Teen 24h 2014-01-18 03:34:17

Đỏ mặt với cảnh yêu táo bạo của giới trẻ nơi công cộng


 
[justify]Nhiều bạn trẻ vì muốn chứng tỏ tình yêu đã vô tư thể hiện tình cảm ở chốn công cộng, khiến những “khán giả bất đắc dĩ” nhiều khi ngượng ngùng quay mặt đi.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Dẫu biết ngày nay xã hội đã có cái nhìn “thoáng” hơn về tình yêu nhưng dường như việc chấp nhận những cảnh “yêu cuồng say” ngay giữa chốn công cộng vẫn còn rất khó khăn.
 
Với nền văn hóa vốn ưa kín đáo của Việt Nam, sự thể hiện tình cảm quá mức trên đường phố hay những chốn đông người của giới trẻ gần đây vẫn có khá nhiều ý kiến trái chiều.
 [/justify]
[justify]

Những cảnh tượng nơi công cộng thế này khiến nhiều người nhức mắt

[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Bạn Hoàng Linh (HV Hành chính) khá bức xúc về vấn đề này lên tiếng: “Mình cảm thấy xấu hổ vì những hành động đó, chỉ vì một bộ phận các bạn trẻ cư xử khiếm nhã mà khiến người lớn suy nghĩ xấu về lối sống của tất cả teen chúng mình.
 
Đôi lần mình bắt gặp cảnh ôm hôn quá tự nhiên của các bạn trẻ nơi công cộng đều đồng thời nhìn thấy nhiều ánh mắt không thiện cảm của mọi người, rồi nghe họ xì xầm đại loại như: bọn trẻ bây giờ hư quá, không còn coi ai ra gì cứ giữa thanh thiên bạch nhật mà yêu ôm hôn. Mình là người ngoài cũng thấy ái ngại thay cho họ”.
 
Đã từng bắt gặp nhiều phen “nóng mắt” với những màn yêu đương ngay chốn công cộng này, bạn Vũ Thị Thoa (ĐH Sư phạm HN) chia sẻ: “Có lần mình ra công viên chạy bộ sáng sớm đã được mục sở thị 1 đôi nam nữ nằm trên ghế đá ôm hôn nhau rất phản cảm.
 
Lúc đó công viên đã có khá đông người đi tập thể dục, nhưng đôi bạn ấy không cần biết trời đất là gì cứ “quấn” lấy nhau. Mọi người đi qua chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm mà quay đi.
 
Mình thấy rằng thể hiện tình cảm không có gì là xấu, nhưng vẫn cần nên kín đáo, và quan trọng nhất là phải tôn trọng người khác. Các bạn có thể tình cảm với nhau ở không gian riêng tư hơn một chút, chứ không nhất thiết phải phô bày cho cả thiên hạ thấy”.
 [/justify]
[justify]

Một bộ phận các bạn trẻ đang đánh mất hình ảnh trong sáng của mình với những người xung quanh

[/justify]
[justify]
Bạn Trung Kiên (THPT Trần Phú - Hà Nội) lại lý giải rằng: “Các bạn ấy đang hành động quá mức theo bản năng và chịu ảnh hưởng quá nhiều từ phim ảnh lan tràn trên mạng, dẫn đến lệch lạc về hành vi và cách cư xử thiếu tế nhị nơi công cộng.
 
Gần đây mình thấy báo chí đưa rất nhiều hình ảnh các bạn nam nữ ôm hôn phản cảm ngay ở lớp học, công viên, kí túc xá. Mình thật sự không hiểu các bạn ấy đang nghĩ gì nữa, yêu nhau đến mấy cũng cần phải kiềm chế để tôn trọng người khác”.
 
Không quá gay gắt như các bạn Thu Hà (ĐH Sư phạm HN) cho rằng: “Bản thân mình thấy việc ôm hôn công khai không phải là việc làm quá xấu. Nếu đó chỉ là một nụ hôn thuần khiết, không phản cảm thì vẫn có thể chấp nhận được.
 
Chỉ khi nào các bạn có hành động đi quá giới hạn, gây phản cảm cho người xung quanh thì mới thật sự xấu. Mình cũng đôi lần bắt gặp cảnh hôn nhau ở công viên hay ngoài đường, hầu hết là mình sẽ lờ đi vì thật sự nó cũng không ảnh hưởng đến mình”.
 
Từ những ý kiến trên có thể thấy, đại đa số các bạn trẻ vẫn chưa chấp nhận những màn “yêu bạo” ở chốn công cộng. Thiết nghĩ, việc thể hiện tình cảm không có gì sai, nhưng nếu nếu đi quá mức, thậm chí là “quá bạo” nơi công cộng, sẽ gây phản cảm và tự đánh mất hình ảnh của mình trước mọi người.[/justify]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)