Chuyện lạ 2012-03-04 16:19:55

Đốt hàng tấn tiền để… sưởi ấm mỗi năm


[size=2] [/size][indent]
[size=4] [/size]




Thông tin
[size=3]Việc sử dụng tiền để nhập khẩu nhiên liệu nhằm sưởi ấm trong mùa đông là chuyện hết sức bình thường ở các quốc gia, nhưng việc đốt tiền để sưởi ấm thì là chuyện chỉ có duy nhất ở Hungary.[/size]








Ở Hungary, người ta sử dụng tiền cũ không được phép lưu thông nữa để làm nhiên liệu sưởi ấm trong mùa đông. Những tờ tiền giấy bị loại bỏ sẽ được Trung tâm hậu cần của Ngân hàng Quốc gia Hungary tại Budapest kiểm tra và quyết định cho phép tái chế.




Những tờ tiền được cắt vụn, sau đó đóng thành bánh trước khi được đưa khỏi Trung tâm hậu cần của Ngân hàng. Hungary là quốc gia duy nhất trên thế giới cho phép tái chế tiền bị hư hại làm nhiên liệu mỗi năm. Tổng số tiền mà nước này đã đem đốt ước tính vào khoảng 1 tỷ USD. Những viên gạch tiền này sẽ được đưa tới những trung tâm từ thiện.





Hàng tấn tiền bánh đang được đưa tới một trung tâm trợ giúp người mắc bệnh tự kỉ ở Miskilc, phía đông Hungary. Chúng chiếm 1/3 tổng nguồn cung nhiên liệu sưởi hàng năm cho các tổ chức như thế này.






Cận cảnh những viên gạch được ép từ tiền cắt vụn của Hungary.








Tiêu hủy tiền bị hư hại trong quá trình sử dụng theo cách này đã giúp chính phủ Hungary bớt được một khoản chi phí nhiên liệu cho các trung tâm từ thiện.







Rất nhiều người đến để nhận loại nhiên liệu độc nhất vô nhị này về để sưởi ấm trong mùa đông giá rét.






Những viên gạch tiền được đưa thẳng vào lò đốt để sưởi ấm.


[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)