Chuyện lạ 2017-12-13 10:05:09

"Đàn ông Việt háo sắc là tín hiệu đáng mừng"




Đàn ông Việt có xu hướng coi trọng ngoại hình hơn tính cách đối tượng hẹn hò theo khảo sát của Yougov (ảnh minh họa)

44% đàn ông Việt cho rằng, ngoại hình ưa nhìn là tiêu chí quan trọng để lựa chọn bạn gái, trong khi con số đó ở Đan Mạch chỉ là 11%, Thụy Điển là 14%, Hoa Kỳ là 18%. Ngay cả các quốc gia châu Á khác như Thái Lan, Singapore, Philppines, họ cũng coi trọng nhân phẩm của một người phụ nữ hơn là vẻ bề ngoài.

Và nhìn vào kết quả khảo sát đó của Yougov được thực hiện tại 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, có thể thấy đàn ông Việt háo sắc hơn cả.

Trong khi nhiều người cho rằng, việc coi trọng nhan sắc hơn tính cách của đối tượng hẹn hò thể hiện sự “chậm lớn” của đàn ông Việt thì Vera Hà Anh – Diễn giả, chuyên gia tâm lý về hạnh phúc gia đình lại nói, đó là tín hiệu đáng mừng. Tại sao vậy? Cùng trò chuyện với nữ chuyên gia để hiểu hơn về điều này:

Chị có ngạc nhiên khi khảo sát của Yougov cho thấy, đàn ông Việt coi trọng vẻ bề ngoài hơn là nhân phẩm, tính cách của đối tượng hẹn hò?

Nói không ngạc nhiên thì không đúng nhưng tôi thấy đó là tín hiệu đáng mừng đấy chứ! Còn gì dễ dàng hơn cho cánh phụ nữ chúng ta khi chỉ cần có nhan sắc là được đàn ông yêu chiều? Bây giờ là thời đại của làm đẹp mà, chỉ cần một chút son phấn, biết cách ăn mặc là có thể hẹn hò.

Rõ ràng, làm đẹp từ bên trong tâm hồn, lấp đầy khoảng trống về kỹ năng sống, sự khéo léo trong ứng xử gia đình, vun đắp hôn nhân… mới là điều khó khăn hơn cả.

Tôi không rõ, đối tượng tham gia khảo sát là những người đã kết hôn hay chưa nhưng tôi đồ rằng, đa phần họ chưa kết hôn. Bởi sau hôn nhân, đàn ông cần nhiều thứ ở vợ mình hơn là một khuôn mặt ưa nhìn.



44% đàn ông Việt tham gia khảo sát thích một người phụ nữ ưa nhìn

Có ý kiến cho rằng, 44% đàn ông Việt tham gia khảo sát có xu hướng coi trọng ngoại hình hơn tính cách, cho thấy họ chậm lớn? Chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ, chỉ nên xem kết quả khảo sát này là một trải nghiệm thú vị thôi, đừng nhìn vào đó mà đánh giá tư duy hay tư cách đạo đức của đàn ông Việt. Họ thông minh hơn chúng ta tưởng nhiều.

“Tôi khá bất ngờ khi đàn ông Việt lại là nhóm khảo sát duy nhất có xu hướng coi trọng nhan sắc hơn tính cách của đối tượng hẹn hò.

Một người phụ nữ xinh đẹp có ưu thế trong lần đầu gặp gỡ nhưng tuyệt đối không giữ được ưu thế đó trong mối quan hệ lâu dài. Tính cách, phẩm chất của họ mới quyết định được hạnh phúc bền lâu”

Chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình chia sẻ.


Họ có thể nhìn vào ngoại hình long lanh để chọn một cô bạn gái nhưng khi bước vào hôn nhân, họ cần nhiều hơn thế. Họ cần một người vợ khéo léo, am hiểu các mối quan hệ, có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống phong phú, biết yêu thương thậm chí là thành thục chuyện “chăn gối”…

Các bạn thấy đấy? Có rất nhiều cô gái xinh đẹp, gợi cảm, giỏi kiếm tiền nhưng họ vẫn thất bại trong hôn nhân. Có thể nguyên nhân đến từ phía người đàn ông nhưng cũng có thể, chính họ không biết cách làm vợ sau khi đã trút bỏ các lớp son phấn.

Đấy, đàn ông Việt thông minh lắm. Họ tự biết mình cần một người vợ như thế nào trong đời.

Đàn ông Việt thông minh thế vậy tại sao vẫn có những cô vợ phải lên mạng than ngắn thở dài rằng, mình bị chồng lạnh nhạt sau khi xấu đi vì sinh nở, thưa chị?

Bạn đã đọc được bài viết nào mà đàn ông chê vợ xấu chưa hay đều do phụ nữ chúng ta tự ti về bản thân rồi lên mạng than phiền?

Trong nhiều năm làm tư vấn hôn nhân gia đình, tôi chưa thấy người đàn ông nào đến gặp tôi và nói: “Vợ xấu quá nên tôi muốn ngoại tình”. Tôi chỉ thấy họ ngoại tình với những người xấu xí hơn vợ thôi.

Cũng có những người phụ nữ tâm sự, sau khi sinh con họ tự ti hơn về ngoại hình, thậm chí còn ngại “gần gũi” chồng vì ngực chảy xệ, bụng rạn da.

Phụ nữ đừng quá đề cao chuyện sắc đẹp, chỉ cần luôn tươm tất và tự tin, thế là đủ quyến rũ. Một người vợ, chỉ cần làm thế nào để phá vỡ được mọi mối bận tâm của chồng, làm thế nào để cảm xúc anh ấy lên cao và lý trí đi xuống thì đã có được trái tim của anh ấy. Tôi thường nói với những cô gái của tôi rằng: “Bạn có thể không quá đẹp, không quá thông minh nhưng đừng bao giờ tuềnh toàng trong cách giao tiếp với chồng”.



Chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình- Vera Hà Anh

Những người đàn ông có xu hướng chọn bạn đời dựa theo tiêu chí ngoại hình nhiều hơn là sự hòa hợp về tính cách liệu có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hôn nhân thưa chị?

Điều đó là dĩ nhiên vì ai cũng biết, nhan sắc là thứ dễ tàn phai, chỉ có nhân cách, đức tính tốt đẹp của họ mới ở lại mãi. Những người xem ngoại hình là tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn bạn đời thì cũng có những ưu nhược nhất định.

Nếu người phụ nữ mà anh ấy chọn có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và sự am hiểu về tình yêu, hôn nhân gia đình thì đáng chúc mừng.

Ngược lại, xinh mà chưa đẹp thì sớm muộn cả hai cũng gặp nhiều khó khăn vì câu chuyện hôn nhân không giống mớ rau ngoài chợ, mua về không ngon là có thể vứt đi được. Nó không còn là câu chuyện của 2 người mà tổng hợp các vấn đề và mối quan hệ liên quan, đòi hỏi người trong cuộc phải có đủ sự tinh tế, khéo léo, thông minh để kịp thời ứng xử cho từng tình huống. Đảm bảo được cuộc sống vợ chồng luôn thuận hòa, hạnh phúc.

Để có được hạnh phúc bền vững thì không chỉ riêng phụ nữ mà cả đàn ông cũng cần có những kiến thức và sự am hiểu nhất định trong tình yêu và hôn nhân gia đình.

Dù chọn điều gì hay vì điều gì để chọn thì tất cả chỉ là trải nghiệm, không đúng không sai. Chỉ có trải nghiệm phù hợp hay không phù hợp. Nhưng nếu cả đàn ông và phụ nữ khắt khe hơn trong lựa chọn bạn đời thì sẽ giảm rủi ro nhiều sau hôn nhân.

Chân thành cảm ơn những chia sẻ của chị!

Một vài chia sẻ đắt giá của chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh

Kết quả khảo sát của một công ty chuyên phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường qua mạng (Yougov) đã chỉ ra, đàn ông Việt Nam có xu hướng coi trọng nhan sắc hơn tính cách của đối tượng hẹn hò.

Khảo sát được Yougov thực hiện tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Câu hỏi được đặt ra là: “Đặc điểm hàng đầu nào nam giới quan tâm ở đối tượng hẹn hò?” kèm theo 6 phương án: tính cách, ưa nhìn, thông minh, hài hước, chung sở thích, thu nhập tốt.

Dữ liệu từ cuộc khảo sát chỉ ra, 44% đàn ông Việt lựa chọn ngoại hình ưa nhìn là tiêu chí quan trọng nhất để chọn bạn gái, trong khi tiêu chí về tính cách chỉ chiếm 32%. Trong khi đó, đàn ông ở các quốc gia châu Âu như Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đức lại có xu hướng tìm kiếm bạn gái dựa trên tiêu chí hòa hợp về mặt tính cách và trí tuệ, chứ không phải vẻ bề ngoài.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)