Chuyện lạ 2011-01-18 05:19:21

Dâng 'cái ngàn vàng' để được sếp giữ chân


[size=2]Vừa tốt nghiệp ra trường, Lý được nhận vào làm nhân viên PR cho một công ty truyền thông. Vì muốn được trụ lại lâu dài ở đây và trước lời hứa hẹn của ông giám đốc, cô đành chấp nhận lên giường với sếp.
[/size] Đã 2 tuần trôi qua kể từ cái lần đầu tiên trao thân cho ông giám đốc đáng tuổi cha mình, Lý vẫn còn ám ảnh và dày vò bản thân mỗi khi nhớ lại. "Tớ căm thù mình không hiểu sao lúc ấy lại yếu đuối nghe theo lời ông ta. Nếu bố mẹ mà biết chuyện này chắc sẽ giết tớ mất", Lý chua xót bộc bạch.

Trong căn phòng trọ chật chội, ẩm thấp, cô nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học tại TP HCM thẫn thờ kể lại, khó khăn lắm cô mới vượt qua hơn 500 "đối thủ" để được nhận vào làm nhân viên ở công ty truyền thông danh tiếng với mức lương khởi điểm gần 8 triệu đồng. Vào được đây cũng là niềm mơ ước của đại đa số sinh viên mới ra trường nên mỗi lần có dịp gặp lại bạn bè cũ, Lý đều kể lại với vẻ đầy hãnh diện.

Với hy vọng được gắn bó lâu dài với công ty, Lý luôn khao khát được thể hiện mình nên không chần chừ bắt tay vào công việc ngay. Từ những kiến thức tích lũy trên giảng đường đại học, cộng với kinh nghiệm làm PR ngay từ thời còn là sinh viên, cô ra sức tìm tòi những ý tưởng kinh doanh mới mẻ với mục tiêu mang về thật nhiều doanh thu cho công ty. Thế nhưng mỗi lần trình bày dự án mới với ông giám đốc thì cô đều nhận được những lời dè bỉu và những cái lắc đầu cho rằng các ý tưởng này không có gì mới và trùng lặp, khiến Lý rất đỗi lo lắng.

Một thời gian sau, trong một chuyến công tác xa với sếp, trước đề nghị thẳng thừng kèm theo lời hứa "giữ chân" của ông giám đốc đáng tuổi cha mình đã có vợ hai con, Lý đã gật đầu đồng ý lên giường với ông ta để được ký hợp đồng làm nhân viên chính thức.

Chuỗi ngày sau cơn ác mộng ấy, Lý ngẩn ngơ như người mất hồn. Cứ đến cơ quan, cô chỉ thu mình quanh quẩn bên góc làm việc, không thiết nói cười, đùa giỡn với đồng nghiệp như mọi khi. "Tớ mong sao không có thai với ông ta, không thì sẽ chết mất, còn mặt mũi nào gặp lại cha mẹ, bạn bè… Tớ căm hận lão ấy bao nhiêu thì căm ghét bản thân mình bấy nhiêu", Lý khóc tâm sự.

Bảy tỏ quan điểm về các mối quan hệ "đổi - trao" giữa sếp nam và nhân viên nữ để đạt được một "thỏa thuận" công việc cụ thể nào đó, ông Văn Thanh Sĩ, Chuyên viên tư vấn văn phòng TT&T, Đài 1088 Đồng Nai cho rằng, nếu xét lĩnh vực kinh tế, cả hai bên "đối tác" này đều có sự đồng thuận hợp tác trong một "hợp đồng" đôi bên cùng có lợi thì đó là quyền cá nhân, "và chúng ta không thể phán xét là đúng hay sai".

Tuy nhiên đứng về lợi ích chung của công ty thì người nhân viên ấy cũng cần phải xem xét khả năng, trình độ thực sự của mình. Bởi nếu sau này cô ấy không có đủ năng lực làm việc thì sớm muộn gì cũng bị cấp trên hoặc chính ông sếp kia sa thải khỏi công ty mà thôi.

Hơn nữa, khi xét về vấn đề đạo đức, tình cảm, lối sống của con người thì thường người con gái sẽ bị thiệt thòi nhiều hơn trong mối quan hệ đổi chác này. Bởi việc ân ái thể xác sẽ chỉ là "quà tặng đẹp đẽ" khi nó được thực hiện trên nền tảng tình yêu thực sự, bằng không sẽ để lại trong tâm trí người phụ nữ một "vết hằn" ám ảnh lâu dài về sau.

Vì thế ông Sĩ cho rằng, để tự bảo vệ mình chốn thương trường, phái yếu cần trang bị một hành trang tâm lý thật vững để đối mặt với sếp trong mọi hoàn cảnh. Nhất là không nên tạo cơ hội tiếp xúc trong một không gian chỉ có mình với sếp vì xu hướng người nam lúc ấy thường nghĩ đến chuyện thể xác nhiều hơn. Đồng thời ông cũng khuyên phái đẹp cần tỏ ra dứt khoát, đứng đắn trong công việc cũng như giao tiếp. Bởi trên thực tế, những cô gái thụ động thường dễ trở thành "con mồi" của các sếp nam hơn.

Song trong một số trường hợp khác, chị em thường dễ bị rung động trước những cấp trên bề ngoài hào hoa, phong nhã, lịch thiệp mà không nghĩ rằng rất có thể ẩn sâu trong đó là một bề dày kinh nghiệm lấy lòng chị em. Vì thế nếu có ý đồ, họ dễ dàng nhận được sự dâng hiến từ phía phái đẹp mà chẳng cần bất kỳ một thủ đoạn nào.

Như Hùng, 30 tuổi, là trưởng phòng xuất nhập khẩu của một công ty vận tải tại Hà Nội. Với bề dày kinh nghiệm làm việc cùng với các nữ nhân viên dưới quyền, anh này luôn tự hào khoe, những cuộc tình một đêm của anh với các nữ nhân viên với thỏa thuận đổi lấy kinh nghiệm làm việc hoặc để được lên lương thì gần như "không nhớ xuể". Song ở đây "chiêu" mà Hùng dùng không phải là cưỡng bức hay hù dọa mà chỉ đơn thuần là thỏa thuận và tự nguyện từ cả hai phía.

Sở hữu mã ngoài phong độ, làn da trắng, chiều cao 1,82 mét, lại thêm bề dày trải nghiệm thương trường, tình trường, Hùng nhanh chóng chiếm được cảm tình của các nữ nhân viên dù là "cứng cựa" đến đâu. Đôi khi chỉ bằng một ánh mắt, một cử chỉ quan tâm là chị em "mềm ra như bún".

Riêng về khoản đối đãi với nhân viên nữ mới vào công ty thì vị trưởng phòng này có cách hành xử khá ma mãnh. Anh này không bao giờ chỉ việc, mà trái lại luôn để các em tự "bơi" cho đến khi đuối sức mới ra tay giúp, mà đã giúp thì phải có điều kiện.

"Cuộc đời mà, chả ai cho không biếu không ai cái gì. Trong chuyện này cả hai cùng có lợi. Họ cho thì mình nhận thôi, với lại mình là con trai chả mất gì", Hùng vô tư biện bạch cho lối sống phóng túng của mình.

Đối với những trường hợp gặp phải loại sếp thế này, Chuyên viên Thanh Sĩ khuyên, chị em tốt nhất nên mạnh dạn từ bỏ công ty này để đi tìm một môi trường làm việc mới an toàn hơn.

"Bởi cùng một ngành nghề trong xã hội còn biết bao công việc, công ty tốt, không nhất thiết phải cứ là công ty đó. Một môi trường làm việc lý tưởng cũng cần phải có một người lãnh đạo đầy đủ phẩm chất thì mới tạo cho bạn sự hứng khởi và hợp tác làm việc. Nếu bạn là người có năng lực thì đừng ngại bỏ thêm thời gian đi tìm cho mình một công việc khác để làm việc và cống hiến tài năng của mình", ông bày tỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)