Tình yêu - giới tính 2010-09-14 13:41:10

Định mức cho ..."chuyện ấy"


[size=2]Định mức cho …"chuyện ấy"[/size]
Theo nghiên cứu gần đây của Durex Annual Global Sex, trung bình mỗi người (từ độ tuổi 16 trở lên) làm “chuyện ấy” 96 lần/năm.
Ảnh minh họa
Có chuẩn nào cho "chuyện ấy" trong đời sống vợ chồng để duy trì cuộc hôn nhân bền vững?

“Âm” so với chuẩn

Một lần lên mạng, anh Dũng đọc được bài báo nói về “tần suất yêu nhau” của các đôi vợ chồng. Các nhà khoa học Trung Quốc sau khi nghiên cứu đã đưa ra công thức cho “chuyện ấy” theo độ tuổi như sau: lấy số đầu của tuổi nhân với 9, số đầu tiên của tích là số tuần, số thứ hai là số lần. Anh nhẩm tính, năm nay mình 35 tuổi, theo như bài báo thì ở tuổi của anh chị phải “yêu” 7 lần/2 tuần, có nghĩa là trung bình một tuần phải 3 lần. Ngẫm lại, Dũng thấy vợ chồng mình còn “âm” nhiều quá. Công việc bận rộn, lại thêm phần con cái khiến vợ chồng mệt mỏi, có khi cả tháng trời mới làm chuyện ấy một lần. Anh cứ băn khoăn suy nghĩ mãi không biết như thế liệu có là quá ít? Có đáp ứng được nhu cầu của vợ hay không? Sao vợ anh không thấy ý kiến gì? Hay vì ngại mà cô ấy không nói ra?

Sau bao suy nghĩ, anh quyết định từ nay sẽ tăng cường chuyện ấy nhiều hơn. Tuy nhiên, chỉ sau nửa tháng là anh thấy đuối sức. Nga vợ anh cũng ngạc nhiên vì sự thay đổi bất thường trong nhu cầu sinh hoạt của chồng.

Có hay không định mức cho chuyện ấy?

Theo nghiên cứu gần đây của Durex Annual Global Sex, trung bình mỗi người (từ độ tuổi 16 trở lên) làm “chuyện ấy” 96 lần/năm. Trong đó, nam giới là 103 lần/năm nhiều hơn so với nữ giới (88 lần/năm). Độ tuổi từ 25 – 34 quan hệ tình dục nhiều nhất (trung bình 113 lần/năm).

Kết quả khảo sát này lấy từ khắp nơi trên thế giới và phản ảnh bức tranh toàn cảnh về sex. Những cặp có tần suất cao nhất là 146 lần/năm so với mức trung bình là 96. Những người độc thân có số lần quan hệ ít hơn (49 lần/năm).

Ở độ tuổi 25 – 34, cường độ ân ái nhiều hơn so với độ tuổi 16-20 (113 lần so với 89 lần). Trong số những người được khảo sát 57% cho biết, họ làm "chuyện đó" với bạn tình ít nhất 1 lần trong tuần. Trong khi đó chỉ có 4% có câu trả lời rằng: sex là chuyện hàng ngày.

Nghiên cứu nói trên của các nhà khoa học Trung Quốc tuy đã được phổ biến ở nhiều nơi, và cách tính đó đơn thuần chỉ dựa vào độ tuổi. Trên thực tế, còn có rất nhiều yếu tố khác quyết định mức yêu của vợ chồng như tình trạng sức khỏe, sinh lý, v.v… Vì thế, không có một định mức chuẩn nào cho chuyện ấy. Vợ chồng có thể điều chỉnh chuyện yêu sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi người.

Nhiều người hay lo liệu làm theo chuẩn có nhiều quá, hại sức khoẻ không? Dấu hiệu để biết sự quá sức là hôm sau thấy người mệt mỏi, bải hoải, phờ phạc, khả năng lao động giảm sút. Còn nếu thấy vẫn bình thường, trái lại còn hào hứng khoẻ mạnh hơn thì dù bạn có làm chuyện ấy hàng ngày cũng vẫn là không quá độ nhưng phải xem bạn tình có chấp nhận được không ?

Không ai bị xem là bình thường, hay bất bình thường trong “chuyện ấy” khi mình không theo tiêu chuẩn chung nào, tất cả mọi người đều có nhu cầu và sinh hoạt riêng. Điều quan trọng nhất là cả hai đều cảm thấy hài lòng với đời sống riêng của mình.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)