Tình yêu - giới tính 2009-09-22 00:01:00

Duy trì chế độ ăn kiêng như nào là hợp lý?


Làm sao giảm cân thật nhanh để diện những bộ cánh thật đẹp mà vẫn có thể nhấm nháp những món khoái khẩu nhỉ?
1. Thưa bác sĩ, cháu cảm thấy mình quá béo. Gần đến ngày cưới chị cháu rồi, cháu muốn mình giảm cân thật nhanh để có thể diện những bộ cánh thật đẹp, vậy cháu có thể giảm cân bằng cách chỉ ăn 1 bữa/ngày không ạ? (Thùy Chi –16t, HN)



Trả lời:

Ăn 1 bữa/ngày không phải là biện pháp hiệu quả để giảm cân nhanh đâu bạn ạ. Khi thức ăn “chui” vào dạ dày, các enzim trong dạ dày sẽ “chế biến” chúng thành đường glucozo (đường trong máu). Lượng đường trong máu của bạn sẽ được cơ thể “điều hòa” ở mức trung bình, không quá cao nhưng cũng không quá thấp.


Tuy nhiên, lượng đường trong máu sau khi ăn thường ở mức cao nhất, và ở mức thấp nhất vào buổi sáng khi bạn thức dậy. Với chỉ 1 bữa/ngày, lượng đường trong máu sẽ luôn ở mức thấp, khiến bạn luôn có cảm giác đói cồn cào, đau đầu, choáng, mất tập trung, thậm chí bạn có thể bị ngất, choáng, hạ đường huyết rất nguy hiểm.



Cách hiệu quả và an toàn nhất để giảm cân là có một chế độ tập luyện để đốt cháy calo hợp lí và khẩu phần ăn cân bằng dưỡng chất.

2. Liệu mình có thể vừa duy trì chế độ ăn kiêng nhưng thi thoảng vẫn ăn những đồ ngọt như kẹo, socola không? Mình là fan ruột của những thanh socola sữa béo ngậy đấy (Minh thu- 18t)

Trả lời:

Bạn hoàn toàn có thể nhấm nháp những thanh socola tuyệt vời, fastfood, pizza… mà vẫn duy trì được kết quả của chế độ ăn kiêng đã được đề ra. Điều cần thiết là bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày.




Nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh để bổ sung vitamin A, vitamin C và những khoáng chất cần thiết khác. Những thực phẩm làm như bánh mì, gạo, khoai tây, ngũ cốc…sẽ giúp ruột hấp thụ hiệu quả hơn các chất dinh dưỡng. Bạn nên ăn thịt, cá hoặc đậu ít nhất 2 bữa mỗi ngày, đây là những thực phẩm chứa nhiều protein, giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực.


Uống sữa, nước trái cây, sữa chua hoặc bơ để bổ sung canxi cho cơ thể, giúp cho xương chắc khỏe. Sau khi bạn tuân thủ hàng loạt những lời khuyên bổ ích trên, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho mình những thanh sô cô la hoặc bánh kem béo ngậy vào những ngày cuối tuần mà không phải lo lắng rằng chúng sẽ khiến mình không thể giảm cân được. Thực tế là đồ ngọt nếu không ăn thường xuyên lại có rất nhiều ích lợi cho sức khỏe đấy nhé!




3. Chuyện ăn uống có ảnh hưởng đến “mặt tiền”của teens không thưa bác sĩ? (Thanh Long -14t)



Trả lời:


Các teens thường truyền tai nhau những bí quyết giữ gìn nhan sắc như là: ăn cay sẽ nổi nhiều mụn, ăn nhiều đồ ngọt thì nốt tàn nhang sẽ ngày càng nhiều…Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh những giả thiết đó là đúng cả.


Giả thiết này chỉ xảy ra ở một số người, chứ không phải bất kì ai khi ăn cay nhiều cũng sẽ nổi mụn… Mụn trứng cá xuất hiện là do tuyến tiết chất nhờn ở các vùng mặt, ngực và lưng tiết ra quá nhiều dầu. Hormone giới tính là “trung tâm điều khiển” hoạt động của tuyến nhờn này. Độ tuổi dậy thì là thời gian tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất, vì vậy mụn trứng cá xuất hiện như một lẽ đương nhiên đối với teens. Khi bước qua tuổi dậy thì, chúng sẽ tự nhiên biến mất và ít khi xuất hiện lại.




Tuy nhiên, một điều chắc chắn là với một khẩu phần ăn dinh dưỡng, nhiều rau và hoa quả tươi, uống nhiều nước mỗi ngày là đủ để làm “sáng bóng” mặt tiền của bạn rồi!



4. Thưa bác sĩ, người bạn thân của cháu mắc chứng dị ứng với sữa và trứng. Điều này khiến bạn ý rất buồn. Tại sao chỉ một số ít người mới mắc chứng bệnh này và làm cách nào để chữa khỏi nó ạ! (Thu-17t)



Trả lời:

Chứng dị ứng đồ ăn thực chất là sự phản ứng lại một cách không bình thường của hệ miễn dịch khi một số thức ăn nhất định được nạp vào cơ thể, thường gặp nhất là dị ứng trứng, sữa, đậu, cá…Dấu hiệu rõ ràng nhất của chứng dị ứng thức ăn là sau khi những thực phẩm này vào cơ thể, bạn sẽ cảm thấy khó chịu trong người, nổi mề đay, phát ban, nổi mụn…





Những trường hợp dị ứng nặng hơn, thậm chí còn gây khó thở phải đi cấp cứu. Hiện các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh, vậy nên cũng chưa có loại thuốc hoặc phương pháp nào để điều trị hiệu quả chứng dị ứng thức ăn.

Tuy nhiên, một tín hiệu vui là hầu hết các trường hợp mắc chứng bệnh này thường sẽ khỏi sau một thời gian ngắn (sau vài tháng, hoặc vài năm). Những người mắc chứng bệnh này tốt nhất nên kiêng những thực phẩm gây dị ứng, đồng thời khi mua thực phẩm đóng gói, đóng hộp nên kiểm tra kĩ thành phần trên bao bì sản phẩm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)