Tin tức - pháp luật 2014-12-10 07:45:56

Đột nhập khu sản xuất đồ Giáng Sinh lớn nhất TQ


Thành phố Nghĩa Điểu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) có tới hơn 600 doanh nghiệp sản xuất đồ Giáng sinh. Các phân xưởng luôn phủ kín những chất tạo màu độc hại.


Vào năm 2001 tại thành phố Nghĩa Điểu tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), chỉ vẻn vẹn có hơn 10 doanh nghiệp sản xuất đồ trang trí lễ Giáng sinh. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại thì thành phố này có tổng cộng hơn 600 doanh nghiệp, sản xuất ra 60% đồ Giáng sinh trên toàn thế giới và 90% tại Trung Quốc.


Anh Ngụy (38 tuổi) là một trong những công nhân của xưởng này. Anh cho biết tuy làm ở đây môi trường độc hại nhưng được cái thu nhập rất cao, mỗi tháng có thể kiếm được hơn 4.000 tệ (khoảng 14 triệu đồng).


Mặc dù nhà gần công ty nhưng vì môi trường độc hại nên từ trước tới nay anh không dám cho con mình đến xưởng chơi.


Để tăng thêm thu nhập, anh và các công nhân khác thường xuyên phải tăng ca. Mỗi ngày các công nhân phải làm 10 tiếng đồng hồ.


Các công nhân làm việc trong điều kiện vất vả, thường xuyên phải tiếp xúc với các chất tạo màu.


Hình ảnh được ghi nhận tại một xưởng sản xuất đồ giáng sinh tại thị trấn Phật Đường thành phố Nghĩa Điểu (Chiết Giang, Trung Quốc). Phủ khắp xưởng là những bọt tuyết màu đỏ thẫm, các máy phun sơn có ở khắp mọi nơi.



Một ngày phân xưởng phun màu này có thể tạo ra được 5.000 ngôi sao. Các công nhân ở đây thường phải dùng ít nhất 10 khẩu trang, vì chỉ sử dụng được một lúc là những chiếc khẩu trang này đều ngấm màu phẩm nhuộm.


Anh Ngụy cho biết các đơn hàng lớn đến từ Âu Mỹ thường xuyên đặt hàng vào tháng 9, còn hiện tại trong tháng 12 này phần chính là sản xuất cho các đơn hàng trong nước. Các phân xưởng sản xuất luôn trong tình trạng tấp nập nhộn nhịp nhất là trong tháng 12.


Các phân xưởng luôn phủ kín những chất tạo màu.



Tuy là những công nhân sản xuất đồ phục vụ lễ Giáng Sinh nhưng đến khi hỏi về lễ Giáng Sinh thì hầu như các công nhân ở đây đều lắc đầu không biết, họ cũng chẳng biết phải đón tết Giáng sinh như thế nào, vì sao có lễ Giáng sinh, họ chỉ biết đây là đồ trang trí cho những người nước ngoài ăn tết.



Công nhân tranh thủ ăn uống, nghỉ ngơi sau mỗi ca làm.


Khi bước vào tháng 12 đường phố tấp nập những mặt hàng đồ Giáng sinh.


Người dân tích cực làm việc trong tháng cao điểm.
Đột nhập khu sản xuất đồ Giáng Sinh lớn nhất TQ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)