Chuyện shock 2012-09-06 12:22:00

Dư luận Trung Quốc lại nổi sóng vì vụ bé Yue Yue


[size=2]Dư luận một lần nữa nổi sóng khi Tòa án quận Nam Hải, Trung Quốc hôm qua tuyên phạt 3 năm rưỡi tù đối với bị cáo Hu Jun vì tội ngộ sát bé Yue Yue, 2 tuổi rồi để mặc bé nằm giữa đường khiến bé tiếp tục bị xe đâm hồi tháng 10 năm ngoái.[/size] Tân Hoa xã dẫn lời Tòa án Nhân dân quận Nam Hải cho biết, Hu nhận được mức án khoan hồng bởi đã ra tự thú và trả phần lệ phí y tế cho Yue Yue.

Bé Yue Yue đã không qua khỏi dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa sau khi bị hai chiếc xe tải đâm và bị người qua đường thờ ơ, bỏ mặc trong khi bé đang bị thương nặng.
Tại phiên tòa xét xử, dù thừa nhận đã đâm vào bé Yue Yue tuy nhiên, viên tài xế Hu lập luận rằng, mình đáng bị kết tội vi phạm giao thông chứ không phải là tội ngộ sát. Trong khi đó, hình phạt dành cho người điều khiển chiếc xe tải thứ 2 đâm vào Yue Yue không thấy được nhắc đến.

Ngay sau khi tòa tuyên án, hầu hết người dân Trung Quốc đều tỏ ra vô cùng bất bình và cho rằng, Hu đã không bị trừng phạt đích đáng. Nhiều người đã viết các dòng chỉ trích lên mạng internet.

"Chỉ 3 năm 6 tháng tù giam để bù đắp cho một cuộc đời ư?", một blogger viết trên trang cá nhân.

"Hắn ta giết chết Yue Yue khi mà cô bé chưa kịp hưởng một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc”, blogger Feifeng1998 viết.

Trước đó, cái chết của bé Yue Yue đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc sau khi camera giám sát tại hiện trường ghi lại hình ảnh bé gái này bị hai chiếc xe tải đâm phải và bỏ mặc bé bị thương nằm trên đường hồi tháng 10 năm ngoái.

Camera giám sát ghi lại cảnh người qua đường thờ ơ, bỏ mặc bé Yue Yue bị thương nằm trên đường khi bị 2 xe tải đâm phải tháng 10 năm ngoái.
Ngoài ra, dư luận Trung Quốc còn tức giận vì ít nhất 18 người đi đường thấy bé Yue Yue nằm trên con phố với vết thương nghiêm trọng nhưng không hề dừng lại để cứu bé. Yue Yue đã nằm trên đường khoảng 10 phút và chỉ được đưa tới bệnh viện sau khi một người phụ nữ nhặt rác, 58 tuổi nhìn thấy và bế em vào vệ đường.

Vụ tai nạn của bé Yue Yue đặt ra hồi chuông báo động về tình trạng đạo đức bị xói mòn và sự vô cảm của con người trong xã hội Trung Quốc hiện đại. Nhiều người tự hỏi tại sao người ta có thể than nhiên bước qua một đứa trẻ đang bị thương nặng mà không làm gì cả.

Nhiều người cho rằng, đây là hệ lụy của sự tăng trưởng quá nhanh của nền kinh tế Trung Quốc khiến nhiều người chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà vô cảm với đồng loại.

Một số người khác đỗ lỗi cho sự yếu kém và các lỗ hổng của pháp luật hoặc sự thất bại của hệ thống giáo dục Trung Quốc để bồi dưỡng cho người dân lòng quý trọng đối với cuộc sống của người khác.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)