Teen 24h 2009-05-27 16:37:00

“Đứt” học vì lỡ dính bầu


Sinh viên mang bầu đi học không còn là chuyện hiếm trong nhiều trường đại học. Trong số đó, có khá nhiều sinh viên vì lỡ có bầu phải bỏ học giữa chừng.
Mới học năm thứ nhất, nhưng N.T.Tr quê ở Nam Định, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM, đã trót… mang bầu. Hồi còn là học sinh THPT, Tr. là một học sinh giỏi, chăm chỉ và ít khi tiếp xúc với bên ngoài nhưng rồi khi vào ĐH, Tr. đã phải lòng H., học trên một khóa.

“Nổi tiếng” vì mang bầu
Một lần do không kìm nén được cảm xúc yêu thương, hai người đã vượt quá giới hạn. Năm tháng sau, khi thấy bụng ngày càng to, Tr. hốt hoảng đi đến bệnh viện khám thì mới biết mình đã dính bầu. Được sự động viên của H. nên Tr. tiếp tục ngày hai buổi mang bầu đi học.

Những ngày đầu mang bầu đến lớp không chỉ các bạn trong lớp tò mò mà nhiều sinh viên khác trong trường cũng muốn gặp mặt Tr. để tỏ tường sự việc. Và từ đó Tr. trở thành người “nổi tiếng”, đi đâu cũng gặp những ánh mắt soi mói, những lời bàn tán xôn xao.


Một sinh viên chuẩn bị làm mẹ, vẫn hằng ngày đến giảng đường, Ảnh Dân Trí

Trong số những sinh viên mang bầu đi học mà chúng tôi tiếp xúc có lẽ oái oăm hơn cả là trường hợp của sinh viên Ng.Th. H, khoa xã hội học Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Mới học chưa được một học kỳ thì H. đã mang bầu. Điều đáng nói ở đây là sau khi mang bầu, người yêu của H. là Th. không chịu trách nhiệm và đã "bỏ của chạy lấy người", để lại cho H. cái bụng ngày càng to.

Chuyện đến tai gia đình của Th. và khi biết đó là "kết quả" do con mình gây ra, gia đình Th. đã lên tận TP nhận trách nhiệm và hứa sẽ chăm sóc H. trong thời gian mang bầu, sau khi H. sinh xong sẽ mang cháu về quê chăm sóc, để H. tiếp tục theo học.
Cha mẹ Th. cũng hứa sẽ thuyết phục Th. làm đám cưới. Nhưng trước thái độ thờ ơ của Th., H. đã không chấp nhận. Từ đó ngoài việc đến lớp như những sinh viên bình thường khác, H. phải tự chăm sóc mình và đối mặt với điều tiếng.

Bỏ học để sớm làm cha, mẹ

Chỉ một năm học nữa là sinh viên Phan Thị H., khoa triết học Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, có thể ra trường, thực hiện ước mơ có tấm bằng ĐH. Nhưng cuộc đời cô đã rẽ sang hướng khác khi biết mình đã có bầu với Nguyễn Ngọc Th., sinh viên Trường ĐH Thể dục Thể thao 2 TPHCM.

Lúc đầu, H. cứ tưởng bụng mình ngày càng to ra là do tăng cân nhờ ăn uống điều độ, tinh thần thoải mái vì có người yêu thường xuyên bên cạnh, ai dè… H. đã ngất xỉu ngay tại bàn khám khi nghe bác sĩ thông báo tin sét đánh: “Chúc mừng, em đã mang bầu 4 tháng”. Khi bình tĩnh lại, H. nằng nặc nhờ bác sĩ giúp đỡ để phá thai.

Nhưng do đã quá muộn nên bác sĩ khuyên nên giữ lại và từ đó H. bắt đầu thôi học. Lúc đầu cả hai gia đình đều cương quyết tỏ thái độ không thể chấp nhận nhưng cuối cùng vì thương con nên họ đã ngồi lại với nhau và chấp nhận cho hai người dọn về sống chung. Từ đó, Th. cũng phải thôi học để đi làm thêm kiếm tiền nuôi H. và đứa con sắp sửa chào đời.

Cùng cảnh ngộ có sinh viên Trần Văn B. và Nguyễn Thị M., sinh viên Trường ĐH Hồng Bàng. Sau một thời gian “góp gạo thổi cơm chung” thì M. mang bầu. Trước sự việc ngoài ý muốn đó, B. buộc phải nghỉ học giữa chừng để đưa hai mẹ con M. về giới thiệu với gia đình và tiến hành làm đám cưới.

Hay trường hợp của Cẩm V., sinh viên lớp báo chí K06 Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, phải nghỉ học giữa chừng khi mang bầu 5 tháng. Điều mà cha mẹ, thầy cô và bạn bè buồn rầu nhất là V. đã không đủ can đảm để quay lại lớp học, không dám tiếp tục ước mơ mà cô từng theo đuổi, chỉ vì không biết giữ mình…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)