Chuyện shock 2012-01-29 14:24:52

Đòi nợ thuê: Thủ đoạn tàn độc


Để đòi được nợ, nhiều băng nhóm giang hồ, xã hội đen đã không từ thủ đoạn nào, từ việc bắt giữ người trái pháp luật, đe dọa, thậm chí chém chết con nợ…
Chém chết người
Đêm 2.6 rạng sáng 3.6.2011, một băng chuyên đòi nợ thuê gần 20 tên chia thành nhiều tốp trang bị dao, mã tấu bao vây mọi lối ra vào chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP.HCM) để thanh toán Hồ Giang Tín Nghĩa (tức Dũng “đô”, 39 tuổi, ngụ Q.4) cùng một số người thân đang ngồi nhậu tại đây. Một số đối tượng của băng nhóm trên tiến đến bàn nhậu của Nghĩa nói chuyện trả nợ nhưng bất thành nên rượt đuổi chém chết Nghĩa và 5 người khác trọng thương. Án mạng xuất phát từ việc Nghĩa thua cá độ nợ hơn 100 triệu đồng nên chủ nợ thuê đám giang hồ trên đi đòi.

Lâm, Thìn, Chương, Thông (từ trái qua, từ trên xuống).

Trước đó, một nhóm đi đòi nợ thuê cũng chém chết người nhà của con nợ ở H.Củ Chi vào ngày 30.3.2011. Theo cơ quan công an, năm 2007, bà Đ.T.B.Thịnh (57 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) có mượn của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Tuấn (51 tuổi) và Kiều Thị Hồng Vân (50 tuổi, cả 2 đều ngụ Q.Gò Vấp) một giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở số 12/80C đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp để thế chấp ngân hàng vay 1,6 tỉ đồng mua nhà ở tại Q.Tân Bình. Đến thời hạn trả tiền ngân hàng nhưng bà Thịnh không trả, lẩn trốn. Sau đó, vụ việc được đưa ra TAND Q.Gò Vấp xét xử… Ngày 15.6.2009, Cơ quan thi hành án Q.Gò Vấp ra quyết định buộc bà Thịnh có trách nhiệm trả số tiền trên trong thời hạn 3 tháng, nhưng bà Thịnh lẩn tránh, đi nơi khác sinh sống.
Qua thời gian dài, vợ chồng ông Tuấn tìm ra nơi ở của bà Thịnh tại H.Củ Chi nên nhờ Nguyễn Văn Lâm (47 tuổi, ngụ Q.12, là em ruột của ông Tuấn) giới thiệu gặp Trịnh Kiên Cường với mục đích thuê Cường đi đòi nợ bà Thịnh.
Ngày 26.3.2011, ông Tuấn viết giấy ủy quyền cho Cường thay ông đi thu hồi nợ của bà Thịnh. Sáng 30.3, đàn em của Cường tên là Trường, Vĩ cùng một tài xế (chưa rõ lai lịch) thuê 1 xe ô tô 4 chỗ đến giao lộ Cây Trâm - đường 21 (P.8, Q.Gò Vấp) chở vợ chồng ông Tuấn đến nhà bà Thịnh ở số 166 Nguyễn Văn Khạ, H.Củ Chi. Tại đây, bọn chúng đã chém chết anh N.V.Đ (SN 1984, ngụ Q.12, là cháu bà Thịnh).
Qua xác minh, công an xác định Cường là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự ở Hải Phòng, chuyên sống bằng nghề bảo kê và đi đòi nợ mướn. Hắn vào TP.HCM được vài năm nay, thuê nhà sinh sống ở một số quận, huyện ven TP để hành nghề; dưới trướng của hắn có hàng chục đàn em máu lạnh.
Bắt cóc
Từ năm 2010 đến nay, PC45 đã triệt phá nhiều băng nhóm đi đòi nợ thuê, bắt giữ người trái pháp luật, đe dọa sát hại con nợ.
Như trường hợp của Hoàng Hữu Chương (50 tuổi, ngụ Q.10, hành nghề cho vay) và Hoàng Hữu Thìn (36 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, chủ tiệm cầm đồ). Dưới trướng của Chương và Thìn có cả chục đối tượng chuyên đi đòi nợ thuê. Trong những phi vụ làm ăn của băng này, nổi nhất là vụ bắt cóc người để đòi nợ.
Năm 2006, ông D. vay của Chương 700 triệu đồng, với lãi suất theo ông D. là 12%/tháng (Chương khai chỉ 2%/tháng). Sau đó, ông D. mang số tiền trên cho bà Thảo (40 tuổi, ngụ Q.10) vay lại, hưởng lãi suất chênh lệch 0,1%/tháng.
Đến tháng 10.2007, bà Thảo hết khả năng chi trả, trong khi Chương thông báo cho ông D. biết tổng số tiền nợ y lên đến 1,2 tỉ đồng (tính cả gốc lẫn lãi). Năm 2008, ông D. kiện bà Thảo ra tòa dân sự. Tòa tuyên bà Thảo trả cho ông D. 100 triệu đồng/tháng. Bà Thảo chỉ trả cho ông D. được vài tháng. Sau đó, Chương, Thìn chỉ đạo Lại Tấn Thông (tức Thông “lùn”, 28 tuổi, ngụ Q.11), Doãn Thanh Lâm (28 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cùng 6 tên khác bắt cóc ông D. đưa về phòng trọ ở Q.Bình Tân đánh đập, yêu cầu gọi người nhà mang 100 triệu đồng đến chuộc. Ông D. gọi điện cầu cứu bà Thảo mang tiền đến giải thoát cho ông. Tiếp đó, bọn chúng nhiều lần đe dọa, ông D. trả được 450 triệu đồng nữa rồi bỏ trốn.
Đầu năm 2010, bọn chúng lại bắt ông D. đưa về quán cà phê ở Q.Bình Tân đánh đập, yêu cầu trả tiền nhưng thấy ông D. không còn tài sản gì nên Thông, Lâm đề nghị ông D. đưa 20 triệu đồng sẽ bỏ qua thì bị công an bắt giữ.
Một đối tượng khác là Nguyễn Ngọc Mẫn (41 tuổi, ngụ Q.6, đệ tử ruột của Bình “kiểm”, là đối tượng cầm đầu một băng nhóm chuyên đi đòi nợ thuê) rất manh động, khi bắt cóc người thân của con nợ anh N.V.T (quê Đồng Nai) và yêu cầu con nợ mang tiền đến chuộc nếu không sẽ giết chết. Khi Mẫn cùng đồng bọn đi nhận tiền thì bị bắt giữ. Sau đó, công an bắt thêm 7 tên khác; triệt phá được băng nhóm đòi nợ thuê.
Chủ nợ ngại kiện ra tòa
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện việc vay mượn tiền ở ngoài xã hội rất đơn giản. Hai bên chỉ cần viết tờ giấy nợ trên giấy rồi ký vào, chẳng cần ghi năm sinh, số CMND, địa chỉ cụ thể của chủ nợ, con nợ…
Khi con nợ không chịu trả tiền thì chủ nợ chỉ có 2 cách lựa chọn: một là kiện ra tòa dân sự, hai là thuê băng nhóm giang hồ, xã hội đen để đòi nợ. Tuy nhiên, phần lớn chủ nợ đã nhờ những băng nhóm đòi nợ thuê đi đòi nợ cho nhanh, bởi quá trình thưa kiện ra tòa kéo dài, phức tạp. Thậm chí khi tòa tuyên án, chưa chắc thi hành án được liền hoặc cho dù thi hành án nhưng con nợ không chịu trả cũng chào thua. Chính vì vậy, không ít chủ nợ ban đầu kiên nhẫn kiện ra tòa nhưng khi thi hành án cũng không đòi được tiền thì nhờ xã hội đen đòi nợ giúp, từ đó dẫn tới những vụ đáng tiếc trên. “Chính những việc làm thiếu suy nghĩ của chủ nợ đã dẫn đến những bi kịch này.
Một số vụ mà PC45 bắt có liên quan đến nợ nần cho thấy, ngoài các băng nhóm đòi nợ thuê chuyên nghiệp, còn có sự tham gia của một số người chạy xe ôm. Chỉ vì muốn nhận một chút tiền công, một số người chạy xe ôm nhận đi đòi nợ giúp cho chủ nợ, từ đó dẫn đến phạm pháp” - một cán bộ của PC45 Công an TP.HCM nhận định.Copy Từ: http://congdongvip.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)