Hot boy - hot girl 2008-08-15 12:56:50

Diễm Hằng: "Nếu là mẹ, mình sẽ là một người mẹ hoàn hảo"



(Viet Yo) - Gọi điện cho Hằng vừa đúng 11h đêm, Hằng mới về nhà và còn đang bận cùng mẹ… nấu cơm. Vẫn giọng nói nhí nhảnh, Hằng vừa trả lời phỏng vấn vừa chuẩn bị cho bữa ăn đêm của hai mẹ con.

Ngày rằm tháng 7 xóa tội vong nhân cũng là ngày lễ Vu Lan, Hằng có biết gì về ngày lễ này không?
Mình có biết, Vu Lan là một ngày lễ để tỏ lòng hiếu kính đến mẹ. Những ngày này, mọi người thường hay lên chùa cầu kinh chúc phúc cho cha mẹ. Nếu ai còn mẹ, thì sẽ được cài một bông hoa hồng trên áo, còn người mất mẹ cài hoa màu trắng. Gia đình mình thường làm cơm chay, thắp hương, cúng chúng sinh, mọi người đều có mặt đầy đủ.


Nhịp sống hối hả trong xã hội ngày nay đã phần nào tạo ra sự khác biệt giữa hai thế hệ, giữa con cái với cha mẹ thường có khoảng cách, Hằng nghĩ sao?
Đây cũng là một điều dễ nhận thấy trong các gia đình bây giờ, sự khác biệt được tạo ra vì nhận thức thay đổi. Các bạn trẻ thì có lối năng động và gấp gáp hơn, còn cha mẹ vẫn muốn giữ nếp gia đình xưa. Còn khoảng cách thì mình cho là tùy vào hoàn cảnh mỗi gia đình và không nên đánh đồng tất cả. Để gia đình gắn bó, chia sẻ, hiểu nhau, đó là trách nhiệm đến từ cả cha mẹ và con cái trong gia đình. Bản thân gia đình Hằng, khoảng cách lớn nhất là khoảng cách địa lý vì mỗi người ở một nơi. Bố Hằng thường xuyên đi công tác xa, anh chị đều đã lập gia đình, có con, ở nhà chỉ còn mẹ và Hằng. Tuy vậy, mọi người vẫn đều rất quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.


Họ tên: Trần Minh Diễm Hằng
Sinh nhật: 18/7/1989
Khoa tạo nguồn Piano, Nhạc viện Hà Nội.
Đóng phim: Nhật ký Vàng Anh (Phần 1,2); Ánh sao băng, Nhà có ba chị em (Bộ phim đoạt giải cánh diều vàng 2007).
MC chương trình “Với khán giả VTV3”, từng tham gia MC chương trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.
Hiện tại: Chủ nhiệm lớp Trình diễn nghệ thuật, Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô dành cho 2 nhóm tuổi: nhi đồng và thiếu niên.
Tham vọng: Đưa lớp trở thành một CLB lớn phát hiện và phát triển tài năng trẻ. Mở rộng các môn học như trình diễn nghệ thuật (nhảy dance, múa ballet); thể chất (bóng rổ, thể dục nhịp điệu), các môn bổ trợ (trang điểm, ứng xử, giao tiếp).

Chỉ có hai mẹ con ở với nhau, cuộc sống của Hằng và mẹ thế nào? Có khoảng cách nào giữa mẹ và Hằng không?

Tích cách của mẹ Hằng rất "thanh nhiên", suy nghĩ cũng bắt kịp với nhịp sống trẻ hiện đại bây giờ. Trước đây mẹ Hằng làm về nhiếp ảnh, bây giờ đã về hưu nhưng mẹ vẫn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật nên gu thẩm mĩ hai mẹ con rất hợp nhau, lại còn ăn ý trong công việc nữa.

Tuy vậy về cuộc sống riêng tư, quan điểm về tình yêu thì vẫn có sự chênh lệch. Do tiếp xúc nghệ thuật sớm, bản tính lại nghịch ngợm nên Hằng sống có phần tự do, thích bay nhảy, còn mẹ lại khép kín và vẫn giữ nếp sống của con gái Hà Nội xưa.

Mẹ quan tâm, lo lắng cho mình quá nên nhiều đôi khi mình thấy mẹ vất vả quá. Lúc còn đi diễn ở tỉnh, mùa đông trời rét buốt, mẹ vẫn theo mình đi từ sáng sớm, đến trưa dừng ăn dọc đường, đi một lèo đến 2, 3 giờ đêm mới về… Vài lần hai mẹ con cũng mâu thuẫn, khó để hiểu nhau nhưng mình hiểu mẹ làm tất cả cũng chỉ vì muốn tốt cho con, bảo vệ con thì lại thấy thương mẹ nhiều hơn.


Từ nhỏ cho đến lớn, Hằng luôn có mẹ ở bên…
Ở mẹ có điều gì làm Hằng ngưỡng mộ nhất?
Có thể nói mẹ là người phụ nữ thông minh, cầm kỳ thi họa đều biết. Mẹ mình hát hay mà còn vẽ những bức tranh tĩnh vật rất tình cảm nữa. Mẹ đã trở thành bà nội, bà ngoại và vẫn đang dành hết thời gian chăm con, chăm cháu. Mẹ sống cho con cháu quá nhiều mà không sống cho mình. Mẹ là người có tài nhưng lại hy sinh sự nghiệp, tuổi trẻ vì gia đình, con cháu. Đây chính là điều Hằng ngưỡng mộ ở mẹ nhất.
Hay bị mẹ mắng, chứng tỏ Hằng hay làm cho mẹ lo phải không?
Không mắng thì mẹ cũng vẫn lo cho mình lắm ý(Cười). Mình tính ngang bướng, hơi cứng đầu một chút nên lúc gặp phải vấn đế nào đó rất tâm huyết, mà lại bị mẹ phản đối thì mình bực lắm. Mình nghĩ, không đứa con nào dám nói là chưa bao giờ để mẹ phải buồn phiền. Tuổi trẻ, bồng bột dễ mắc nhiều sai lầm, và mình cũng vậy. Từ cấp 1 đến cấp 2, mẹ quản lý và đưa đón mình đi học hằng ngày. Bạn bè còn trêu mình là công chúa, điệu, lớn còn để mẹ chở đi học nên cũng có chút giận dỗi và chỉ muốn mau chóng có xe đạp để tự đi học.


Năm lớp 9, lần đầu trốn học lên Hàm Long ăn chè với bạn. Rồi thỉnh thoảng đi chợ, mình cũng bớt tiền mẹ cho để “lên lịch” lần sau trốn học đạp xe lên Hồ Tây ăn kem. Vài lần đầu thành công nhưng có một lần bị mẹ “bắt quả tang” tại trận, mẹ cáu và mắng mình rất nhiều. Thế mà mình vẫn cãi lại, bảo vệ ý kiến “mẹ cũng phải để cho con có thời gian tự do, được đi chơi như các bạn chứ”.
Lên cấp III, mình lại càng thích đi chơi hơn, lại có mấy anh lớp trên thích hẹn làm quen. Chuyện tình cảm tuổi học trò hồn nhiên, nhưng trong mắt mẹ thì cho đó là không tốt, không bình thường, mẹ lại quản lý mình chặt hơn nữa. Dần dần mình cũng hiểu và chú tâm học. Có thời gian đi diễn nhiều, anh chị thì lập gia đình có con nhỏ, mẹ bị ốm mà không có ai chăm. Về đến nhà đã muộn, người mệt mỏi nhìn mẹ nằm trên giường chưa ăn uống gì, mình thương mẹ phát khóc. Lần đó, chắc mẹ mệt quá chẳng còn đủ sức mắng mình nữa nhưng mình thấy áy náy và có lỗi vô cùng.
Còn trẻ nhưng sớm nổi tiếng, Hằng lại không ngại công khai chuyện tình cảm trên báo chí, vậy quan điểm của mẹ Hằng về chuyện này?
Hiếu và Hằng đã quen nhau được gần 2 năm và đều làm công việc liên quan đến nghệ thuật. Để có thể chia sẻ, gắn bó, bọn mình cũng phải trải qua quá trình tìm hiểu, bạn bè, đồng nghiệp. Đến khi có tình cảm, thì cả hai vẫn xác định mục tiêu vừa học, vừa phấn đấu cho sự nghiệp và giữ lối sống lành mạnh. Chính vì mình không giấu giếm nên mẹ luôn là người chỉ bảo, uốn nắn tụi mình. Quý Hiếu và coi như con cái trong nhà, có chuyện gì là mẹ mắng cả Hiếu luôn. Nhưng vì thế mà cả mình và Hiếu biết những điều không tốt để tránh. Hiếu cũng rất tôn trọng mẹ và bọn mình đều cố gắng tạo niềm tin ở mẹ.

… và bây giờ còn có cả Hiếu nữa
Nếu sau này lập gia đình, và được làm mẹ, Hằng muốn mình sẽ là một người mẹ thế nào?
Mình muốn là một người mẹ hoàn hảo. Trong xã hội bây giờ, một người mẹ vừa phải hiện đại nhưng cũng không vụng về. Chăm lo được cho cuộc sống gia đình, hiểu suy nghĩ của con cái, quan tâm đến sở thích, ước mơ của con và giúp con hoàn thiện nó. Biết nấu những món con thích ăn nhưng nếu không nấu được thì dẫn con đi ăn hàng (cười to).

Là mẹ chắc ai cũng thương yêu, chiều con nhưng vẫn phải có cái uy để con nghe, biết thưởng phạt đúng lúc. Nhưng quan trọng nhất mình nghĩ mẹ là nơi ấm áp để con chia sẻ và sống làm sao để con cái nhìn vào luôn thấy cha mẹ yêu thương nhau và kính trọng cha mẹ.
Cảm ơn Hằng về buổi trò chuyện thú vị này và chúc gia đình Hằng luôn hạnh phúc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)