Ôtô - xe máy 2016-12-05 10:06:22

Dùng xe đạp thể thao để phượt bạn cần những gì?


Phượt bằng xe đạp thể thao bạn cần gì?

Chắc chắn không thế thiếu một chiếc xe đạp chất lượng và phải phù hợp với bạn và chuyến đi. Không chỉ thế những vật dụng hằng ngày bạn cũng không thể quên mang theo. Một chuyến phượt bằng xe đạp sẽ trở nên dễ dàng và không mệt mỏi khi bạn có được sự chuẩn bị chu đáo phụ kiện xe đạp và những kinh nghiệm dưới đây.

Bạn nên chọn loại xe đạp nào?




Bạn đang có trong tay một chiếc xe đạp leo núi "chất lừ"? Chiếc xe bạn đang sở hữu là Hydrid Bike, Road Bike hay Moutain Bike? Nếu ngay tại thời điểm chuẩn bị hành trình phượt của mình, bạn chưa sẵn sàng với một chiếc Mountain Bike hay Touring Bike thì lời khuyên chân thành rằng, bạn nên cân nhắc thật kĩ trước quyết định phượt của mình. Nói đến phượt thì ai cũng biết sẽ chẳng thể đi những cung đường bằng phẳng như trong thành phố, bạn phải chấp nhận những cung đường hiểm trở. Và chỉ có một chiếc Moutain Bike mới đủ sức để đồng hành cùng bạn trong những cung đường như thế. Tuy nhiên, loại xe này lại khá nặng và di chuyển có phần chậm chạp. Giải pháp cho bạn là, nếu chuyến đi phượt của bạn không có quá nhiều đoạn đường đồi núi gồ ghề thì, một chiếc Touring Bike là giải pháp khá lý tưởng.

Tất nhiên trước khi lên đường, bạn cần kiểm tra lại một lần nữa các bộ phận của xe đã ổn chưa. Nếu có bất kỳ một vấn đề nào, bạn cần sửa chữa ngay lập tức để hành trình được an toàn và thuận lợi.

Bạn nên mang theo những gì?

Phượt bằng xe đạp là một việc rất thú vị và nếu như bạn trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho mình thì nó thực sự thích thú hơn rất nhiều.



    [*]Một bộ đồ nghề sửa xe cũng như các phụ tùng thay thế cần thiết hay bị hỏng như xăm, dây phanh… Tất nhiên, kiến thức sửa xe cơ bản bạn cần phải có.
    [*]Không phải lúc nào bạn cũng có thể gặp hàng quán dọc đường nên trang bị thức ăn nhanh, nước uống (có thể là nước tăng lực hoặc nước bổ sung muối khoáng) là điều cần thiết để bổ sung năng lượng cho chuyến đi dài.
    [*]Giấy tờ tùy thân, điện thoại và quan trọng hơn hết là…..tiền. Đừng vì ưa thích mạo hiểm đến nỗi bỏ cả điển thoại và ví tiền ở nhà nhé! Mọi rủi ro đều có thể xảy ra và nhiệm vụ của bạn là hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất cho mình và cả bạn bè trong chuyến đi. Thế nên, giấy tờ tùy thân, đặc biệt là tiền và điện thoại không được phép quên, bạn nhé!
    [*]Trang phục phù hợp, đặc biệt là găng tay, tất, nón, áo mưa, giày và quần áo chuyên dụng cho việc đi xe đạp là những vật dụng không bao giờ được thiếu sót.

Một chiếc xe đạp thể thao chuyên dành cho dân đi phượt, những vật dụng cần thiết cho hành trình dài ngày cộng với một tinh thần sung sức sẽ giúp bạn có một chuyến đi đầy trải nghiệm thú vị. Nhưng hãy nhớ rằng, chuyến hành trình hấp dẫn chỉ thực sự diễn ra khi bạn chuẩn bị đầy đủ những điều trên đây, các phượt thủ bằng xe đạp nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)