Phim ảnh 2017-11-17 08:35:03

Diễn viên: 'Tôi dùng miếng dán ngực nhưng đoàn phim không cho phép'


Diễn viên Hồng Kim Hạnh chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ khi quay phim.

Vai Hơn trong Thương nhớ ở ai đang là nhân vật thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Đây là cô gái có cuộc đời bi thương, chịu nhiều buồn tủi trong phim. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã giao vai diễn này cho diễn viên Hồng Kim Hạnh.



Hồng Kim Hạnh không phải là cái tên quen thuộc với khán giả ngoài Bắc. Cô là diễn viên kiêm MC của Truyền hình Pháp luật. Cô đóng rất nhiều phim được chiếu trên kênh truyền hình quốc gia cũng như địa phương.

Nữ diễn viên sinh năm 1988 chia sẻ, cô là diễn viên miền Nam duy nhất trong đoàn làm phim Thương nhớ ở ai. Chính vì vậy, cô gặp nhiều khó khăn hơn các bạn diễn khác. Một điều đặc biệt nữa là nhân vật Hơn hoàn toàn khác biệt với cô ở ngoài đời.

"Sau khi casting, tôi được nhận vào vai Hạnh - một cô gái trẻ, tính tình thẳng thắn và hiếu thảo. Hạnh có chút tính cách giống với tôi ngoài đời. Nhưng trước khi phim bấm máy vài tuần, tôi lại được thông báo casting thêm vòng cuối cùng nữa. Qua vòng này, tôi là diễn viên miền Nam duy nhất được chọn, còn được giao vai Hơn", Hồng Kim Hạnh kể.



Theo cô, vai Hơn là một thử thách lớn. Bởi Hồng Kim Hạnh tính tình tưng tửng, nhiệt tình còn Hơn lại là cô gái hiền lành, cam chịu và gặp nhiều sóng gió. "Số phận của cô Hơn quá bất hạnh, mình dù có gặp nhiều chuyện buồn cũng không thể nào so được với cô gái ấy", Hạnh nói.

Một điều khiến nữ diễn viên bối rối là trong Thương nhớ ở ai, cô phải mặc áo yếm. "Lúc đầu tôi cũng ngại, toàn lén dùng miếng dán ngực nhưng bị trợ lý đạo diễn bắt được, bắt bỏ ra theo ý đồ của đạo diễn. Vì ngại nên tôi không thể tập trung diễn xuất được. Mà Hơn lại là một nhân vật đòi hỏi thể hiện sâu sắc", Hồng Kim Hạnh kể lại. Sau đó, cô cảm thấy việc mình cứ để ý đến tiểu tiết đã làm mất đi ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải nên đã cố gắng gạt đi cảm xúc ngại ngùng lúc đầu, tập trung vào nhân vật và bộ phim hơn.

Diễn viên ‘Thương nhớ ở ai’: ‘Khi mới mặc áo yếm vẫn lén dùng miếng dán ngực’

Một đoạn phim gây tranh cãi

Đó cũng là điều mà Hồng Kim Hạnh muốn nhắn nhủ tới khán giả. Theo cô, Thương nhớ ở ai là bộ phim nói đến một thời kỳ lịch sử, mang nhiều ý nghĩa. Càng về sau bộ phim sẽ càng gay cấn, hấp dẫn hơn. Cô mong khán giả đừng chỉ tập trung vào đánh giá trang phục trong phim mà bỏ đi cái hay, cái đẹp của bộ phim này.

Quãng thời gian đóng Thương nhớ ở ai cũng mang lại rất nhiều kỷ niệm cho cô. Là một cô gái miền Nam nhưng phải thể hiện cô gái góa chồng ở đồng bằng Bắc Bộ, Hồng Kim Hạnh đã phải cố gắng hết mình để trở thành gái Bắc thứ thiệt. Cả đoàn làm phim giúp cô cách phát âm sao cho chuẩn xác nhất, cách nhả chữ, luyến láy, cách hát dân ca để khớp khẩu hình. "Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và diễn viên lồng tiếng đã quá xuất sắc khi giúp tôi trở thành gái Bắc chính hiệu".



Thử thách nữa cho Hồng Kim Hạnh là cô phải thể hiện vai Hơn sao cho xứng với danh xưng Người phụ nữ đẹp nhất làng Đông. "Tôi thấy nhan sắc mình không nổi trội so với mọi người mà cô Hơn lại được miêu tả là người đẹp nhất làng. Đây đúng là một thử thách cho tôi khi phải diễn sao cho ra chất một người phụ nữ đẹp mà không được dùng son phấn".

Hồng Kim Hạnh kể, quá trình thực hiện Thương nhớ ở ai cũng có nhiều khó khăn. Bối cảnh phim được quay ở xa Hà Nội nên rất vắng và buồn. Khi quay phim, đạo diễn không cho cô trang điểm, dùng kem chống nắng cũng không được nên sau quá trình quay phim, da cô "đen thui".

Nữ diễn viên nhớ nhất một cảnh khóc trong phim. Cô phải quay cảnh khóc này ròng rã một thời gian dài vì nó là đúp máy liền. Cô vừa khóc vừa ôm con chạy trên đường đê, chân bị sỏi đá, gai đâm nhưng vẫn phải tập trung khóc. "Đó là những trải nghiệm đáng nhớ của tôi khi quay bộ phim này", Kim Hạnh chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)