Ăn chơi 2009-07-29 10:45:00

Dạo một vòng quán Thái (kì 1) - Các loại gỏi


Chỉ nhìn đủ màu sắc trên đĩa gỏi mà đã chảy hết cả nước miếng rồi í.
Khu sân bay nổi tiếng với nhiều món ăn vừa ngon, vừa rẻ, vừa lạ với đặc trưng của từng vùng miền rất lớn. Hôm rồi chúng tớ “cả gan” xông vào một quán bán đồ ăn Thái và cứ gọi là đổ rầm rầm với những món ăn của họ. Nói “cả gan” bởi vì từ trước đến giờ trong đầu tớ với lũ bạn của tớ chỉ quen với món ăn Châu Á duy nhất có món Hàn và món Nhật. Ít được update văn hóa ẩm thực Thái Lan nên với tụi tớ nó nghe có vẻ xa lạ. Mà lạ thì không biết là mùi vị như thế nào? rồi không biết mình có ăn được không? Không biết đắt hay rẻ… vân vân và vân vân. Cuối cùng một lần đi ngang qua đường Hậu Giang kế khu sân bay, bọn tớ đã bị đánh gục bởi mùi thơm của đồ ăn tỏa ra từ một quán ăn Thái. Cả lũ quyết định kéo nhau vào khám phá (vừa khám đồ ăn và vừa phá quán của nhà người ta ý ạ)












Về phong cách phục vụ của quán ăn Thái cũng cực kì dễ thương và thoải mái. Mấy chị nhân viên phục vụ mặc váy rất xì tin, mà mới đầu tụi tớ còn tưởng lộn là học sinh trường nào đó cơ. Sau câu chào “xa wa ni kha” đón khách của chủ quán, đến lượt tụi tớ choáng với đồ ăn. Phần lớn người Thái ăn rất cay nên các món ăn cũng theo thế mà phát huy. Đặc điểm chung của các món ăn thường cay và màu sắc rất rực rỡ. Các món ăn cũng có vẻ hơi đậm một chút. Nói chung, tớ nghĩ có sự tương đồng khẩu vị giữa món ăn Thái và món ăn của dân miền Trung nhà mình. Vị lạ nên tụi tớ gọi rất nhiều đồ ăn, từ từ sẽ giới thiệu hết tới teen nhà mình nha. Lần này là hệ thống món gỏi mà tụi tớ được ăn nhé.


Món gỏi cá chiên xù.

Món này có phần cá cực ngon, cá được bằm nhỏ và chiên lên. Trộn với đĩa gỏi xoài bao gồm xoài, tôm khô, mực tươi… vị chua và cay của xoài,ớt làm bão hòa vị tanh của cá khiến tớ không thể nào ngừng đũa được.








Gỏi đu đủ.






Chanh, ớt, tỏi, tôm khô, gia vị, ớt trái, đậu đũa, cà chua, đậu phộng… thấy nguyên liệu thì cũng giống như mẹ tớ hay làm, nhưng cái vị thì lại rất khác, rất Thái. Tớ hỏi chị phục vị đó là gì thì chị ấy chỉ cười thôi, giấu nghề mà, hik.








Gỏi đậu rồng.






Thường thì đậu rồng hay được xào với thịt heo hoặc bò. Nhưng ở đây Đậu rồng được trộn với tôm sú, hành phi, củ hành đỏ, gia vị, nước cốt dừa mang lại vị béo mà không bị ngậy.









Gỏi thịt bằm.





Nhìn đơn giản mà cực ngon. Lúc mới bê ra tụi tớ đã bị “chết” đứ đừ bởi mùi thơm tưng bừng từ đĩa gỏi rồi. Đó là mùi gạo rang với ngò gai, cũng là điểm nhấn chính của món này đấy.







Gỏi miến





Kết hợp giữa miến (hay còn gọi là bún tàu) với các loại hải sản như tôm, mực tươi và rau cần tàu. Món này tương đối cay nhưng mà ngon quá nên tớ cứ phải vừa ăn vừa uống nước hoài.













Những món gỏi này mùi vị không quá lạ đối với khẩu vị người Việt mình nên rất dễ ăn. Và cũng không mắc so với những món “ngoại quốc” khác. Những đĩa bự chà bá thế này mà chỉ khoảng 50K thôi đấy, choáng chưa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)