Ôtô - xe máy 2011-12-06 00:44:30

Độc đáo xe đạp lai mô tô


Chiếc xe Yamaha 125 Moegi bản concept có thiết kế gọn nhẹ, có bàn đạp giống một chiếc xe đạp nhưng được gắn động cơ xăng 125cc, cho mức tiêu thụ nhiên liệu 1,25 lít/100 km.

Đến với triển lãm Tokyo Motor Show 2011, Yamaha gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách thăm quan bởi những mẫu xe dạng ý tưởng hết sức độc đáo. Tuy nhiên, nếu những chiếc xe điện gợi cho khách hàng nhớ đến những công nghệ xanh của tương lai, thì mẫu concept Y125 Moegi lại là “món ăn tinh thần” dành cho những người hoài cổ.

Lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Yamaha YA-1, Y125 Moegi mang kiểu dáng của những chiếc mô tô cổ, với đèn pha lồi, động cơ và dây đai (thay cho xích xe) trần. Y125 Moegi nặng chỉ 80 kg, (bằng một nửa so với YA-1) và sức mạnh động cơ hứa hẹn gấp đôi so với người tiền nhiệm của nó.

Cụ thể, Y125 Moegi sẽ được trang bị động cơ xăng 125cc phun nhiên liệu trực tiếp, xi-lanh đơn với bình nhiên liệu khoảng 3 lít. Mẫu xe này khi ra mắt sẽ sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tượng là 80km/lít. Công suất của xe chưa được công bố nhưng hứa hẹn ở mức trên 10 mã lực, cho vận tốc tối đa khoảng 120 km/h.

Ngoài ra, Yamaha Y125 Moegi còn được trang bị hệ thống đèn LED và bánh sau dẫn động bằng dây đai thay cho xích. Thiết kế này khi ra mắt sẽ là sản phẩm hoàn hảo cho việc di chuyển trong thành phố hoặc đi du lịch dã ngoại, bởi kiểu dáng nhỏ gọn thanh lịch và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng.

Yamaha Y125 Moige (phải) lấy cảm hứng từ mẫu YA-1 cổ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)