Bóng đá 2016-12-14 04:17:55

Đẹp trai, giàu có, đá bóng giỏi, đừng đòi hỏi gì hơn nữa ở Ronaldo



fan hùng hậu từng ra sức chỉ trích Ronaldo có lẽ nên suy nghĩ lại khi chứng kiến nỗ lực bền bỉ và thành công của anh trong một thời gian dài.
Hãy thử gõ "Cristiano Ronaldo" và từ Tây Ban Nha "pasiones" trong công cụ tìm kiếm, có một cụm từ xuất hiện thường xuyên nhất là "Cristiano Ronaldo levanta pasiones". Rất khó để dịch đúng nghĩa, nhưng ngụ ý rằng anh đốt cháy đam mê giữa công chúng dù theo nghĩa tốt hay xấu.

Bất cứ nơi nào Ronaldo đến, dù là SVĐ, sân bay, cửa hàng quần áo hay một nhà hàng, chàng cầu thủ Bồ Đào Nha này đều khơi dậy sự chú ý mạnh mẽ từ mọi người - có thể là sự thần tượng hoặc nỗi ám ảnh, có thể là sự ganh tị, là tình yêu hay khinh ghét.



Đối với một số người, anh là một anh hùng, đối với số khác anh là một kẻ xấu xa. Đối với một số người anh là hình ảnh thu nhỏ của một ngôi sao bóng đá hiện đại, đối với số khác anh là một cầu thủ kha khá và không có gì hơn.

Đối với một số người anh là một vị thần, đối với số khác anh lại là ma quỷ. Từ khi đặt chân đến Anh rồi Tây Ban Nha, một số người tôn thờ Ronaldo, đánh giá cao sự chân thật "một cách tàn bạo" của anh. Nhưng cũng có người chỉ cho rằng anh là một kẻ kiêu ngạo.

Cho dù là người hâm mộ tại Madrid, Bồ Đào Nha, Anh, Washington, châu Á, phái nữ, những đứa trẻ mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá, hay cộng đồng những người đồng tính (anh được bình chọn là người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới năm 2009 do Tạp chí Gay Times tổ chức), nhưng có vẻ như Ronaldo luôn luôn khuấy động sự điên cuồng ở mọi nơi trên thế giới: cả yêu lẫn ghét.

Người ta ghen ăn tức ở vì cho rằng Ronaldo quá thành công, hơn cả mức anh xứng đáng được nhận. Và thành công gần nhất là danh hiệu Quả bóng vàng 2016, vừa được công bố tối 12/12.



Ronaldo ra sân tập luyện ở Nhật Bản.

Nhận Quả bóng vàng lần thứ tư trong sự nghiệp, Ronaldo không mở tiệc ăn mừng linh đình. Anh vẫn ra sân tập vào buổi sáng hôm sau, tại Nhật Bản, cùng đồng đội ở Real Madrid chinh phục Cúp thế giới các CLB.

Luôn luôn là như thế. Ronaldo vẫn chạy về phía trước, chứ không dừng lại để tận hưởng chiến thắng.

Để đạt được thành công như hôm nay, CR7 đã bỏ ra cả mồ hôi, nước mắt, miệt mài luyện tập. Người ta vẫn gọi Ronaldo là kỳ tài khổ luyện. Nhưng để có được biệt danh ấy, con người Ronaldo luôn có một nỗi ám ảnh. Ám ảnh để vươn đến sự hoàn hảo, ngày càng hoàn thiện bản thân.



Lần thứ nhất Ronaldo giành Quả bóng vàng (2008), cũng là năm mà tạp chí France Football tổ chức. Năm đó, Ronaldo gặp rắc rối với đời sống riêng, bị chỉ trích vì tính kiêu căng tự phụ, ham biểu diễn trên sân cỏ.

Sau 8 năm, Ronaldo lại một lần nữa thắng giải do tạp chí uy tín của Pháp tổ chức. Không cầu thủ nào có thể chống lại vòng quay của thời gian. Chỉ có người biết thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh. Trẻ cậy sức, già cậy… trí. Thời gian đã giúp Ronaldo trưởng thành, khôn ngoan hơn. Anh đã thay đổi để luôn giữ được phong độ đỉnh cao của cầu thủ số một, số hai thế giới.

Năm 2009, một năm sau khi giành Quả bóng vàng, Ronaldo chuyển sang Real. Tại đây, cứ trung bình 90 phút Ronaldo thực hiện 3,3 cú rê bóng. Nhưng con số này giảm theo thời gian và mùa giải trước, đã còn 1. Tức Ronaldo ít thực hiện rê bóng hơn. Chỉ số rê bóng giảm xuống bởi lẽ Ronaldo chơi đơn giản hơn, thực dụng hơn là màu mè biểu diễn như xưa.



Biểu đồ cho thấy Ronaldo ít rê bóng hơn theo thời gian.

CR7 còn chuyển từ đá tiền vệ cánh sang tiền đạo và thường xuyên có mặt ở vòng cấm địa. Năm 2009, trung bình mỗi trận Ronaldo sút ngoài vòng cấm 4,2 lần. Mùa trước con số này giảm xuống, còn ít hơn 3. Trong khi đó, số pha dứt điểm và ghi bàn trong vòng 16m50 của Ronaldo ngày càng tăng cao.

Khi thể lực không còn sung mãn như xưa, Ronaldo tiết kiệm sức bằng cách đá gần cầu môn hơn. Đó là lý do Ronaldo luôn duy trì khả năng ghi bàn ấn tượng, mỗi mùa từ 30 đến 50 bàn.



Pha dứt điểm cận thành của Ronaldo ngày một tăng theo thời gian.

"Một trong những biệt tài ít được biết đến của Ronaldo là bản lĩnh và sự dũng cảm", Sir Alex Ferguson từng nói về cậu học trò ở Man Utd.

"Bản lĩnh trong bóng đá, bản lĩnh trong cuộc sống biểu hiện theo các cách khác nhau. Nhưng bản lĩnh tiến lên phía trước dù có bị đẩy ra bao nhiêu lần đã khẳng định "thương hiệu" Ronaldo. Rất ít cầu thủ có được bản lĩnh như vậy. Đó là cái mà Ronaldo có - bản lĩnh của một cầu thủ vĩ đại".

Vẻ ngoài kiêu ngạo không thể che đậy tài năng của Ronaldo. Nếu không có tài, một cầu thủ không thể duy trì phong độ khủng khiếp trong gần 10 năm. Không có tài, Ronaldo đã chẳng giành đến bốn Quả bóng vàng.

Xem bản thân là trung tâm của vũ trụ là bản ngã của Ronaldo. Anh không thể sống khác đi vì sống thật với chính mình là điều Ronaldo chọn. Tiền bạc, tài năng, và có cả vẻ ngoài đẹp trai. Bạn còn đòi hỏi gì hơn ở Ronaldo?

Nếu có, đó là tự thân Ronaldo còn muốn hoàn hảo hơn thế.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)