Internet 2010-03-26 07:23:47

Để PC không bị nhiễm virus


Càng có nhiều máy tính nối mạng thì nguy cơ bị nhiễm virus, spyware, Trojan… càng cao, càng nhanh. Vì vậy, người sử dụng máy tính nên áp dụng một số biện pháp tự bảo vệ.
Dùng phần mềm diệt virus, chống spyware chuyên nghiệp

Nếu có điều kiện, nên cài đặt phần mềm diệt virus có phí. Các chương trình diệt virus chuyên nghiệp thường tự động cập nhật hằng ngày và có nhiều tính năng hơn phiên bản miễn phí.






Hầu hết các chương trình chống spyware miễn phí không cung cấp khả năng bảo vệ thiết bị theo thời gian thực để chống lại Trojan và spyware. Một vài phần mềm miễn phí chỉ có thể phát hiện spyware khi chúng đã “chui” vào máy. Trong khi đó, chương trình chống spyware chuyên nghiệp sẽ ngăn chặn việc lây nhiễm và xoá các nguy cơ này ngay từ lúc đầu.

Sau khi cài đặt, cần cập nhật dữ liệu và đăng ký đều đặn, nếu không phần mềm bảo mật sẽ không có khả năng bảo vệ máy tính trước các đợt tấn công mới. Ngoài ra, thường xuyên quét hệ thống để bảo đảm máy luôn “sạch”.

Vô hiệu hóa chức năng tự chạy.

Nhiều virus tấn công vào máy tính thông qua chức năng autorun (tự chạy). Vì vậy, người sử dụng nên tắt chức năng này khi kết nối ổ cứng ngoài, USB, thiết bị mạng… Để vô hiệu quá chức năng autorun trên hệ điều hành Windows, lần lượt thực hiện các bước sau:

-Vào Start, Run gõ gpedit.msc rồi OK.
-Trong cửa sổ Group Policy, click đúp vào Tum Off Autoplay.
-Kích đúp vào Tum Off Autoplay, chọn Enabled. Trong ô Tum Off Autoplay on chọn Alldrives và ấn Ok.
-Thoát khỏi Group Policy.
-Khởi động lại máy.






Ngoài ra, người dùng cũng nên vô hiệu hoá tính năng xem trước hình ảnh trong Outlook. Khi email chứa hình ảnh nhiễm virus và phần mềm duyệt thư điện tử cho phép người dùng xem trước hình ảnh trong đó thì đây là một cách khởi động cho virus lây sang hệ thống máy tính người dùng. Các phiên bản mới của Microsoft Outlook không có chế tự động hiển thị hình ảnh. Nếu dùng Outlook 2007, người dùng thực hiện các bước sau để tắt chức năng này: vào Tools, Trust Center, bật Automatic Download và chọn Don’t Download Pictures Automatically in HTML E-Mail Messages Or RSS.

Người sử dụng không bao giờ được click vào file đính kèm email trước khi dùng phần mềm chống mã độc để quét, cũng như không nhập thông tin cá nhân vào các trang web không tin cậy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)