đó. Nó còn hơn cả tuổi con tớ cơ đó. Sao không phải là cái bơ đồng có phải là đồ cổ có giá rồi không haha”.

Bài đăng của L.A nhận được tới hơn 9000 lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận từ dân mạng, bởi lẽ chiếc ống bơ cũ kỹ này đã vô tình gợi cho các bạn trẻ nhớ về “tuổi thơ dữ dội” của mình và kỷ niệm với những ống bơ.

“Nấu cơm lấy cái này múc gạo quen rồi. Đến hồi dùng cái khác không ước chừng nước được nên cơm cứ thế mà nhão và sống nhăn răng. Tớ nghĩ sau có người mà “chống lầy” thì sẽ xin mẹ cái này làm của hồi môn ha ha”, bạn P.Y chia sẻ.



Không ít bạn trẻ hào hứng chụp và khoe ngay ống bơ lấy gạo hàng chục năm tuổi của nhà mình.

Nhân bức ảnh của L.A, nhiều người hào hứng “khoe” những chiếc bơ gạo thậm chí còn có “tuổi thọ” lâu đời hơn của nhà mình những đến giờ vẫn dùng.

Bạn T.H khoe bơ gạo hơn 2 chục năm của nhà mình: “Vì cái bài của bác làm em phải chạy ngay xuống chụp lại cái bơ gạo nhà em. Em 27 tuổi mà lúc 8 tuổi biết nấu cơm thì nó đã cũ gần thế này rồi.”



Các bạn trẻ cho biết, hầu như những ống bơ này được tái chế từ chiếc vỏ lon sữa đặc cũ hoặc những chiếc lọ sắt cao cắt ra.

“Ống bơ huyền thoại nhà em đây, chưa kể còn đựng gạo trong thùng sơn luôn. Cái này mà để tới 80 năm có khi bán đấu giá được đống tiền”, N.U bình luận kèm theo bức ảnh chiếc ống bơ mini.



Ống bơ có hình dạng khá "lạ" của nhà bạn N.U.

Trước đó, trong bài chia sẻ của bạn có nickname L.T trên mạng xã hội về chiếc muôi cổ đã 40 tuổi của gia đình, hay chiếc quạt điện cổ giá gần 2 chỉ vàng đã hơn "20 năm tuổi đời" của một bạn trẻ trên facebook cũng không ít cư dân mạng đua nhau khoe những món "đồ cổ" khác đã được dùng hàng chục năm.



Chiếc muôi đồng này của nhà L.T đã ngót nghét 40 năm ,từ lúc bố mẹ cô nàng cưới nhau và bây giờ vẫn sử dụng múc canh.



Có ai nghĩ vật dụng độc đáo và cũ kỹ này là một chiếc mâm và đã có tuổi đời tới… 60 năm không?



Con dao "siêu cổ" của bà ngoại bạn L.N, dùng tới 60 năm rồi nên phần dao không tránh khỏi bị "mòn" đi đáng kể.



Nhà ai vẫn còn giữ những chiếc nồi đồng này thì giơ tay nào?



Chiếc quạt cổ không thể cổ hơn nữa của một bạn chia sẻ trên Facebook.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)