Sức khoẻ 2013-11-25 20:31:42

Đầu độc bằng đặc sản: Đồng tiền làm người Việt hại nhau


Sau khi Đất Việt đăng tải bài viết "Người Việt đầu độc nhau bằng… đặc sản, ung thư 150.000 người/năm" để nói về công nghệ chế biển thực phẩm hiện nay đang sử dụng hoàn toàn hoá chất, rất nhiều độc giả đã bức xúc bày tỏ quan điểm của mình. 
Do nền giáo dục cũng như đạo đức xuống cấp 
 
Độc giả  Bút Tre Mới bình luận: "Tôi nhớ là đã đọc bài báo "Người Việt đạp lên nhau mà sống" nên nếu con số ung thư này có lên đến triệu rưỡi người/năm thì cũng chẳng có gì là lạ".
Bên cạnh đó, độc giả này lý luận: "Vì sao như vậy nhỉ ? Nhiều người cứ nói là tại mặt trái của kinh tế thị trường nhưng không chỉ riêng một cá nhân, mà hàng triệu người Việt đã tới nhiều nước có nền kinh tế thị trường nhưng nó không như thế".

Phản đối quan điểm của Bút Tre, bạn có tên Nhân khẳng định: "Cái gọi là mặt trái của kinh tế thị trường là của mấy ông nhà nước đưa ra. Thiết nghĩ là do cái nền giáo dục cũng như đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng mà nhũng cái ấy do đâu thì phải hỏi mấy ông lãnh đạo".
Trong khi đó, bạn có tên Dangluong cũng bày tỏ quan điểm của mình: "1 năm có 150.000 người VN bị dính bệnh ung thư, con số khủng khiếp, không lẽ VN lại trở thành nơi tiêu thụ gia cầm, gia súc chết của TQ. Chúng ta phải nên cảnh giác với thực phẩm chế biến sẵn ngoài chợ".
 
"Đại gia" móc túi người nghèo 
 
Nói về nguyên nhân xảy ra thực trạng này, độc giả Hoàng Lương cho biết: "Đã ngăn chặn phải ngăn chặn từ gốc, kiểm tra giám sát mà ko có biện pháp xử lí cũng chẳng để làm gì, khi các đoàn thanh tra đến thì cơ sở đã được báo trước và đã có sự chuẩn bị và còn tăng gia sản xuất phong bì nữa thì làm sao bắt được. Bây giờ chỉ còn cách mà cùng nhau chờ chết nếu tự bản thân ta không tỉnh táo, đây là biện pháp mượn tay của dân ta giết dân ta từ từ, quá nham hiểm". 
 
Không những vậy nhiều quan điểm đồng tình với ý kiến: "Con người VN hiện giờ mất hết nhân tính, tình người, vì tiền mà đầu độc lẫn nhau. Nếu xã hội đem những kẻ này tử hình thì mới răn đe được những kẻ khác. Còn tham nhũng bao che, thì làm sao xã hội bình yên được. Nếu không tham nhũng thì những kẻ buôn bán táng tận lương tâm đâu có dám làm ăn như vậy". 
 
Lo lắng cho nguồn thực phẩm hiện nay ở nước ta, bạn Nguyen huu tai cho biết: "Ngày càng nhiều thực phẩm độc hại nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc như thịt gà, heo,bò,vịt…rau củ và cả trái cây. Ăn chay cũng không tránh khỏi, trách nhiệm này là của ngành nào không thấy lên tiếng mà người dân thì mổi ngày phải ăn để sống, để đóng thuế nuôi những người lĩnh lương hàng tháng của dân mà lại bất lực hay thờ ơ với sức khỏe của người dân".
 
Trong khi đó, nhiều độc giả thốt lên trong quan điểm: "Nếu ăn cái gì cũng lo sợ bệnh ung thư mà không có biện pháp tiêu trừ chẳng lẻ là sắp tận thế rồi sao".
 
Thậm chí, bạn độc giả có tên Phạm Trần An còn ví von: "Đây có khác nào người Việt "đại gia" móc túi người Việt "nghèo hèn" hay không?". 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)