Tin tức - pháp luật 2008-07-25 08:13:50

Đêm R&B: 12 - 6 = ?


Đêm thứ 4 của chương trình Sao Mai Điểm hẹn với chủ đề R&B/Dance cũng là cơ hội cuối cùng để 12 ca sĩ thể hiện mình trước khi chọn ra 6 người vào vòng thi kế tiếp. Tung chiêu
Sau đêm rock không thành công, cả 12 ca sĩ đều hiểu rằng đêm nhạc theo phong cách R&B/Dance này sẽ là cơ hội cuối để thể hiện mình nếu không muốn bị loại khỏi danh sách 6 người được vào vòng sau.
Do đó, trong mỗi phần trình diễn của từng ca sĩ đêm nay đều đã thể hiện rất nhiều sự cố gắng hoàn thiện mình của họ, và những chiêu thức sở trường đều được phô bày ra để cố gắng giành được một suất vào vòng sau.
Duy Khoa biểu diễn ca khúc Tình Yêu Là Thế - Ảnh: Nguyễn Thủy
Thay đổi mạnh mẽ và gây ấn tượng nhất cho khán giả trong suốt đêm diễn có lẽ không ai khác ngoài Duy Khoa. Chọn ca khúc Tình Yêu Là Thế của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, một bài hát chưa hẳn gắn liền với bất cứ một tên tuổi ca sĩ đã nổi tiếng nào, Duy Khoa có rất nhiều đất để thể hiện sự sáng tạo và khả năng xử lý bài hát của mình. Vì thế mà cả phần rap lẫn beatbox của Khoa đều nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả, dù rằng xét trên góc độ chuyên môn của các beatboxer chuyên nghiệp thì những chiêu của Khoa chỉ là căn bản và thậm chí có một số âm thanh như tiếng chà dĩa vinyl còn khá giả tạo và nghiệp dư.
Mạnh Quân, vẫn trung thành với những bài hát do mình tự sáng tác, lại có cơ hội thể hiện sở trường của mình là vũ đạo khi nhảy tưng bừng trên sân khấu dù lời bài hát khá “não tình” và lạc lõng với tiết mục sôi động này.
Mạnh Quân vẫn trung thành với những bài hát do mình tự sáng tác
Khắc Hiếu, chàng ca sĩ khiến mọi người bất ngờ khi nhận được số phiếu cao nhất trong đêm rock lại tỏ ra rất biết ơn khán giả truyền hình, những người vote chính cho anh, khi chiếm hẳn một camera quay cận cảnh trong hơn nửa bài hát dù vây quanh anh lúc đó lại là nhóm fan của… Duy Khoa. Tuy thế, cách hát của chàng trai này có thể xem là đậm chất R&B nhất, dù Đến bên em (Quốc An) không phải là một bài R&B chất.
Khắc Hiếu, chàng ca sĩ khiến mọi người bất ngờ khi nhận được số phiếu cao nhất trong đêm rock
ca sĩ nữ cũng để lại những dấu ấn riêng
Tiết mục mở màn đêm thi của Thu Hường với chất nhạc ambient/electro khá lạ trên các sân khấu lớn mà theo Thu Hường là thử sức mình ở thể loại world music dù không thực sự sôi động nhưng vẫn tạo được ấn tượng tốt cho một đêm nhạc nhiều màu.
Tiết mục mở màn đêm thi của Thu Hường với chất nhạc ambient/electro khá lạ trên các sân khấu lớn
Ca sĩ trẻ nhất chương trình, Hoàng Yến cũng mạnh dạn thay đổi kiểu tóc cũng như cách phục trang của mình cho phần trình diễn Quạt Giấy (Lưu Thiên Hương) cũng đã giúp chính cô không bị đóng khung vào một hình tượng. Do đó, dù phần vũ đạo và trang phục không ăn khớp nhau (áo dài trắng cách điệu và các động tác “xoạc chân múa quạt” như các phim cổ trang Trung Quốc) Hoàng Yến vẫn nhận được những nhận xét tích cực từ phía HĐNT.
Ca sĩ trẻ nhất chương trình, Hoàng Yến cũng mạnh dạn thay đổi kiểu tóc cũng như cách phục trang của mình cho phần trình diễn Quạt Giấy (Lưu Thiên Hương)
Một ca sĩ tên Yến khác, nhưng là SBD 06, Hải Yến vẫn chứng tỏ mình là ca sĩ chắc tay nhất trong các thí sinh của cuộc thi năm nay khi ngày càng biết cách chọn trang phục và kiểu tóc phù hợp với bài hát cũng như chủ đề đêm diễn. Ca khúc Ngọn cỏ lau của nữ tác giả Lưu Thiên Hương dù vẫn mắc một số lỗi nhỏ trong khi diễn live như HĐNT đã nhận xét nhưng vẫn là một version của riêng Hải Yến chứ không hề ảnh hưởng phong cách của 2 Sao Mai Điểm Hẹn đã từng rất thành công trước đó với ca khúc này là Hà Anh Tuấn và Lưu Hương Giang.
Hải Yến vẫn chứng tỏ mình là ca sĩ chắc tay nhất cuộc thi năm nay
Ở khía cạnh ngược lại, vẫn có những ca sĩ không thể hiện thành công trong đêm nay. Đó là Ngọc Minh, tới đêm thứ 4 vẫn không thể nắm được cái hồn của những bài hát do mình thể hiện. Là Hà Linh, dù ở bất cứ thể loại nào vẫn không thoát khỏi cái khung của dân gian đương đại. Và nghiêm trọng nhất là Nhật Thu, khi nhạc đi đường nhạc và lời đi đường lời.
Ngọc Minh gây ấn tượng với trang phục nhiều hơn là giọng hát
Tổng kết
Nhìn tổng thể, đêm nhạc thứ 4 của SMĐH 2008 là đêm nhạc thành công nhất trong tất cả các đêm nhạc khi các thí sinh đều ít nhiều rút ra được những kinh nghiệm riêng cho mình. Cả phần trang phục và hairstyle của 12 thí sinh cũng là một bước tiến lớn nếu so sánh với các đêm thi trước đó. Dĩ nhiên, vẫn có những hạt sạn đến từ nhiều lý do khác nhau (có thể kể ra một trường hợp là việc một thành viên của HĐNT liên tục phát âm “dance” thành “đăng” trong suốt quá trình nhận xét của mình), nhưng phải nói rằng đây mới chỉ là đêm đầu tiên mà người nghe dám đặt những hy vọng của mình cho tương lai của lứa ca sĩ SMĐH năm nay.
Hà Linh vẫn trung thành với các ca khúc của Lê Minh Sơn
Đêm trình diễn thứ 5 của SMĐH sẽ là đêm gala và công bố kết quả 6 thí sinh sẽ sớm rời bỏ cuộc chơi. Các thí sinh được bầu chọn nhiều nhất trong 3 đêm đầu (Duy Khoa, Nhật Thu, Khắc Hiếu) sẽ có ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng sau nhưng những chiếc vé của HĐNT sẽ hứa hẹn không ít sự bất ngờ khi không ca sĩ nào thực sự quá nổi trội về kỹ thuật như năm nay. Tất cả chúng ta có một tuần để cùng chờ kết quả, và hy vọng những người xứng đáng nhất sẽ được trao cơ hội để tiếp tục thể hiện mình.
Phương Thuỷ không tạo được sức bật so với những đêm trước
Nhật Thu đang có lợi thế khi đã một lần trở thành thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất
Theo: zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)