Chuyện lạ 2010-12-24 13:29:13

Độc đáo tour du lịch bằng... trực thăng :)


[size=1]Tour du lịch bằng trực thăng sẽ đưa khách bay ngang Ngũ Hành Sơn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển Mỹ Khê, ngắm rừng già và thiên nhiên hoang sơ của bán đảo Sơn Trà, Bà Nà.[/size]


Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết vừa có văn bản thống nhất triển khai dịch vụ du lịch trực thăng tại Đà Nẵng theo đề nghị của Công ty bay dịch vụ miền Bắc.

Các loại trực thăng do công ty này cung cấp bao gồm EC 155 B1 có 12 chỗ (trực thăng tầm trung hiện đại nhất hiện nay của Liên đoàn trực thăng châu Âu), MI 17 và MI 172 với 24 chỗ.



Nhiều thú vị, độc đáo khi du lịch bằng trực thăng



Công ty cổ phần du lịch Việt Nam - Vitours sẽ là đơn vị duy nhất tổ chức các tour du lịch bằng trực thăng đầu tiên đến các đảo, bán đảo tại miền Trung.

Loại hình du lịch độc đáo này được đưa vào khai thác trong tình hình khách “nhà giàu” đến Đà Nẵng ngày càng nhiều và đòi hỏi được thụ hưởng các dịch vụ chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp.

Sự gia tăng lượng khách có mức chi tiêu cao như khách Mỹ, châu Âu, đặc biệt là du khách Hàn Quốc, Nhật Bản qua các chuyến bay trực tiếp thuê bao đến Đà Nẵng trong thời gian gần đây đã đẩy mạnh nhu cầu khám phá điểm đến bằng các loại hình dịch vụ cao cấp, độc đáo, mạo hiểm.

Thêm vào đó, ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vitours cho hay, miền Trung dù sở hữu nhiều đảo, bán đảo tuyệt đẹp (Sơn Trà, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, Lý Sơn…), nhưng chỉ có thể khai thác khách mạnh mẽ vào mùa hè bằng tàu cánh ngầm, du thuyền, ca nô…

Vì vậy, vào những thời điểm thời tiết không thuận lợi, mưa gió nhiều, với vận tốc từ 220 đến 276 km/h, trực thăng sẽ giúp việc di chuyển đến các đảo khá tiện lợi và nhanh chóng, chỉ bằng khoảng 1/3 thời gian đi tàu cao tốc.

Nếu lên bán đảo Sơn Trà, trực thăng sẽ đáp tại sân bay trực thăng cũ. Trong khi đó, bãi đáp ở các đảo khác cũng đã được khảo sát và định vị xong.



Đối tượng nhắm đến của tour du lịch bằng trực thăng là các luồng khách “nhà giàu” đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đòi hỏi thụ hưởng các dịch vụ du lịch cao cấp, thể hiện đằng cấp.


Theo bà Tán Mỹ Hạnh, điều hành tour của Vitours, đối tượng chính mà loại hình này nhắm đến trước hết sẽ là khách đi du lịch công vụ (MICE), khách nghỉ dưỡng ở các resort cao cấp ưa trải nghiệm việc ngắm cảnh ở trên cao. Trên trực thăng sẽ đáp ứng các dịch vụ cơ bản cho một chuyến bay ngắn trong vòng một buổi: ăn uống nhẹ, y tế, cứu hộ, chụp ảnh lưu niệm…

Bà Hạnh cũng cho biết thêm, một đoàn khách 20 người từ thành phố Hồ Chí Minh đã sẵn sàng cho chuyến City tour bay đầu tiên trên bầu trời Đà Nẵng vào cuối tháng 12-2010. Trực thăng từ sân bay sẽ đưa khách bay ngang Ngũ Hành Sơn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển Mỹ Khê, ngắm rừng già và thiên nhiên hoang sơ của bán đảo Sơn Trà, Bà Nà.

Ngoài ra, chuyến famtrip khảo sát sẽ được tổ chức dành cho lãnh đạo UBND và Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi và đại diện các resort, sân golf… theo lộ trình Đà Nẵng-Cù Lao Chàm-Lý Sơn-Cồn Cỏ.

Với tính chất độc đáo, tour trực thăng là một sản phẩm của Đà Nẵng mà du khách sẽ phải nhắc lại một khi đã trải nghiệm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)