Chuyện lạ 2010-04-27 13:39:14

Định Đoạt Số Phận Sinh Đôi Dính Liền


Đó chắc chắc là một trong những quyết định gây đau đớn nhất mà bất kì ông bố, bà mẹ nào phải làm.
Cặp sinh đôi dính liền Emma và Taylor Bailey, 3 tuổi sẽ chết nếu cả hai không tách rời nhau bởi vì 2 em hiện đang sống chung với nhịp đập của một trái tim và điều này ngày càng trở nên căng thẳng hơn.



Emma và Taylor được hướng dẫn tập đi. Nếu không phẫu thuật tách nhau ra cả hai không thể sống thêm nhiều năm


Tuy nhiên có một lợi thế rằng một trong số 2 em sẽ sống sót nếu được tiến hành tách nhau ra với những công đoạn rất phức tạp dù tỉ lệ sống cũng mong manh.
Hiện tại không có cặp song sinh dính liền nào với chỉ một trái tim từng được tách thành công.
Tuy nhiên tính đến thời điểm này các bác sĩ cho hay họ đang cố gắng để cha mẹ của 2 em này sẽ phải đưa ra sự lựa chọn của họ.
Emma và Taylor – 2 em bé dính liền nhau từ phần xương ức đến rốn đã từng thách đố các chuyên gia một lần.




Hai cô bé xinh xắn bên mẹ Bailey


Cả hai được cho rằng chỉ sống được trong khoảng 15 phút vì tất cả đều nghĩ rằng tim của 2 em sẽ phải làm việc quá sức ngay khi chào đời. Nhưng các bác sĩ nói họ sẽ tách 2 cơ thể ra trong những năm tới hoặc là cả hai sẽ không có cơ hội sống sót.
Cả hai em cũng chia sẻ với nhau một lá gan. Nếu cuộc phẫu thuật thành công họ sẽ cần ghép tim cho cả hai và một trong số 2 em cần một lá gan mới.
Mẹ của 2 em này - cô Mandy Bailey, người Mỹ, 32 tuổi hiện sống ở Arizona cho hay: “Chỉ có một tia hy vọng rất nhỏ cho sự chia tách. Chúng tôi sẽ phải làm việc đó.
Nếu chúng tôi chờ đợi quá lâu thì sự sống cũng không thể kéo dài hơn. Trong năm tới cuộc sống của tất cả chúng tôi sẽ thay đổi quyết liệt. Chúng tôi biết đó là một lựa chọn vô cùng khó khăn. Chúng tôi cũng hiểu nó có những rủi ro. Nhưng chúng tôi cũng hiểu chuyện gì sẽ đến nếu không làm gì cả”.
Cô cũng nói rằng khi những em bé được sinh ra, chồng cô – anh Tor – 34 tuổi và là một công nhân xây dựng đã hy vọng được nghe tiếng khóc của chúng dù chỉ một lần.




Khi mới chào đời ai cũng nghĩ 2 em chỉ sống được vài phút


“Chúng tôi đã nói chúng chỉ sống được trong vài phút và sau đó chúng sẽ bị ngạt” – cô bổ sung thêm. “Những cô bé được đặt lên tay anh ngay sau khi sinh và chúng cả hai đồng thời hít thở và khóc nhẹ nhàng. Đó là âm thanh kì diệu”.
Tương lai của cặp sinh đôi này dù chưa được chắc chắn khi họ chưa đủ điều kiện khỏe mạnh để xuất viện. Hiện cả hai vẫn sống bằng cách thở oxy và điều trị thêm bằng dược phẩm để tăng cường khả năng cho phổi. Tuy nhiên các bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên với sự phát triển của cả hai.
Chúng có thể nuôi sống nhau và học cách để có thể đi cùng nhau song hành.
Cô Bailey cũng bổ sung thêm: “Những cô bé trở thành những người khác nhau và phát triển những đặc điểm đáng yêu. Taylor có một chiếc bướu lồi ra. Emma thì có một chút hơi khùng khùng khi cô bé luôn thể hiện luôn mặt cười”.




Nhưng điều thần kì đã xảy ra


Gia đình Bailey cũng có 4 đứa trẻ khác: 11 tuổi, 9 tuổi, 7 tuổi và 2 tuổi. Emma và Taylor cũng từng trải qua một số lần phẫu thuật tim”.
Lần đầu tiên là vào tháng 6 năm ngoái liên quan đến việc đặt một chiếc nẹp xung quanh động mạch chủ của cô bé để làm giảm huyết áp.
Bệnh viện nhi Seattle – đã giám sát chặt chẽ quá trình chăm sóc 2 em bé này và không muốn thảo luận về quá trình điều trị.
Cô Bailey cũng nói thêm: Chúng tôi nhận ra một phép lạ đặc biệt khi những cô con gái của chúng tôi sống và hạnh phúc. Chúng là phước lành cho cả gia đình”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)