Phim ảnh 2013-08-07 03:49:30

Đạo diễn Tây du kí tiết lộ sự thật về trái đào tiên


Nhiều người theo dõi bộ phim hẳn thắc mắc đoàn làm phim tìm đâu ra loại đào tiên to gấp 4 - 5 lần đào thường.
Nữ đạo diễn Dương Khiết chia sẻ, để tăng tính thuyết phục cho các cảnh quay ở vườn đào tiên, chuyên gia thiết kế mỹ thuật Mã Vận Hồng đã cho người đến vườn đào ở ngoại ô Bắc Kinh mua cây đào thật.
Hơn 10 cây đào được đặt trong studio của đoàn nhìn không khác một vườn đào thật ngoài đời.
Đặc biệt khi kết hợp với phông nền bầu trời xanh dạnh vòm treo phía trên, hiệu ứng ánh sáng và mây khói, cảnh bàn đào viên trên thiên đình càng thuyết phục và đẹp mắt.
Dù cây đào là thật nhưng lá đào để trong studio một thời gian ngắn đã héo rũ nên đội thiết kế mỹ thuật phải tạo ra những chiếc lá đào giả gắn lên.

Còn những cây đào tiên sai trĩu quả, những quả đào 'nghìn năm' với kích thước khổng lồ thì ở Trung Quốc thời đó không kiếm đâu ra.
Vì vậy đoàn làm phim đã phải nhờ đến các đạo cụ như tre nứa và giấy bìa tạo thành đào tiên.
Ban đầu, họ dùng cốt tre đan lại rồi dùng giấy bìa dán phủ bên ngoài và quét sơn cho màu sắc giống y như quả đào thật với kích cỡ thường thấy trong các bức họa dân gian.
Đội chuyên gia đạo cụ của đoàn đã phải tạo ra hàng trăm quả đào với nhiều kích cỡ khác nhau, không quả nào giống quả nào.

Đặc biệt, những quả đào tiên lần này sử dụng chất liệu gốm phủ bên ngoài để giảm độ bóng và phản quang nhờ vậy khi lên phim khán giả có cảm giác như thấy quả đào tiên thực sự.
Còn cảnh Ngộ Không ngấu nghiến ăn đào tiên trong vườn cũng khiến chuyên gia đạo cụ trong đoàn mất rất nhiều công sức và tâm huyết.
Họ đã khoét lỗ trên một vài quả đào đã định sẵn, nhét quả đào thật vào bên trong.
Khi ăn, Ngộ Không sẽ ăn đào thật còn đào giả sẽ hướng về máy quay nên khán giả sẽ cảm thấy Ngộ Không đang ăn đào tiên thật.

Đặc biệt nếu chú ý tinh mắt, người xem còn thấy khi Lục Tiểu Linh Đồng cắn vào quả đào, có nước đào chảy ra, bám vào lông ở trên mặt hết sức sống động và tự nhiên.
Đó chính là cái tài của những chuyên gia đạo cụ đoàn phim 'Tây Du Ký'.

 
Một vấn đề nữa khi tạo hiệu ứng mây khói thiên đình và vườn đào tiên cũng có nhiều chuyện dở khóc dở cười.
Vì phần lớn cảnh quay thiên cung đều được tạo hiệu ứng bằng những máy tạo khói, sử dụng băng khô đun nóng để tạo mây khiến nền nhà trở nên trơn trượt.
Trong cảnh quay Ngộ Không say rượu lẻn vào phòng luyện đan của Thái Thượng Lão Quân trộm linh đan thì bị trượt chân ngã chổng kềnh.

Trong lòng anh cảm thấy lo lắng sẽ bị đạo diễn Dương Khiết quát và ra hiệu tạm ngừng để quay lại. Nào ngờ không thấy đạo diễn nói một tiếng nào.
Đợi khi quay xong, Lục Tiểu Linh Đồng chạy lại hỏi nữ đạo diễn: 'Đạo diễn, khi nãy bị trượt chân ngã, cảnh quay không có vấn đề gì chứ?'.
Thế nhưng đạo diễn Dương chỉ cười và cho biết: 'Diễn đạt lắm, thế mà tôi còn tưởng anh dùng kỹ xảo diễn để làm ra như vậy.
Diễn như vậy rất hợp với cảnh Ngộ Không bị say rượu. Tôi sẽ để nguyên cảnh quay này!'.
Trong một lần khác - cảnh Tôn Ngộ Không lẻn vào phòng luyện đơn của Thái Thượng Lão Quân để thó hồ lô đựng linh đơn đã bị trượt chân, vướng vào đạo cụ phía dưới.
Cảnh quay đó đã được dừng lại đợi khi Lục Tiểu Linh Đồng bình phục rồi mới tiếp tục ghi hình.
Chính vị nền của studio thường bị trơn nên đạo diễn Dương Khiết cảm thấy lo lắng cho các diễn viên lớn tuổi như nghệ sĩ Trịnh Dung trong vai Thái Thượng Lão Quân.
May mắn là trong thời gian tham gia đóng phim cùng đoàn, nghệ sĩ Trịnh Dung không lần nào bị 'trượt băng'.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)