Sao Việt 2008-08-19 10:31:45

Đầu năm "sốc" với nhạc Việt !!! :)



[size=4]V-Pop 2008: Vẫn chuyện "đạo nhạc"[/size] Cầm nhầm ca khúc, ảnh hưởng phong cách biểu diễn, hoà âm na ná… là những câu chuyện không mới ở làng V-Pop bấy lâu. Nhưng cứ với mức độ như hiện nay, có vẻ không có nhiều hy vọng [size=4]cách tân[/size] cho V-Pop khi bước vào 2008.


Người ta đang nói về những gương mặt tài năng mới, về những sáng tác mới. Đặc biệt là từ sau "Bài hát Việt", những sáng tác dân gian đương đại đang được cổ xuý nhiệt thành.



Nhưng để đi được đến con đường mang sắc thái Việt chuyên biệt, rõ nét vẫn còn cần thêm thời gian và công sức của cả một hệ thống âm nhạc cùng nhau góp sức. Và rồi trên con đường đi đó vẫn gặp phải những chuyện tưởng đã bàn quá lâu, đã nói quá nhiều nhưng vẫn [size=4]"vô tư"[/size] vấp phải.
Từ cuối năm ngoái đã rộ lên nhiều chuyện xung quanh video clip của [size=4]Hồ Quỳnh Hương[/size], rồi chuyện [size=4]Bảo Thy[/size] "cầm nhầm" ca khúc hay [size=4]Quang Vinh[/size] "ảnh hưởng" từ Britney Spears. Chỉ đáng nói khi những tin đồn lại rộ lên gần đây toàn trình làng những gương mặt trẻ.


V-Pop Việt từ bấy lâu nay vẫn cứ phải sống trong tình trạng nhiều nghi án đạo nhạc hay "ảnh hưởng" người khác. "Ảnh hưởng" từ sáng tác, hoà âm, phong cách biểu diễn và cả những scandal. Và càng ngày những điều ấy lại càng nở rộ đến độ gây bão hoà. Trên các forum âm nhạc không thiếu những dấu hỏi đặt ra cho các sáng tác mới trình làng.





Quang Vinh bị nghi ngờ "ảnh hưởng" từ Britney?



Clip "Honey" của Hồ Quỳnh Hương giống "Jiu Shi Ai" của Thái Y Lâm, Hiền Thục với "Một trái tim một tình yêu" cũng bị nghi ngờ lấy một bài gốc Hoa, [size=4]Quang Vinh với sáng tác "Vẽ trái tim"[/size] tặng Lương Bích Hữu mang rõ không khí "Autumn goodbye" của Britney Spears, Bảo Thy cầm nhầm ca khúc của Pussycat Dolls để rồi có người sáng tác tung lên mạng ca khúc "Bảo Thy ơi đừng đạo nhạc"…








Có người sao chép y chang phong cách biểu diễn, người mượn nhạc thì hạ tempo (nhịp độ), nâng tông và hoà âm mới. Cũng gần đây, có fan còn phát hiện ra một bài hát Việt của một cố nhạc sĩ có đoạn điệp khúc y chang như "Forever" của nhóm rock Stratovarius.


Hay cũng trước đây chưa lâu, ca sĩ Lý Hải lên truyền hình thản nhiên hát một sáng tác Việt vốn là "Temple of the king" của The Rainbow. Sau scandal về chuyện đạo nhạc ầm ĩ 4 năm trước, dường như V-Pop vẫn chưa thể xoá được những dư chấn nghi ngờ. Càng ngày, khi nhạc Hàn, Thái, Trung Quốc vẫn lấp lánh trong các sáng tác thị trường, người ta vẫn không thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn rằng: [size=4]"Sáng tác Việt chỉ đến vậy thôi sao?"[/size].

Bảo Thy đến phút cuối phân bua rằng cô có mua bản quyền rành rành. Vậy tại sao khi dư luận bắt đầu nghi ngờ từ năm ngoái, cô không lên tiếng? Hồ Quỳnh Hương phân trần rằng clip "Honey" do [size=4]đạo diễn làm[/size], cô không biết và chỉ lưu hành trong nội bộ fan club.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)