Truyện tranh 2009-04-15 02:47:03

Đan Trường đóng phim để... chiều lòng fan


(VTC News) - Những vai diễn và bộ phim Đan Trường tham gia chưa có nhiều dấu ấn, anh cho rằng mình không có tham vọng gì mà đôi khi đóng phim chỉ vì đã trót hứa với fan!
(VTC News) - 12 năm gắn bó với âm nhạc, Đan Trường luôn khẳng định vị trí của mình với lượng fan khổng lồ. Gần đây anh lần nữa lấn sân sang nghề diễn viên. Những vai diễn và bộ phim Đan Trường tham gia chưa có nhiều dấu ấn, anh cho rằng mình không có tham vọng mà đôi khi đóng phim chỉ vì đã trót hứa với fan!

Thành công không nhờ ngoại hình

- Bây giờ nghĩ lại quãng thời gian mới vào nghề, cảm xúc của Trường thế nào khi luôn bị cho là giọng hát mỏng và yếu?

- Hơn 12 năm trong nghề - từng ấy thời gian đã giúp tôi trưởng thành hơn . Với sự cố gắng không mệt mỏi và đã gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là nhận được sự yêu mến của khán giả và các fan hâm mộ. Tôi luôn trân trọng những ngày đầu mới bước vào nghề ca hát, với nhiều khó khăn, tưởng chừng như ước mơ của mình sẽ bị sụp đổ.

Tôi đã dành thật nhiều thời gian để trau dồi giọng hát, học hỏi thêm nhiều dòng nhạc khác nhau để tự khẳng định mình và làm phong phú thêm phong cách trình diễn. Tôi biết ơn các thầy cô đã động vịên và chỉ dạy cho tôi và nhất là sự yêu mến của khán giả đã giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay.




- Vậy đến thời điểm này, Đan Trường đã có thể khẳng định mình thành công không phải chỉ nhờ vẻ đẹp ngoại hình?

- Hơn 19 album CD, và hàng chục album video cùng hơn triệu sản phẩm âm nhạc đã được khán giả đón nhận và giữ vững tên tuổi như ngày hôm nay, tôi nghĩ mình đã có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Tôi không dám nhận mình thành công bằng vẻ đẹp ngoại hình vì hiện nay có rất nhiều ca sĩ trẻ, đẹp, cao ráo hơn tôi. Một nghệ sĩ nổi tiếng thật sự không chỉ dựa vào vẻ đẹp bên ngoài mà cần phải có tài năng thật sự và đạo đức của người nghệ sĩ. Người nghệ sĩ ấy phải được đón nhận và phục vụ được khán giả của tất cả các nơi trên đất nước chứ không phải chỉ bó gọn trong vài thành phố lớn.

- Nếu chấm các kỉ lục, anh có nghĩ mình sẽ nhận được rất nhiều danh hiệu như: ca sĩ gắn bó với bầu sô lâu nhất, nhiều fan hâm mộ nhất và cũng trẻ lâu nhất…?

- (cười) Tôi không dám nhận nhiều kỷ lục như thế đâu. Tôi luôn sống thật với mình, với khán giả, tận tâm và có trách nhiệm với nghề. Tôi không ăn nói khéo được như nhiều người khác, nhưng khán giả và fan hiểu đó là sự chân thành và hiểu tính cách của tôi nên sự yêu mến đó đã luôn được bồi đắp theo thời gian.

- Điều đó một phần là nhờ ông bầu “ lão làng” Hoàng Tuấn luôn bên cạnh anh và đưa ra những kế hoạch “hoàn hảo từng centimet” trong suốt 12 năm qua?

- Tôi và anh Hoàng Tuấn đã làm việc với nhau ngay từ những ngày đầu tôi bước chân vào con đường ca hát. Phải nói là hai anh em chúng tôi đã luôn cố gắng không ngừng.

Phần lớn các ý tưởng, đầu tư, sắp đặt cho từng tiết mục hay cho các buổi diễn đều do chính tôi và Hoàng Tuấn tính tóan và dàn dựng với sự cẩn trọng đến tỉ mỉ. Hai chúng tôi đều thích sự cầu toàn và luôn mong mang đến những gì mới lạ nhất cho khán giả. Bằng thái độ làm việc nghiêm túc, chúng tôi đã được các nhà tổ chức mời đi biểu diễn ở tất cả các tỉnh thành trong cả nước kể cả trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.



Đan Trường có vẻ ngoài trẻ rất lâu, song anh tin rằng ngoại hình không phải là tất cả làm nên thành công của mình. (Ảnh: Nhacso.net).

- Và cũng không thể quên sự đóng góp của các ca sĩ nữ nổi tiếng?

- Tôi may mắn đã được song ca với nhiều ca sĩ xinh đẹp, có giọng hát tốt và đều rất nổi tiếng. Cẩm Ly là ca sỹ nữ đã làm việc chung với tôi lâu nhất và đã từng tạo nên được tên tuổi một cặp song ca ăn khách vào một khoảng thời gian nhất định với nhiều bài hát được khán giả ưa thích. Với những ca sỹ khác như Mỹ Lệ, Thanh Thảo…, tôi cũng đã có dịp song ca.

Đóng phim để chiều lòng fan

- Anh đang chuẩn bị tham gia vào một bộ phim mới?

- Đúng vậy, tôi vừa ký hợp đồng tham gia vào một bộ phim. Đây cũng là lần đầu tiên, tôi tham gia vào làm phim truyền hình với tên gọi là “ Nhất quỉ, nhì ma” của hãng phim TV PLUS .

Tôi sẽ đảm nhận vai nam chính một thầy giáo mới ra trường có tên là Nghiêm Tuấn. Anh chàng này không may bị phân công về một lớp học với 40 học sinh, nổi tiếng quậy phá nhất trường. Giữa tháng 7, bộ phim sẽ bắt đầu được bấm máy và phát sóng trên HTV9 trong cuối tháng 12/ 2009. Tôi cũng đang cố gắng chuẩn bị mọi thứ để có thể hoàn thành tốt cho vai diễn truyền hình đầu tay này.

- Ai sẽ là nữ diễn viên chính đóng cặp với Trường trong bộ phim này?

- Hiện vẫn đang trong giai đoạn casting để chọn vai nữ chính cho bộ phim. Thật sự thì tôi cũng đang hồi hộp muốn biết người bạn diễn của mình lắm. Mong rằng sẽ hợp với tôi! (cười).

- Lấn sang lĩnh vực điện ảnh đã lâu với khá nhiều vai diễn , Trường nghĩ sao khi những bộ phim mình tham gia đóng chưa thật sự gây được tiếng vang?

- Tôi đến với điện ảnh với mong muốn được làm mới hình ảnh của mình và thử sức ở một môn nghệ thuật mới cũng rất thú vị. Chính vì thế tôi không xem đây là một lối rẽ mà mình phải gặt hái được những thành công vang dội. Tôi là một ca sỹ, với mỗi vai diễn tôi vẫn luôn cố gắng hết mình, sống hết mình với nhân vật nhưng không bao giờ áp đặt mình phải được nhận giải thưởng này kia mà chỉ mong khán giả chấp nhận và cổ vũ cho tôi khi thử sức ở một lĩnh vực mới.

Đan Trường trong phim Võ lâm truyền kì.


- Suy thoái kinh tế, nhiều ca sỹ trở nên “thất nghiệp” và tạm thời chuyển qua đóng phim hàng loạt, Đan Trường có nằm trong vòng quay đó không?

- Tôi may mắn vì có thể hát được đa dạng ở các dòng nhạc khác nhau như nhạc trẻ, dân ca và truyền thống… nên có thể đi diễn được ở tất cả các chương trình từ lễ hội quốc gia, đến show quảng cáo và các chương trình ca nhạc tạp kỹ ở vùng sâu, vùng xa, từ Cao bằng, Lạng Sơn, Điện Biên Phủ, đến Đầm Dơi , Cái Nước của Cà Mau…

Hiện giờ thì lịch diễn của tôi đã kín từng ngày đến tận tháng 8/2009. Tôi nghĩ đây cũng là một lịch diễn trong mơ của những người làm nghệ thuật.

Ngay việc đóng phim, tôi cũng đã phải suy nghĩ rất nhiều vì nó chiếm nhiều thời gian của mình. Nhưng vì lời hứa với các fan nên khi nhận được kịch bản phù hợp, tôi đã vui vẻ nhận lời tham gia.

- Dự định cho âm nhạc của Đan Trường trong năm 2009?

- Tôi tập trung đi biểu diễn ở 60 tỉnh thành trong cả nước. Sau đó sẽ đi biểu diễn ở các nước châu Âu và Hoa Kỳ. Album Đan Trường vol 20 sẽ được phát hành trong dịp cuối năm 2009, hy vọng khán giả và các fan hâm mộ sẽ vẫn luôn bên cạnh và ủng hộ.

- Chúc Đan Trường luôn thành công!

Lê Phương (thực hiện)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)